XÃ HỘI
Cập nhật 22:38 | 07/12/2019 (GMT+7)
.
Bệnh viện Phục hồi Chức năng Nghệ An

Chất lượng dịch vụ “phục hồi - hiện đại”

09:18 | 25/08/2019
Phục hồi chức năng là một quá trình gian nan, không thể tính bằng ngày một, ngày hai. Vì vậy khi đến với Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An ta sẽ không được thấy sự ồn ào, vội vã, mà chỉ là cử chỉ ân cần, thái độ thân thiện của đội ngũ y, bác sĩ trong điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Không gian yên tĩnh, không khí trong lành là điều cảm nhận đầu tiên khi bước vào Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An. Những người bệnh đến đây thuộc nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là người bị: Tai biến mạch máu não, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương khớp, tai nạn giao thông hoặc lao động... Người bệnh đến bệnh viện điều trị, Phục hồi chức năng được chuyển tuyến từ tất cả các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh; theo lịch hẹn hoặc có nhu cầu điều trị. Người bệnh không phân biệt sang hèn, họ vào để được trở lại ngôi nhà chung, được chăm sóc bằng sự tận tình, lương tâm nghề nghiệp và trách nhiệm của bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên... với người bệnh.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Sáu - Phó Giám đốc Bệnh viện: Tiêu chí mà bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An hướng đến đó là: Tất cả người bệnh đến đây đều được khám, chữa bệnh, phục hồi chức năng an toàn, chuyên nghiệp và được trải nghiệm ăn, ở, phục vụ như một “du khách”. Đồng thời, bệnh viện cũng triển khai một khu dịch vụ theo Tiêu chí Quản lý chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế để phục vụ người bệnh, người thân của người bệnh và các đối tượng khác có nhu cầu.


Đại diện Sở Y tế tặng hoa chúc mừng 65 năm xây dựng và phát triển của Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An

Qua thăm dò, lấy ý kiến của người bệnh về chất lượng dịch vụ, tinh thần, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế, chúng tôi được biết: Hầu hết các người bệnh qua một liệu trình điều trị đến khi xuất viện, bệnh tình đều thuyên giảm. Bà Hồ Thị H chia sẻ: Tôi bị viêm đa khớp, đi lại khó khăn, nhiều khi quần áo cũng phải nhờ người trợ giúp, sau liệu trình điều trị bằng tập phục hồi chức năng, máy điện xung và máy xung kích... tôi đã hoạt bát, bớt đau và đã hoạt động trở lại bình thường. Tôi cũng đã đến đây nhiều lần và bệnh viện đã trở nên thân thiết như nhà mình - 3 tháng tôi lại về nhà mình - bà cười hồn hậu.

Theo quan sát, mỗi người bệnh vào điều trị, sau khi được thăm khám, kê đơn, nhận thuốc, họ lại còn có thêm một tờ phiếu chỉ định thực hiện các dịch vụ kỹ thuật của bác sĩ. Tùy theo từng bệnh, họ đều tìm đến đúng nơi theo sự chỉ dẫn hoặc hướng dẫn để được phục vụ các dịch vụ kỹ thuật. Trong một phòng lớn, chúng tôi thấy có đến 20 - 30 người bệnh, đang thực hiện theo các quy trình kỹ thuật đã được bác sĩ chỉ định và có sự hướng dẫn, thực hiện của bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Được biết, hiện Bệnh viện Phục hồi chức năng Nghệ An hiện có 9 khoa chuyên môn, 7 phòng chức năng, mỗi năm phục vụ, điều trị cho khoảng 7.000 lượt người bệnh trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, theo chia sẻ của ban lãnh đạo đơn vị thì cơ sở vật chất hiện tại chưa đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng, mà phòng điều trị có hạn. Và để người bệnh yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị, bệnh viện đã đẩy mạnh đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ ở tất cả các khâu từ khám chữa bệnh - phục hồi chức năng đến tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Trong đó, công tác tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh của bộ phận chăm sóc khách hàng được ưu tiên thực hiện. Mỗi phòng điều trị nội trú, người bệnh được trang bị truyền hình cáp, điều hòa, nóng lạnh…giúp học được trải nghiệm như ngôi nhà của mình, cùng thưởng thức không khí biển, sản vật Cửa Lò.

Chia sẻ với chúng tôi, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Sáu - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Với mong muốn mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế “Chất lượng - Hiện đại” chi phí phù hợp, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện luôn chú trọng xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ y tế vừa có trình độ chuyên môn giỏi, vừa có tấm lòng nhân ái, tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh. Bệnh viện đã và đang bổ sung các trang thiết bị y tế hiện đại, xây dựng cải tạo cơ sở hạ tầng hướng đến mô hình nghỉ dưỡng - phục hồi chức năng chuyên nghiệp.

Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
16:06 31/10/2019
Với tinh thần “thượng tôn pháp luật, đồng thuận chấp hành, chủ động sáng tạo”, là nguyên lý “thuận tự nhiên”, tạo ra không khí phấn khởi, thoải mái, vui tươi cho người lao động, anh em tự ý thức “làm hết việc chứ không chờ hết giờ”, “mình vì mọi người”… là phương châm được TS Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III quán triệt đến từng cán bộ trong đơn vị.
Quay trở lại đầu trang