KINH TẾ
Cập nhật 23:01 | 17/09/2019 (GMT+7)
.

Hướng tới thanh toán không dùng tiền mặt

08:08 | 27/07/2019
Ngoài việc chất lượng tín dụng được bảo đảm, nợ xấu chiếm tỷ lệ thấp 0,32% thì việc thực hiện phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số được coi là điểm nhấn trong hoạt động của Agribank Hải Dương 6 tháng đầu năm. Kết quả này không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch ngày càng cao của khách hàng mà còn góp phần cùng ngành ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ.

Thu từ dịch vụ ngân hàng số tăng

Dịch vụ e-mobile banking là một trong các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank được đông đảo khách hàng lựa chọn. E-mobile banking cho phép khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ tài chính ngân hàng như vấn tin tài khoản đăng ký dịch vụ của khách hàng (kiểm tra số dư, xem thông tin tài khoản và tra cứu lịch sử giao dịch gần nhất trong thời gian 1 tháng); chuyển khoản trong hệ thống Agribank và liên ngân hàng; nạp tiền điện thoại trả trước…

Tại Agribank Hải Dương, e-mobile banking được triển khai từ năm 2016. Cùng với đó, Chi nhánh đặc biệt chú trọng triển khai các chương trình khuyến mại, kết hợp mở tài khoản và đăng ký sử dụng các dịch vụ; phát triển các tiện ích dịch vụ mobile banking, internet banking… qua đó, đã thu hút nhiều khách hàng mới mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử e-mobile banking. Đến nay, chỉ tính riêng dịch vụ e-mobile banking, Agribank Hải Dương đã thu hút khoảng130 nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ này.

Sự ủng hộ của khách hàng cũng được thể hiện rõ qua kết quả hoạt động của Agribank Hải Dương 6 tháng đầu năm. Theo Báo cáo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019, giao ban công tác tín dụng và tập huấn quy chế cho vay, tính đến 30.6, tổng nguồn vốn hoạt động của Agribank Hải Dương đạt 22.401 tỷ đồng, tăng 1.749 tỷ  đồng so với năm 2018. Tổng dư nợ cho vay đạt 12.919 tỷ, tăng 484 tỷ đồng so với năm 2018. Chất lượng tín dụng được bảo đảm, nợ xấu chiếm tỷ lệ thấp 0,32%.

Đặc biệt, các hoạt động dịch vụ ngân hàng khác đều đạt kết quả khả quan. Tổng thu dịch vụ đạt 26,332 tỷ, đạt 44,3% kế hoạch Agribank giao. Một số khoản thu dịch vụ tăng trưởng tốt như thu từ dịch vụ thẻ đạt 2.414 triệu đồng, so với cùng kì năm trước tăng 645 triệu đồng; thu từ dịch vụ E- Banking đạt 2.836 triệu đồng, đạt 59,6% kế hoạch năm; thu từ dịch vụ ngân quỹ đạt 1.813 triệu đồng, đạt 57,6% kế hoạch năm, so với cùng kì năm trước tăng 582 triệu đồng (+ 47%), chiếm 6,88% trong tổng thu dịch vụ. Các chỉ tiêu khác như chênh lệch thu trừ chi chưa lương, thu nợ đã xử lý rủi ro... đều vượt chỉ tiêu kế hoạch Agribank Trung ương giao.


Xuống địa bàn nắm tình hình khách hàng luôn được cán bộ Agribank Hải Dương ưu tiên hàng đầu
Ảnh: B.Nhi

Chú trọng phát triển kênh phân phối điện tử

Giám đốc Agribank Hải Dương Lê Hồng Phúc cho biết, trong kế hoạch hoạt động những tháng cuối năm, toàn chi nhánh sẽ bám sát mục tiêu và thực hiện có hiệu quả 13 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm của Hội đồng thành viên. Đặc biệt, Chi nhánh tiếp tục khai thác thế mạnh về địa bàn; áp dụng linh hoạt các biện pháp huy động vốn; tranh thủ nguồn vốn có lãi suất thấp để điều chỉnh cơ cấu nguồn vốn hợp lý, hướng tới mục tiêu giảm lãi suất huy động bình quân; thực hiện nghiêm túc chỉ tiêu kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2019 theo phê duyệt của Agribank.

Bên cạnh đó, toàn Chi nhánh xác định, tăng trưởng tín dụng phải đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả và kiểm soát nợ xấu. Đồng thời, nắm bắt kịp thời thực trạng từng khoản nợ xấu, diễn biến tăng, giảm nợ xấu hàng ngày để có kế hoạch và biện pháp xử lý phù hợp nhằm kiểm soát tốt chất lượng tín dụng. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy trình cho vay, giải ngân, quản lý khoản vay; tăng cường công tác quản lý, giám sát cán bộ trong thực hiện nhiệm vụ, không để cán bộ lợi dụng vị trí công tác thực hiện những hành vi vi phạm quy chế, quy trình nghiệp vụ làm thất thoát tài sản của Nhà nước, gây mất lòng tin, uy tín với khách hàng.

Đặc biệt, toàn chi nhánh chú trọng phát triển kênh phân phối điện tử như ATM, Mobile Banking, E-Banking, Internet Banking... nâng tỷ trọng giao dịch trực tuyến, giảm giao dịch tại quầy, phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu dịch vụ năm 2019, góp phần hoàn thành kế hoạch tài chính được giao. Đồng thời, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra, củng cố, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể của địa phương để vừa tranh thủ sự ủng hộ, tạo sự đồng thuận, hỗ trợ trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh doanh của chi nhánh và phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế địa phương.

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, Agribank Hải Dương đề ra phương châm tiếp cận khách hàng bằng uy tín và chất lượng. Theo đó, Chi nhánh luôn chú trọng đến chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thời kỳ hội nhập và hiện đại hóa công nghệ. “Hiện nay, chúng tôi đang bố trí đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực, nhiệt huyết để phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Với mục tiêu lấy khách hàng là trọng tâm, Chi nhánh luôn quan tâm đổi mới phong cách giao dịch. Đây cũng là một trong những yếu tố làm tăng sức cạnh tranh của Agribank tỉnh trên địa bàn” - Giám đốc Lê Hồng Phúc chia sẻ.

Đức Kiên
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang