Đoàn ĐBQH Quảng Nam tiếp xúc cử tri huyện Đại Lộc

- Thứ Ba, 08/10/2019, 23:36 - Chia sẻ
Đoàn ĐBQH tỉnh Khóa XIV gồm Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Phan Thái Bình vừa TXCT trước Kỳ họp QH lần thứ Tám trên địa bàn huyện Đại Lộc.

Theo cử tri xã Đại An, tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực cầu Giao Thủy, nhất là vào ban đêm; tình trạng thanh niên tụ tập trên cầu Giao Thủy ăn nhậu, đua xe… đã được các phương tiện truyền thông phản ánh nhiều nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để. Cử tri xã Đại Hòa bày tỏ bức xúc trước tình trạng khai thác cát rầm rộ tại khu vực cầu Giao Thủy (phía xã Đại Hòa) ở mức báo động; đồng thời cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến bờ sông Thu Bồn bị sạt lở nặng nề, ảnh hưởng đến sản xuất cũng như đời sống của người dân sống dọc hai bên bờ sông. Cử tri còn phản ánh tình trạng thiếu nước sạch trên địa bàn, đề nghị chính quyền các cấp cần xem xét sớm đưa nước máy về phục vụ bà con; một số tuyến đường liên xã đang xuống cấp, nhỏ hẹp và thường xuyên bị ngập úng nặng trong mùa mưa. Ngoài ra, cử tri phản ánh nhiều vấn đề bất cập của địa phương như: Chậm giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng là người có công với Cách mạng, tình trạng mất an toàn giao thông đường bộ trên các tuyến đường đi qua địa bàn các xã.

Một số ý kiến, kiến nghị xem xét lại việc cải cách giáo dục, vì trong thời gian gần đây ngành giáo dục thường xuyên thực hiện việc cải cách đã gây khó khăn cho đội ngũ giáo viên, học sinh, phụ huynh. Có ý kiến cử tri là đại diện lãnh đạo các xã đề nghị công tác triển khai các luật trong thời gian vừa qua, nhiều văn bản pháp luật được ban hành nhưng vấn đề giám sát việc thi hành cần phải được QH và các cơ quan chức năng thực hiện sát sao hơn để bảo đảm luật đi vào cuộc sống, kịp thời điều chỉnh các quan hệ xã hội phát sinh. Về vấn đề tinh giản biên chế, cử tri mong muốn các cơ quan cần thực hiện nghiêm túc để bộ máy nhà nước được tinh gọn, tiết kiệm được nguồn ngân sách nhà nước.

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Nam cùng các sở ban ngành đã tiếp thu, giải trình nhiều nội dung cử tri quan tâm; đồng thời, tổng hợp để có cơ sở báo cáo, trình QH tại Kỳ họp thứ Tám tới đây.

Tin và ảnh: NAM ANH