Giải pháp chiếu sáng thông minh vì sức khỏe con người

- Thứ Năm, 27/06/2019, 19:23 - Chia sẻ
Sáng 27.6, tại Hà Nội, Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã ra mắt giải pháp LED/I-4.0. Đây là giải pháp chiếu sáng hiện đại, ứng dụng những công nghệ mới nhất về chiếu sáng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của đời sống con người.

LED/I-4.0 là bước chuyển của Rạng Đông từ sản xuất và cung cấp sản phẩm chiếu sáng LED sang sản xuất và cung cấp Hệ thống và Giải pháp chiếu sáng Xanh - Thông minh - Vì sức khỏe và hạnh phúc con người (Green - Smart - HCL), phát triển một tầng công nghệ mới - công nghệ của thời đại số hóa, hệ sinh thái số hóa và kinh tế số hóa, của thời đại I-4.0


Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng phát biểu tại lễ ra mắt sản phẩm LED/I-4.0

Ngoài mục tiêu có một hệ thống chiếu sáng xanh của các công trình xanh và thông minh (Green - Smart Lighting), chiến lược phát triển của Rạng Đông đặc biệt quan tâm tới mục tiêu “vì sức khỏe và hạnh phúc con người”, lấy “con người là trung tâm”; chuẩn hóa cho các loại công trình: Khu đô thị và hộ gia đình, văn phòng công sở, trung tâm thương mại, các cơ sở sản xuất công nghiệp dệt may và da giày, chế biến thủy hải sản, công nghiệp chế tạo và nhà máy điện, chiếu sáng học đường, chiếu sáng bệnh viện, chiếu sáng đường phố.

Theo Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng, để có được hệ thống và giải pháp chiếu sáng LED của hệ sinh thái số LED/I-4.0, Rạng Đông đã có truyền thống, bản lĩnh và chiến lược thực hiện thành công 3 cuộc chuyển đổi tầng công nghệ chiếu sáng trong suốt 60 năm qua, đó là từ đèn sợi đốt, chuyển sang đèn phóng điện và 10 năm qua đã chuyển đổi sang tầng công nghệ mới LED - chiếu sáng rắn, nguồn sáng của thế kỷ XXI.


Ký kết hợp tác giữa Rạng Đông và Công ty CP INNO vì sức khỏe con người vào các công trình xây dựng
 

Ký kết hợp tác giữa Rạng Đông và Công ty CP trung tâm Bác sĩ gia đình Hà Nội vì sức khỏe con người vào trong bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của Viện Dưỡng lão tại Quốc Oai

Đón bắt những thành tựu mới đầu tiên của LED, từ năm 2003 Rạng Đông đã tiếp cận và lựa chọn phân khúc tham gia trong chuỗi sản xuất từ Wafer, Chip LED, bao gói LED và sản phẩm chiếu sáng LED. Sản phẩm LED Rạng Đông đầu tiên ra đời năm 2008, đến nay đã trải qua 12 năm.

Năm 2018, Rạng Đông đã đầu tư một dây chuyền bao gói LED dùng cho mục đích nghiên cứu thực nghiệm tại Phòng thí nghiệm chung Rạng Đông - Đại học Bách Khoa đặt tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Rạng Đông cũng là nhà sản xuất đèn LED Panel chiếu cạnh đầu tiên ở thị trường Việt Nam. Đến nay, Rạng Đông đã cung cấp đồng bộ cho thị trường 52 loại sản phẩm chiếu sáng LED thông minh được gắn với các cảm biến chuyển động, cảm biến quang, điều khiển hẹn giờ, điều khiển cường độ sáng, nhiệt độ màu và thay đổi 3 màu RGB.


Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, TS. Nguyễn Quân đánh giá cao giải pháp chiếu sáng thông minh của Rạng Đông

Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ, Chủ tịch Hội tự động hóa, TS. Nguyễn Quân đánh giá cao sự kiện ra mắt giải pháp chiếu sáng thông minh của Rạng Đông. Theo TS. Nguyễn Quân, xưa nay chúng ta nghe đến nhiều yếu tố quyết định sự tồn tại của loài người, đó là không khí, nước và thực phẩm, nhưng lại ít nói đến yếu tố rất quan trọng đối với con người là ánh sáng.

“Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học trên thế giới đã tập trung nghiên cứu, tìm giải pháp và công nghệ nâng cao chất lượng sống thông qua việc nâng cao chất lượng không khí, nước, thực phẩm. Tuy nhiên, có rất ít giải pháp nâng cao chất lượng của nguồn chiếu sáng, kể cả việc xử lý nguồn sáng tự nhiên của mặt trời, hay việc tạo ra nguồn sáng nhân tạo phù hợp với nhịp sinh học và chất lượng sống của con người. Vì vậy, hướng đi của Rạng Đông là hướng đi đúng và hữu ích cho sự phát triển của Việt Nam và loài người. Việc Rạng Đông đưa ra giải pháp chiếu sáng thông minh LED/I-4.0 là bước đi đầu tiên, song hy vọng thời gian tới Rạng Đông sẽ có những bước phát triển tốt hơn trong việc nghiên cứu thêm những sản phẩm mới vào cuộc sống”, TS. Nguyễn Quân tin tưởng.

Hà Linh