Đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

- Thứ Tư, 15/07/2020, 19:12 - Chia sẻ
Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), Đoàn công tác của Báo Đại biểu Nhân dân do Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Đỗ Chí Nghĩa dẫn đầu đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị).
Đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân đặt vòng hoa tại Thành cổ Quảng Trị

Cùng đi có: Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Đại biểu Nhân dân.

Tại Thành cổ Quảng Trị, Đoàn công tác của Báo Đại biểu Nhân dân đã thành kính dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm và tri ân các anh hùng liệt sĩ trong trận chiến 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972. Đây là cuộc chiến đấu góp phần quan trọng vào thắng lợi trên bàn Hội nghị Paris, tạo đà cho cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cuộc chiến đấu năm 1972 ấy, hàng ngàn chiến sĩ giải phóng quân trên khắp cả nước và đồng bào Quảng Trị đã hy sinh anh dũng, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất này.

Tổng Biên Tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa chuẩn bị vòng hoa dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Cùng ngày, Đoàn công tác cũng đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Đường 9 (phường 4, TP Đông Hà) - nơi yên nghỉ vĩnh hằng của 10.700 anh hùng liệt sỹ của cả nước đã chiến đấu anh dũng hi sinh trên chiến trường Quảng Trị và làm nhiệm vụ cao cả tại nước bạn Lào. Đồng thời, Đoàn cũng đến Nghĩa trang Trường Sơn (tại khu đồi Bến Tắt, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh), tri ân tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc…

Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân đánh 9 hồi chuông tại Nghĩa Trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, Tổng Biên tập Đỗ Chí Nghĩa và các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước. Với đạo lý ‘‘uống nước nhớ nguồn’’, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây’’, các thế hệ công chức, viên chức và người lao động của Báo Đại biểu Nhân dân nguyện hứa sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh khác của đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị:

Lãnh đạo, cùng cán bộ công chức, viên chức và người lao động thăm di vật của chiến sỹ Giải phóng quân tham gia bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 
Lãnh đạo, cùng cán bộ công chức, viên chức và người lao động chụp ảnh lưu niệm tại Thành cổ Quảng Trị
Đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9
Tổng Biên Tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9

Đoàn công tác Báo Đại biểu Nhân dân dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia Trường Sơn
Diệp Anh - Bách Hợp