Hà Nội sẽ xem xét mở rộng không gian đi bộ tại 5 phố và 2 ngõ

- Thứ Năm, 10/10/2019, 14:25 - Chia sẻ
UBND TP Hà Nội đã giao Sở Giao thông Vận tải cùng các đơn vị liên quan đề xuất để xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh Hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá, trên cơ sở đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Không gian phố đi bộ Hà Nội dịp cuối tuần.( Ảnh: PV)

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, mục đích của việc thí điểm này nhằm tìm giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô và sẽ lên kế hoạch, khảo sát. Nếu khả thi sẽ thực hiện ngay, vì hiện tại trong các khung giờ buổi tối đã cấm xe máy đi quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Sau 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã tạo dựng một điểm đến, không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử. Tuy nhiên, Hà Nội cũng yêu cầu quận khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng bán hàng rong, dắt chó mèo, quản lý hoạt động trò chơi cho trẻ em cùng một số hành vi xấu như chèo kéo khách du lịch, việc bố trí các điểm trông giữ xe chưa hợp lý...

Cùng với đó, Hà Nội cũng yêu cầu hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực Hồ Hoàn Kiếm để giảm tải áp lực. TP Hà Nội cũng giao Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch chủ trì tiếp nhận, cấp phép tất cả các sự kiện xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm.

Theo laodong.vn