Hà Nội đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch với doanh nghiệp du lịch châu Âu

- Thứ Ba, 12/11/2019, 17:21 - Chia sẻ
Chiều ngày 12.11, tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Chương trình FAM và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch châu Âu. Đây là hoạt động thiết thực để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội tăng cường các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch với các doanh nghiệp du lịch châu Âu.

Nhằm tiếp tục triển khai Kế hoạch số 207/KH – UBND ngày 11.11.2016 về việc thực hiện Nghị quyết số 06 - NQ/TW ngày 26.6.2016 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo; triển khai biên bản thỏa thuận số 01/UBND - HKVN ngày 23.10.2019 về chương trình hợp tác giữa UBND thành phố Hà Nội với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) giai đoạn 2019 – 2024. Từ ngày 9 đến 14.11, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức đón đoàn Fam gồm 35 đại biểu đến từ 30 doanh nghiệp du lịch của 10 quốc gia châu Âu khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh và tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch các nước châu Âu. Hội nghị thu hút khoảng 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành Bắc - Trung - Nam.


Các chuyên gia đánh giá đây là chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ và kết nối các điểm đến trong khu vực thường niên do Sở Du lịch Hà Nội thực hiện với mục đích giới thiệu điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của Thủ đô và các địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải nhận định, với lợi thế là một trong hai cửa ngõ chính của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội phong phú, đa dạng từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng trưởng bình quân đạt 22,5%/năm giai đoạn 2016 – 2018. Riêng 10 tháng đầu năm 2019, du lịch Hà Nội tiếp tục tăng trưởng khá với 879 nghìn lượt khách; chiếm tỷ trọng 24% trên tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và top 10 thị trường khách đến Hà Nội chiếm tỷ trọng lớn nhất trên tổng số lượng khách đến các địa phương khác của Việt Nam.

Các chuyên gia đánh giá, với vị thế Thủ đô là trung tâm du lịch của cả nước, đặc biệt là khu vực phía Bắc, bằng các hoạt động trải nghiệm thực tế Hà Nội chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương với bạn bè quốc tế. Qua đó, tạo ra sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và các vùng lân cận… Mặt khác, Du lịch Hà Nội đóng vai trò là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hai bên trao đổi kinh nghiệp, tăng cường hợp tác lâu dài nhằm giúp du khách quốc tế trải nghiệm các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch Hà Nội và các vùng phụ cận. Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch cũng nắm bắt chính xác hơn nhu cầu, đáp ứng thị hiếu du khách quốc tế.

Ban Tổ chức cũng có chương trình B2B, thông qua đó, các doanh nghiệp Hà Nội, Việt Nam sẽ cùng làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác đến từ 10 nước châu Âu.

Cũng tại hội nghị, Ông Hải cũng chia sẻ mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa TP Hà Nội với các thành phố của châu Âu, giữa du lịch Hà Nội với Việt Nam Airlines sẽ ngày càng đạt những kết quả cao hơn nữa.

Ngày 13.11, đoàn tiếp tục khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Hạ Long - Quảng Ninh. Tiếp đó, chiều 14.11, đoàn đáp chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh và kết thúc chuyến khảo sát.

Đức Hiệp