Dịch vụ thẻ cho “tam nông”

- Thứ Hai, 25/11/2019, 08:13 - Chia sẻ
Tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank vừa triển khai Đề án Đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Đề án có ý nghĩa quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ; hạn chế, đẩy lùi nạn “tín dụng đen” trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn; góp phần gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.

Một trong những ưu đãi đặc quyền của Agribank dành cho các chủ thẻ Agribank đồng hành với tam nông khi miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi lên đến 30 triệu đồng; mức lãi suất ưu đãi cạnh tranh nhất thị trường cho các đối tượng khách hàng cá nhân là người Việt Nam cư trú trên địa bàn nông thôn hoặc cá nhân cư trú ngoài địa bàn nhưng có hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn.

Tổng tài sản của Agribank hiện đạt gần 1,4 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn gần 1,3 triệu tỷ đồng, đầu tư và dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,1 triệu tỷ đồng, trong đó 70% trên tổng dư nợ được Agribank dành cho “Tam nông”. Nguồn vốn Agribank chiếm trên 50% thị phần tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Riêng về sản phẩm dịch vụ thẻ, Agribank luôn  giữ vững vị trí top 2 ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ với trên 12 triệu thẻ đang hoạt động, gần 3.000 ATM/CDM và mạng lưới gần 23.000 POS trên toàn quốc.

Hồ sơ phát hành thẻ thấu chi với thủ tục đơn giản, linh hoạt và không cần tài sản bảo đảm với những ưu đãi lớn như miễn phí phát hành thẻ lần đầu; miễn phí quản lý tài khoản năm đầu; miễn phí thường niên năm thứ nhất và nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại. Thẻ Agribank đồng hành với tam nông có tính năng như thẻ ATM, có thể thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại tất cả các điểm chấp nhận thẻ ATM/POS không cần mang theo tiền mặt; gửi tiền/mở tài khoản Tiền gửi trực tuyến tiện lợi, linh hoạt tại ngay CDM; chuyển khoản liên ngân hàng tại ATM/CDM và trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking; gia hạn thẻ, rút tiền bằng mã (Cash by Code), thanh toán hóa đơn tại ATM Agribank; kết nối với ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để thực hiện các chức năng quản lý thẻ ngay trên điện thoại...

Như vậy, khách hàng chỉ cần cư trú hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn nông thôn là có thể mang chứng minh nhân dân/căn cước, sổ hộ khẩu đến bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank đề nghị phát hành thẻ vay tiền này. Dịch vụ cho vay thấu chi qua thẻ của Agribank sẽ giúp khách hàng giải quyết các khoản chi tiêu thiếu hụt, tạm thời để thanh toán các chi phí sinh hoạt thiết yếu và nhu cầu phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh hàng ngày, đặc biệt là nhu cầu thanh toán đầu vào vật tư nông nghiệp cũng như thanh toán nông sản đầu ra.

Miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS là một ưu đãi khác mà Agribank dành cho các đơn vị chấp nhận thẻ. Đây là các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, bao gồm các đơn vị cung ứng dịch vụ công (điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí…) và các cửa hàng, đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản. Agribank miễn phí hoàn toàn chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS, cụ thể miễn phí trang bị lắp đặt POS; miễn phí chiết khấu cho đơn vị chấp nhận thẻ địa bàn nông nghiệp, nông thôn khi chấp nhận thanh toán thẻ thấu chi ATM; hỗ trợ các công cụ quảng cáo.


Nguồn vốn Agribank chiếm trên 50% thị phần tín dụng nông nghiệp, nông thôn

Khi trở thành đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank, hình ảnh các doanh nghiệp này sẽ trở nên hiện đại, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Agribank sẽ giúp các doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng thông qua việc thu hút thêm khách hàng là chủ thẻ của Agribank (với thị phần dẫn đầu thị trường thẻ); được cung cấp miễn phí trang thiết bị, hóa đơn thanh toán thẻ và đào tạo nhân viên; thủ tục tối giản, quy trình thanh toán nhanh chóng, hạn chế hoàn toàn nhược điểm của phương thức thanh toán tiền mặt; hợp tác với Agribank thực hiện các chương trình ưu đãi cho khách hàng và được Agribank hỗ trợ quảng bá thương hiệu.

Để đáp ứng nhu cầu và tiện lợi cho khách hàng thanh toán thẻ tại khu vực nông nghiệp, nông thôn, riêng trong năm 2019, Agribank đã đầu tư bổ sung 4.000 POS mới, tăng tổng số POS lên gần 23.000 máy và được phân bổ khắp các vùng miền trong cả nước. Agribank còn song song triển khai chương trình khuyến mại “Mở rộng hợp tác, đồng hành thành công” ưu đãi dành cho các đơn vị chấp nhận thẻ với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng. Khách hàng là các pháp nhân, cá nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ hợp pháp trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể trở thành đơn vị chấp nhận thẻ của Agribank với thủ tục tham gia mạng lưới đơn giản và dịch vụ hỗ trợ chu đáo.

Có thể nói, với chủ trương xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ, Agribank đã cung cấp cho nông dân sản phẩm dịch vụ cho vay thấu chi qua thẻ ATM Agribank và công cụ chấp nhận thanh toán thẻ POS với nhiều tiện lợi và hoàn toàn miễn phí. Phát hành thẻ ATM này, khách hàng được “vay” lên đến 30 triệu đồng với lãi suất thấp cạnh tranh nhất thị trường để phục vụ sản xuất kinh doanh như thanh toán vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản hay thanh toán các dịch vụ công như điện, nước, viễn thông, học phí, viện phí,… tại máy quẹt thẻ POS mà không cần tiền mặt hay phải chịu bất cứ một khoản phí thanh toán nào.

Đức Kiên