Hà Nội:

Đồng loạt kiểm tra 5 điểm kinh doanh Seven.Am trên địa bàn Hà Nội

- Thứ Hai, 11/11/2019, 22:19 - Chia sẻ
Sáng 11.11, lực lượng Quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am trên địa bàn Hà Nội.

Đây là hoạt động kiểm tra xác minh sau khi có phản ánh từ báo chí về thương hiệu thời trang Seven.Am có nhập thêm hàng Trung Quốc, thay đổi nhãn mác thành Made in Vietnam trên một số sản phẩm khăn, quần áo và đồ lót. Kết quả kiểm tra đã ghi nhận trên toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom Seven.Am đều có tem của sản phẩm Seven.Am, in xuất xứ Made in Vietnam, có gắn dấu hợp quy. Tuy nhiên, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là Công ty cổ phần MHA thời trang Seven.Am. Tại thời điểm kiểm tra, chủ của các cửa hàng kinh doanh mới chỉ xuất trình cho Đoàn kiểm tra Đăng ký nhãn hiệu Seven.Am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy. Toàn bộ hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và bản công bố hợp quy của sản phẩm, chủ cửa hàng xin "sẽ xuất trình sau". Tuy nhiên, theo đánh giá ban đầu thì Seven.Am không có xưởng may mặc riêng, chỉ thiết kế rồi có hợp đồng với Công ty TNHH Thời trang Quốc tế Bảo Anh tại địa chỉ tại quận Hà Đông gia công.


Lực lượng quản lý thị trường đang kiểm tra hàng hóa

Tuy chưa phát hiện có chữ Trung Quốc gắn trên sản phẩm. Nhưng lực lượng chức năng tạm giữ 9.035 sản phẩm gồm: 5.445 chiếc váy đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví và tiếp tục yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan. Khi chuỗi thương hiệu thời trang Seven.Am nộp các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa sẽ tiếp tục thông tin về kết quả đến bạn đọc.

Tin và ảnh: Từ Thức