Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc làm việc tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái

- Thứ Hai, 09/09/2019, 11:21 - Chia sẻ
Ngày 7 - 8.9, Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc do Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Yên Bái.

Cùng đi có các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Giàng A Chu, Nguyễn Lâm Thành, Trần Thị Hoa Ry; Ủy viên chuyên trách Hội đồng Dân tộc Leo Thị Lịch; đại diện Đoàn ĐBQH và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái.


Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến phát biểu tại buổi làm việc

Tại Yên Bái, Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải. Làm việc với lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, sau khi nghe lãnh đạo huyện, xã báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến biểu dương những kết quả đạt được của huyện, xã và nhân dân trong việc đoàn kết, nhất trí, cùng chung tay xây dựng, phát triển vươn lên. Trong đó, có những điểm sáng về lao động sản xuất, như những hộ đồng bào H’Mông mỗi năm thu được 200 triệu đồng từ việc trồng và thu hoạch thảo quả; đồng bào cũng đã tham gia vào những ngành nghề phi nông nghiệp, như phát triển du lịch dựa trên lợi thế, tiềm năng của tự nhiên về địa hình, khí hậu và sự lao động cần cù, sáng tạo của người dân.

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức của địa phương, nhất là về địa hình núi cao, chia cắt, cơ sở hạ tầng còn chưa đáp ứng, chưa có giải pháp bảo đảm sinh kế bền vững cho đồng bào các dân tộc huyện Mù Cang Chải nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc đã tặng 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người tiêu biểu, có uy tín của xã Kim Nọi; thăm, tặng quà cho các cán bộ lão thành cách mạng, người có uy tín, một số gia đình tiêu biểu trong công tác và lao động sản xuất ở xã Púng Luông, Nậm Khắt và thị trấn Mù Cang Chải.

Tin và ảnh: Triệu Bình