XÃ HỘI
Cập nhật 12:00 | 16/09/2019 (GMT+7)
.
Hà Nội:

Hạn chế xe máy mới chỉ là đề xuất nghiên cứu

23:22 | 19/03/2019
Tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 19.3, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, việc hạn chế xe máy trên trục đường Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi mới chỉ là đề xuất nghiên cứu, do hai tuyến đường này có tuyến buýt nhanh BRT và đường sắt trên cao sắp hoạt động.

Ông Viện cho hay, tháng 4.2017, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn 2030”. Để triển khai Nghị quyết, Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 212, với 37 nhiệm vụ, trong đó có nhiệm vụ xây dựng Đề án “Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030”.

Ông Vũ Văn Viện khẳng định, việc xây dựng Đề án hạn chế xe máy bảo đảm nguyên tắc: Tuyến và khu vực hạn chế hoạt động xe máy phải có hệ thống vận tải khách công cộng và các phương tiện giao thông thay thế đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân; tổ chức giao thông hợp lý, đáp ứng việc đi lại của người dân trong và ngoài khu vực hạn chế; bảo đảm kết nối giữa các loại hình phương tiện giao thông; mở rộng không gian và các tuyến phố đi bộ nhằm tạo thói quen đi bộ và kết hợp với việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân. Trong năm 2019 - 2020, Hà Nội và Viện Chiến lược và phát triển giao thông (Bộ Giao thông - Vận tải) nghiên cứu xây dựng Đề án trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Sau khi được phê duyệt, sẽ tổ chức công khai lộ trình thực hiện và triển khai các bước theo lộ trình.

“Với việc hạn chế xe máy, để dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030, thành phố sẽ có những giải pháp cụ thể, thực hiện từng bước, có lộ trình, chứ không phải “đùng một cái” đến năm 2030 cấm xe máy ra vào trung tâm thành phố. Hơn nữa, đây là chủ trương chung của Chính phủ, đã có chỉ đạo cụ thể, không phải Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tự triển khai”, ông Vũ Văn Viện thông tin. “Chủ trương này không dễ thực hiện, liên quan đến nhiều người dân, phải có lộ trình, có nghiên cứu, thực hiện từng bước và chỉ thực hiện khi hạ tầng giao thông công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân”, ông Viện cho biết thêm.

H. Lan
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
08:09 13/09/2019
Cùng với quá trình hội nhập, gần đây, số lượng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam có xu hướng tăng qua các năm. Để tăng cường quản lý về vấn đề này, nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh xây dựng hành lang pháp lý, các cơ quan quản lý phải kiểm soát chặt việc cấp giấy phép cho các doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài, đồng thời tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cũng như ý thức chấp hành của doanh nghiệp, cơ quan sử dụng lao động nước ngoài tại Việt Nam.
Quay trở lại đầu trang