ĐỊA PHƯƠNG
Cập nhật 15:45 | 17/11/2019 (GMT+7)
.

Định hướng xây dựng sản phẩm du lịch tỉnh Hưng Yên

00:04 | 10/11/2019
Tại thị trấn Như Quỳnh (tỉnh Hưng Yên), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh vừa tổ chức Hội thảo Định hướng xây dựng sản phẩm du lịch tỉnh Hưng Yên và Trao giải cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng dự hội nghị.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đánh giá, Hưng Yên là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch khi sở hữu nhiều di tích lịch sử, văn hóa như: Các công trình nghệ thuật bằng đá thời Lê thế kỷ XVII (lăng Vũ Hồng Lượng); cụm di tích Tống Trân - Cúc Hoa và một hệ thống các đền thờ, nhà tưởng niệm thờ các danh nhân nổi tiếng (Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, Nhà thờ thân mẫu Hoàng Thị Loan, Đền thờ Hoàng Hoa Thám...). Đặc biệt, Hưng Yên có 2 di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt là khu di tích Phố Hiến (TP Hưng Yên) và chùa Thái Lạc (huyện Văn Lâm). Tuy nhiên, hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng tiếp cận điểm đến chưa đồng bộ, sản phẩm du lịch nhỏ lẻ, chưa hình thành được các khu du lịch với thương hiệu nổi bật.

Chia sẻ tại hội thảo, nhiều ý kiến mong muốn chính quyền tỉnh có các giải pháp hình thành, xây dựng các điểm du lịch hấp dẫn. Đồng thời, có chính sách hấp dẫn nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch, tạo động lực khơi dậy các tiềm năng đưa ngành du lịch phát triển.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng nhấn mạnh: Các ý kiến tâm huyết của các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực du lịch sẽ được tỉnh tổng hợp, nghiên cứu. Từ đó, sẽ xây dựng các giải pháp tháo gỡ vướng mắc cho ngành du lịch tỉnh. Thời gian tới, tỉnh cam kết sẽ nghiên cứu, hoạch định các cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển du lịch; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức trao giải cho cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Hưng Yên. Theo đó, sau gần 4 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 115 tác phẩm dự thi của 47 tác giả. Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 8 tác phẩm để trao 1 giải Nhất cho tác giả Quang Xuân Vinh (TP Cần Thơ) và 3 giải Khuyến khích về biểu tượng (logo) du lịch tỉnh Hưng Yên; 3 giải Khuyến khích về khẩu hiệu: Nét duyên hồn Việt, Hồn Việt lan tỏa, Nét đẹp ngàn xưa, Hương xưa nét cổ.

Tin và ảnh: THANH BÌNH
Xem tin theo ngày:
TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM
08:13 28/10/2019
Với tư duy cởi mở, chân thành của những người đứng đầu, tỉnh Quảng Ninh luôn đồng hành và đi đến cùng với doanh nghiệp để kiến tạo nên thành công. “Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh” từ lâu đã trở thành phương châm phục vụ xuyên suốt trong hoạt động thu hút đầu tư, mời gọi doanh nghiệp đến với địa bàn. Chính sự chuyên nghiệp ấy đã khiến Quảng Ninh luôn hấp dẫn, thôi thúc các nhà đầu tư, các tập đoàn lớn “phải tìm hiểu, đầu tư ngay” tại vùng đất giàu tiềm năng này.
Quay trở lại đầu trang