Hải Dương: 22 xã, thị trấn mới thành lập tổ chức Kỳ họp thứ Nhất

- Thứ Hai, 02/12/2019, 23:19 - Chia sẻ
Ngày 1.12, HĐND 22 xã, thị trấn mới thành lập trên cơ sở sắp xếp 49 đơn vị hành chính cấp xã theo Nghị quyết số 788 ngày 16.10.2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng loạt tổ chức Kỳ họp thứ Nhất bầu các chức danh lãnh đạo của HĐND, UBND xã.

Trước khi diễn ra kỳ họp, Ban Chấp hành Đảng bộ lâm thời các xã cũng tổ chức ra mắt. Phát biểu chỉ đạo tại các xã, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những cố gắng của các địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện các bước sáp nhập đơn vị hành chính theo đúng quy định. Các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao về thực thực hiện chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định, kỳ họp HĐND đầu tiên của đơn vị hành chính mới có ý nghĩa quan trọng quyết định kiện toàn tổ chức bộ máy của các xã mới và ngày 1.12 trở thành ngày có ý nghĩa lịch sử đối với các địa phương sau sáp nhập.

Đến hết buổi sáng 1.12, Kỳ họp thứ Nhất của HĐND 22 xã, thị trấn mới thành lập đều cơ bản thành công tốt đẹp. Đa số các chức danh được bầu đều trúng cử với số phiếu tập trung cao.

THÁI HÒA