Điện lực miền Bắc nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành kế hoạch năm 2020 

Xem với cỡ chữ
Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), từ đầu năm đến nay sản lượng điện thương phẩm 34.528,26 triệu kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 44,84% kế hoạch cả năm EVN giao. Công suất max 6 tháng 2020 tăng 7,03% so với cùng kỳ 6 tháng 2019. Công suất và sản lượng đều tăng tương đối cao do ảnh hưởng của các đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục trong 27 năm trở lại đây. Tình hình sự cố lưới điện vẫn được kiểm soát, tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm toàn Tổng công ty thực hiện là 4,91% thấp hơn cùng kỳ năm 2019 là 0,34%.
Nắng như đổ lửa nhưng các công nhân vẫn phải làm việc xuyên trưa đẻ đảm bảo dòng điện phục vụ khách hàng
Điện lực miền Bắc đảm bảo dòng điện phục vụ khách hàng

Vượt qua khó khăn để cung cấp điện tốt nhất

Cũng trong thời gian trên, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,65 ngày; giảm 2,35 ngày so với quy định của EVN, giảm 0,35 ngày so với chỉ thị của EVNNPC; Triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng do dịch bệnh Covid -19 theo quy định của Nhà nước… Xác minh, giải quyết kịp thời các yêu cầu, phản ánh của khách hàng.

Theo bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 6 tháng đầu năm 2020 mặc dù Tổng công ty đã phải trải qua rất nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid 19; thời tiết cực đoan, nắng nóng đến sớm và kéo dài. Tuy nhiên dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng sự nỗ lực cao của toàn thể CBCNV, Tổng công ty đã thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao, đảm bảo nhiệm vụ chính trị về an toàn năng lượng Quốc gia đối với phát triển sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc, cùng chất lượng phục vụ và cung cấp điện tốt nhất.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc

“Trong thời gian diễn ra nắng nóng, tại một số đơn vị đã xảy ra những sai sót, mặc dù là tỷ lệ nhỏ trong tổng số hơn 10 triệu khách hàng đang quản lý, tuy nhiên những sai sót này đã ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của Tổng công ty và toàn ngành Điện. Hiện những vụ việc này đã được Tổng công ty chỉ đạo xử lý nghiêm khắc”, ông Lê Văn Trang, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết.

Ông Trang khẳng định, trong thời gian tới sẽ  tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng dẫn các đơn vị trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số công tơ, đặc biệt trong mùa nắng nóng năm 2020;  Tổ chức kiểm tra, xác minh các phản ánh của khách hàng về công tác dịch vụ đặc biệt là hành vi tham nhũng vặt, thái độ không phù hợp của nhân viên phản ánh qua Trung tâm chăm sóc khách hàng.

Tập trung nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm 2020

Năm 2020 là năm cuối để hoàn thành kế hoạch 2016-2020, kết thúc việc thực hiện 5 năm kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong điều kiện về tình hình kinh tế trong và quốc tế dự báo sẽ còn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Đứng trước những thách thức như vậy, ông ông Thiều Kim Quỳnh Chủ tịch Hội đồng thành viên đã chỉ đạo các đơn vị thành viên cần tập trung nỗ lực cùng Tổng công ty đảm bảo thực hiện tốt nhất các chỉ tiêu quan trọng đã đề ra.

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Tập trung nâng cao công tác kinh doanh dịch vụ khách, người đứng đầu các đơn vị phải có kế hoạch tăng cường cải thiện chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng. Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành cần tiếp tục kiểm tra tuyến lưới, việc xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện 110kV tại các đơn vị; Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết xuất hiện nắng nóng cực đoạn gây quá tải lưới điện. Sắp xếp và phân định một cách rõ ràng nguồn nhân lực trong quản lý vận hành và công tác kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển và Trạm biến áp không người trực năm 2020 và xử lý tồn tại SCADA tại các TBA 110kV; Tổng hợp nhu cầu đề xuất triển khai mua sắm vật tư trang thiết bị phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện.

Theo đó, 6 tháng cuối năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ  tập trung chấn chỉnh công tác an toàn lao động, kiên quyết không để xảy ra tai nạn lao động, đây là chỉ tiêu pháp lệnh và cũng là nhiệm vụ sống còn của gần 27 ngàn CBCNV.

Cùng với đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tập trung cải thiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đặc biệt là thực hiện tốt các chỉ tiêu trong công tác này. Tuyệt đối không được để xảy ra sai sót trong các kỳ ghi hóa đơn; Tuân thủ đúng quy định của Tập đoàn về ghi, phúc tra chỉ số công tơ phát hành hóa đơn và xử lý khiếu nại của khách hàng; Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định về công tác cán bộ.

Chuẩn bị sẵn sàng cho mùa mưa bão và diễn biến nắng nóng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tăng cường ứng trực xử lý sự cố vận hành, điều phối nhân lực, vật lực trang thiết bị kịp thời, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư trong công tác xử lý sự cố, khắc  phục hậu quả của thời tiết để đảm bảo cấp điện ở mức nhanh nhất.

Trong Quý III.2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tập trung xây dựng kế hoạch đầu tư dài hạn lưới điện 110kV cho cả giai đoạn 2021-2025, đồng thời thực hiện quyết liệt công tác chuyển đổi số, chuẩn hóa tất cả các dữ liệu toàn Tổng công ty.

Bảo Ngân