VĂN HÓA - GIÁO DỤC
Cập nhật 09:03 | 17/10/2019 (GMT+7)
.

Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế

22:50 | 23/08/2019

Theo Tổng cục Du lịch, trong 7 tháng năm 2019, Việt Nam đón xấp xỉ 10 triệu lượt khách nước ngoài. Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế chậm lại được chỉ ra là do thị trường Trung Quốc giảm 2,8% so với cùng kỳ và giảm theo xu thế chung, bởi khi người dân nước này chi tiêu giảm hơn sau ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Tổng cục Du lịch cho rằng, trước mắt để tăng cường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, cần tập trung khai thác du lịch từ các nhóm thị trường trọng điểm gồm Trung Quốc, các thị trường lớn ở Đông Bắc Á, thị trường Mỹ, Nga, Australia, Tây Âu…

Nhiều địa phương cũng cho biết, khách quốc tế đến du lịch khá đa dạng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau thời gian dài, cơ bản khách Trung Quốc, nhưng từ giữa năm 2019 thị trường khách số 1 đã chuyển sang Hàn Quốc. Ngành du lịch khẳng định, để thu hút khách quốc tế, cần làm 3 việc là: truyền thông - quảng bá; xúc tiến tham gia hội chợ quốc tế và coi trọng công tác xúc tiến tại chỗ. Một số tỉnh, thành như Hà Nội, Khánh Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang, Đà Nẵng cho biết lượt khách quốc tế đều tăng khả quan. Hơn nữa, không nên quá quan tâm đến số lượt khách mà cần chú ý ngày lưu trú, mức chi tiêu, số lần quay lại…

Các doanh nghiệp, lữ hành đề xuất Tổng cục Du lịch hỗ trợ tăng cường ứng dụng công nghệ, tăng cường đào tạo nghề cho lực lượng đang làm trong ngành du lịch, kết nối với những doanh nghiệp du lịch nước lớn để đưa khách vào Việt Nam. Theo đánh giá, hiện nay ở Việt Nam, mùa du lịch không chỉ mùa hè mà khách giãn đều các thời điểm trong năm và chia đều các mùa; giải quyết những bất cập về điểm đến về du lịch, an ninh an toàn vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm, tuyên truyền ứng xử văn minh tại các điểm đến… 

Nam Anh
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang