Quảng Ninh hướng đến tổ chức thành công Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Khóa XIII

Gửi trọn niềm tin

- Thứ Bảy, 27/07/2019, 08:11 - Chia sẻ
Hướng về Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh Khóa XIII, cử tri và nhân dân trong tỉnh bày tỏ tin tưởng vào tinh thần trách nhiệm của đại biểu để những quyết sách được thông qua khả thi, sớm được triển khai hiệu quả trong thực tiễn, mang lại chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội của địa phương.

Quan tâm hơn nữa đến những vấn đề dân sinh

Cử tri Nguyễn Trường Sơn (xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) cho biết: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, các đại biểu sẽ xem xét thảo luận, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng. Trong đó, có việc ban hành chính sách khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; ban hành chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở tiểu thủ công nghiệp gây ô nhiễm môi trường hoặc không phù hợp quy hoạch đô thị đang tồn tại trong khu dân cư ra khỏi khu dân cư trên địa bàn đến năm 2022; ban hành một số chính sách thu hút và khuyến khích học tập đối với sinh viên học một số ngành đào tạo tại Trường Đại học Hạ Long... “Tôi cho rằng, việc ban hành các cơ chế, chính sách là hết sức cần thiết, vừa tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, vừa hướng đến người dân, bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định trật tự xã hội”, cử tri Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Trong khi đó, theo cử tri Chu Văn Cử (xã Minh Cầm, huyện Ba Chẽ), những năm gần đây, được sự quan tâm của tỉnh, địa phương, đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa đã được nâng lên rất nhiều. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân ở vùng xâu, vùng xa vẫn còn khó khăn. “Tôi mong muốn, tỉnh tiếp tục quan tâm, có các kế hoạch để đẩy mạnh chương trình, dự án phát triển kinh tế cho khu vực vùng sâu, vùng xa. Trong đó, cần tiếp tục có cơ chế ưu tiên hỗ trợ về vốn, giống, chuyển giao khoa học, kỹ thuật và tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm của người dân; tăng cường đầu tư hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh”, cử tri Chu Văn Cử gửi gắm.


Cử tri TP Hạ Long phát biểu tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp

Nhiều vấn đề cần tập trung giải quyết

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 13 này, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiếp xúc với đông đảo cử tri và nhân dân trên địa bàn. Tinh thần thẳng thắn, cầu thị đã khiến các cuộc tiếp xúc trở thành cuộc đối thoại hai chiều giữa đại biểu HĐND và những người trong cuộc. Bên cạnh bày tỏ sự tin tưởng, vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, cử tri cũng đề xuất nhiều kiến nghị liên quan đến công tác đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, có lộ trình thực hiện cụ thể đối với các dự án đang nghiên cứu đầu tư trên địa bàn để hạn chế ảnh hưởng, tác động tới đời sống, sinh hoạt của người dân; công tác bảo vệ vệ sinh môi trường còn bất cập... Ngoài ra, cử tri nhiều huyện, thành phố cũng đề nghị tỉnh, các cơ quan chức năng tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh lộ, quốc lộ.

Lĩnh vực quản lý tài nguyên, môi trường cũng được nhiều cử tri quan tâm và gửi đến kỳ họp nhiều kiến nghị. Cụ thể, cử tri huyện Hoành Bồ đề nghị, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo để chủ đầu tư Dự án Trung tâm nhà máy xử lý chất thải rắn tại huyện Hoành Bồ đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy đốt rác. Đồng thời, triển khai ngay các giải pháp chôn lấp trong khi chờ đốt, bảo đảm không có mùi hôi, nước thải gây ảnh hưởng nặng nề môi trường như hiện nay. Trong khi đó, cử tri thị xã Quảng Yên mong muốn, UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh có kế hoạch đẩy nhanh tiến độ xây dựng hoàn thiện các công trình xử lý nước thô, các đường trục ống dẫn nước để cung cấp cho người dân trên địa bàn thị xã.

Những ý kiến, kiến nghị gửi đến trước Kỳ họp thứ 13 này sẽ là cơ sở để Thường trực HĐND tỉnh lựa chọn những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm để đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo trả lời ngay tại kỳ họp, giúp cho việc theo dõi, giám sát của cử tri được thuận lợi hơn. Với tinh thần trách nhiệm, sự làm việc nghiêm túc, khoa học, cử tri trong tỉnh bày tỏ tin tưởng các vị đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực tại kỳ họp. Đồng thời, những ý kiến, kiến nghị gửi đến HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành sẽ sớm được giải quyết, đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

MẠNH TUÂN