PHÁP LUẬT
Cập nhật 13:25 | 15/11/2019 (GMT+7)
.

Đề nghị xử phạt ôtô cố tình đi vào làn thu phí không dừng

16:27 | 07/11/2019
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị quản lý trạm BOT bố trí người điều hành giao thông, hướng dẫn các xe đi đúng làn thu phí không dừng, đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát giao thông cùng phối hợp để xử lý các vi phạm.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông phối hợp kiểm tra, xử lý các vi phạm tại trạm thu phí với phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng nhưng cố tình đi vào làn thu phí không dừng, đồng thời dự thảo kế hoạch phối hợp kiểm tra xử lý các vi phạm. Việc xử phạt được đề xuất thực hiện tại một số trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ trọng điểm từ ngày 11.11.

Đề xuất này được Tổng cục Đường bộ đưa ra để chuẩn bị cho việc triển khai thu phí không dừng trên toàn quốc (dự kiến đầu năm 2020). Đến nay, cả nước đã có 700.000/3,5 triệu phương tiện dán thẻ  Etag. Tuy nhiên, các xe này vẫn phải dừng chờ cùng làn với phương tiện chưa dán thẻ khiến mục tiêu tiết kiệm thời gian không đạt được.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết: đã nhận được đề nghị của Tổng cục Đường bộ về việc phối hợp xử lý phương tiện chưa dán thẻ đi vào làn thu phí tự động. Tuy nhiên, Cục Cảnh sát giao thông chưa xác nhận có thể xử phạt các trường hợp này hay không. Cục đang nghiên cứu kỹ chế tài xử phạt vì Nghị định 46 chưa quy định cụ thể về hành vi này.

Theo quy định tại dự thảo sửa đổi nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi điều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí sẽ bị phạt tiền từ 800.000– 1.200.000 triệu đồng; tước quyền sử dụng bằng lái xe 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông, tài xế bị tước bằng lái xe 2 - 4 tháng.

Vân Phi
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang