KINH TẾ
Cập nhật 21:14 | 20/08/2019 (GMT+7)
.

“Sự hiện diện của Pernod Ricard tại Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn tại châu Á”

18:07 | 01/02/2019
Ông Patrick Castanier, Tổng giám đốc Pernod Ricard tại Việt Nam đã chia sẻ với phóng viên báo Đại biểu Nhân dân dịp đầu năm mới 2019

- Công ty của ông đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm nay. Ông có thể cho biết quá trình phát triển của công ty tại Việt Nam?

- Ông Patrick Castanier: Pernod Ricard bắt đầu có văn phòng đại diện tại Việt Nam từ gần 30 năm trước và tới năm 2011 chúng tôi đã mở công ty phân phối. Chúng tôi hiện có hơn 170 nhân viên làm việc tại ba văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Sự hiện diện của Pernod Ricard tại Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn từ nhiều năm nay tại khu vực châu Á. Khu vực Đông Nam Á có vị trí đặc biệt hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển, trong bối cảnh đó Việt Nam đóng vai trò phát triển đầu tàu.

- Công ty ông quan tâm đến châu Á từ rất sớm, xin ông cho biết ý kiến về thị trường Việt Nam và vị trí của công ty ông trong lĩnh vực đồ uống có cồn?

- Ông Patrick Castanier: Rượu vang và rượu mạnh nhập khẩu chỉ chiếm 2% lượng đồ uống có cồn tiêu thụ tại Việt Nam, nguyên do là vì tại thị trường này bia chiếm tỉ trọng áp đảo.  Pernod Ricard là công ty rượu dẫn đầu, đã khẳng định được vị thế trên thị trường, đặc biệt nhờ vào thương hiệu danh tiếng Chivas Regal. Chúng tôi có tiềm lực để duy trì vị trí này tại tất cả các phân khúc với một loạt thương hiệu phong phú như The Glenlivet Single Malt, Absolut, Royal Salute, Ballantine’s, Martell, Champagne Mumm… và một số nhãn hàng khác. Ngoài ra, để củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường nội địa, chúng tôi vừa tung ra sản phẩm whisky thượng hạng Imperial Blue dành cho tầng lớp trung lưu, được chưng cất từ đại mạch nhập khẩu và đóng chai tại Việt Nam, sản phẩm được bán tại thị trường trong nước và xuất khẩu trong khu vực.

- Ông có nghĩ công ty đang quảng bá cho hình ảnh nước Pháp thông qua các sản phẩm của mình? Nếu đúng, điều này có tác động thế nào tại Việt Nam?

- Ông Patrick Castanier: Nghệ thuật thưởng thức “ăn ngon, uống sành” chắc chắn là một phần di sản đáng tự hào của Pháp và người Việt Nam rất coi trọng nét văn hóa này. Do vậy, các thương hiệu rượu tuyệt hảo của chúng tôi đương nhiên chiếm lĩnh được thị trường. Thậm chí tôi còn cho phép mình liên tưởng xa hơn. Từ châm ngôn của Paul Ricard, người sáng lập ra công ty chúng tôi là “Mỗi ngày kết thêm một người bạn mới”, chúng tôi đã xây dựng lên phương châm của công ty là “createurs de convivialite”. Tạo lập những mối quan hệ gần gũi và thân tình là lẽ sống và cũng là công việc kinh doanh của chúng tôi. Đó chính là khích lệ sự cởi mở trong mỗi con người. Chính từ những cuộc gặp gỡ hàng ngày mà chúng ta tiếp thu được điều hay từ sự khác biệt của người khác và giúp các dân tộc xích lại gần nhau và từ đó tăng cường tình hữu nghị Pháp - Việt!

- Ông có thể chia sẻ về các hoạt động Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp ông tại Việt Nam?

- Ông Patrick Castanier: Ngày nay chúng ta có thể hình dung lên xe mà không cài dây an toàn được không? Chắc chắn là không. Tương tự như vậy, không thể có niềm vui nếu uống không có trách nhiệm. Chính vì vậy, chúng tôi tích cực tham gia vào các Chương trình truyền thông và giáo dục về tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn. Kết quả đạt được rất khả quan: số lượng tai nạn giao thông giảm đáng kể tại 2 tỉnh (Bình Thuận & Bắc Giang) sau chương trình tuyên truyền về uống có trách nhiệm cho những người sử dụng phương tiện giao thông đường bộ, chia sẻ trải nghiệm thực tế của những người bị tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu, bia cho hơn 2000 sinh viên thông qua diễn đàn “Câu chuyện của tôi- Bài học của bạn” hợp tác cùng Học viện cảnh sát nhân dân và nhiều chương trình khác.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

Hoàng Anh thực hiện
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang