Hà Giang: Phát hiện và tạm giữ gần 300 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo

- Thứ Sáu, 31/07/2020, 16:26 - Chia sẻ
Lực lượng quản lý thị trường Hà Giang đang kiểm tra hàng hóa

Tiếp tục triển khai Quyết định của Tổng cục Quản lý thị trường về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã chỉ đạo các Đội trực thuộc phối hợp với các cơ quan chức năng thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát trên địa bàn quản lý. 

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 1 Hà Giang vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng phụ kiện Nhôm - Sắt - Inox - Đồ điện Dân Trang tại tổ 1, phường Quang Trung, TP Hà Giang đã phát hiện và tạm giữ 300 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng. Tại thời điểm kiểm tra, Đội số 1 đã phát hiện Cửa hàng đang bày bán một số mặt hàng máy khoan, lưỡi cưa nhãn hiệu Makita và các bộ khóa nhãn hiệu Việt Tiệp có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ông Nguyễn Duy Dân - chủ cửa hàng không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa nêu trên. Đội số 1 đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Cùng ngày, Đội số 2 tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang Nhung Lộc do ông Vũ Văn Lộc làm đại diện tại địa chỉ tổ 6, thị trấn Nông Trường Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện cơ sở đang bày bán 51 chiếc quần, áo có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như ADIDAS, CHRISTIAN DIOR, D&G, GUCCI, CHANEL, LOUIS VUITTION… và không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát, các Đội Quản lý thị trường Hà Giang đã kết hợp tuyên truyền trực tiếp đến hộ kinh doanh trên địa bàn về các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh với nội dung không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc… 

Đức Huy