Hà Tĩnh: Cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm kẹo cu đơ

- Thứ Hai, 11/11/2019, 12:46 - Chia sẻ
Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền cho sản phẩm kẹo cu đơ Hà Tĩnh.

Sản phẩm kẹo cu đơ Hà Tĩnh đã được cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền

Việc chứng nhận nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” góp phần đảm bảo chất lượng, duy trì danh tiếng sản phẩm truyền thống của địa phương. Sau khi được bảo hộ, nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh” sẽ do Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ quyền nhãn hiệu.

Cùng với đó, việc đăng ký bảo hộ thành công nhãn hiệu “Cu đơ Hà Tĩnh”, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm mang nhãn hiệu này sẽ có thêm công cụ pháp lý quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo quy định của pháp luật thông qua việc quản lý và sử dụng quyền sở hữu trí tuệ, chống các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Theo đó, nhãn hiệu này được bảo hộ vô thời hạn trên toàn quốc kể từ ngày ban hành quyết định.

Đặc biệt, với việc triển khai thủ tục, hồ sơ cấp chứng nhãn hiệu, tỉnh Hà Tĩnh đã sớm xây dựng công cụ quản lý, bộ nhận diện thương hiệu như tem truy xuất nguồn gốc, túi đựng sản phẩm, cách thức đóng gói.. để sau khi được bảo hộ, sản phẩm sẽ có đủ các tiêu chuẩn xuất ra thị trường.

Bảo Ngân