XÃ HỘI
Cập nhật 22:59 | 23/08/2019 (GMT+7)
.
Bệnh viện Quân Dân y miền Đông - Quân khu 7

Phát triển với thế “kiềng ba chân”

07:13 | 13/11/2018
Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân và lực lượng vũ trang trong khu vực, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông, thuộc Cục Hậu cần Quân khu 7 đã và đang không ngừng đổi mới, năng động trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám, điều trị. Đặc biệt, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai hiệu quả máy đăng ký khám bệnh thông minh, góp phần quan trọng vào việc giảm tình trạng ùn ứ, xếp hàng, chờ đợi trong quá trình làm thủ tục khám, chữa bệnh.

Đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh

Là bệnh viện đa khoa hạng II, cũng là bệnh viện quân đội đầu tiên trong toàn quân tự chủ về tài chính từ năm 2002, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông có quy mô 500 giường bệnh nội trú. Hàng năm, Bệnh viện tiếp nhận hơn 300.000 lượt khám trong diện BHYT, chiếm 70 - 80%, điều trị trên 13.000 người bệnh, tỷ lệ khỏi ra viện đạt trên 81%; cấp cứu trên 15.000 ca… số lượt đến khám, điều trị ngoại trú tăng dần theo từng tháng, từng năm.

Trước sự phát triển của ngành y học, nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ngày càng cao, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông đã và đang không ngừng đổi mới, năng động trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám, điều trị để có thể đáp ứng được ngày càng tốt nhu cầu khám chữa bệnh, đặc biệt là đối tượng thụ hưởng chính sách BHYT.

Bệnh viện Quân Dân y miền Đông, Quân khu 7 khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho người dân 
Nguồn: ITN

Ban lãnh đạo Bệnh viện đã chủ trương phát triển bệnh viện bền vững trong thế “kiềng ba chân”: Thứ nhất, đóng vai trò quan trọng là phát triển chuyên môn kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh; thứ hai là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng khám, chữa bệnh nhằm tạo sự an tâm cho người bệnh; thứ ba là luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Theo Giám đốc Bệnh viện Quân Dân y miền Đông Trương Hoàng Việt, chỉ có như vậy mới phục vụ tốt cho khám chữa bệnh BHYT dân, BHYT quân đội và tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lực lượng vũ trang.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng từng bước triển khai các trang thiết bị y tế hiện đại với nhiều hình thức như tận dụng, khai thác hiệu quả trang thiết bị hiện có, hợp tác liên doanh, liên kết thực hiện xã hội hóa… bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, chẩn đoán, phẫu thuật, tầm soát các bệnh ung thư sớm… đạt hiệu quả về chất lượng và thời gian. Đồng thời, chủ động cải tiến, khai thác các tiềm năng, hợp tác với các bệnh viện tuyến trên của TP Hồ Chí Minh, tranh thủ sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ có tay nghề cao, xây dựng quy chế phát triển đào tạo nguồn nhân lực. Tuyển dụng, phát triển đội ngũ chuyên môn kỹ thuật, gửi đi học ngắn hạn, trung hạn, dài hạn kết hợp đào tạo tại chỗ… Cùng với đó là nhiều giải pháp, nhiều sáng kiến khác được triển khai.

Không còn cảnh xếp hàng chờ đợi

 Bệnh viện Quân Dân y Miền Đông, Quân khu 7 mỗi ngày tiếp nhận khoảng 1.000 - 1.300 người trên địa bàn và các tỉnh lân cận đến khám chữa bệnh, có thời điểm lên gần 2.000 lượt bệnh nhân đến khám ngoại trú và trung bình có khoảng 300 bệnh nhân điều trị nội trú.

Một trong những giải pháp được Bệnh viện Quân Dân y miền Đông triển khai thực hiện nhằm khắc phục tình trạng ùn ứ trong quá trình làm thủ tục khám, chữa bệnh khi lưu lượng người bệnh đến khám ngày càng đông (khoảng 1.200 người bệnh/ngày) đó là áp dụng máy đăng ký khám chữa bệnh thông minh. Giám đốc Bệnh viện Trương Hoàng Việt cho biết, thay vì xếp hàng chờ đăng ký khám bệnh tại quầy đăng ký như cách làm truyền thống, người bệnh có thể đăng ký khám bệnh thông qua máy đăng ký khám bệnh thông minh để lấy số thứ tự vào phòng khám. Đây là một trong những giải pháp để rút ngắn thời gian, đem lại sự hài lòng và văn minh của người bệnh.

Thay vì cảnh chen chúc, chờ đợi như trước kia thì tại khu vực đăng ký khám bệnh ban đầu của Bệnh viện Quân Dân y miền Đông, người dân chủ yếu thực hiện thao tác quẹt thẻ để đăng ký khám, chữa bệnh trên hệ thống máy đăng ký khám chữa bệnh thông minh đặt trong bệnh viện và tự lựa chọn phòng, khoa khám bệnh hiển thị ngay trên màn hình. Thực hiện đăng ký khám, chữa bệnh bằng máy đăng ký thông minh, nhiều người bệnh chia sẻ, trước đây thời gian đăng ký khám khoảng 10 phút/người, giờ chỉ chưa đến một phút với những thao tác đơn giản, số phòng khám, bàn khám được hiển thị trên màn hình.

“Người bệnh mang theo BHYT hoặc thẻ bệnh nhân do Bệnh viện cấp và áp thẻ vào đầu đọc, nhận dạng trên hệ thống dữ liệu của bệnh viện và BHYT. Sau quy trình đăng ký khám bệnh thông minh gồm 4 bước là quẹt thẻ, xác nhận thông tin, chọn phòng khám và nhận số thứ tự, nhân viên hướng dẫn sẽ giúp bệnh nhân đến phòng khám dễ dàng và nhanh chóng” - Trưởng ban Công nghệ thông tin, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông Nguyễn Trọng Hùng cho biết.

Theo Giám đốc Trương Hoàng Việt, thời gian đầu thực hiện sáng kiến, máy đăng ký khám bệnh thông minh gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, nhưng với sự quyết tâm phục vụ người bệnh, Bệnh viện đã mang lại sự hài lòng và tiện lợi; góp phần quan trọng vào việc giảm tình trạng ùn ứ, xếp hàng, chờ đợi trong quá trình làm thủ tục khám, chữa bệnh. Hiện nay, Bệnh viện Quân Dân y miền Đông đang tiếp tục cải tiến để có thể rút ngắn hơn nữa thời gian đăng ký và quy trình khám chữa bệnh, nhằm phục vụ tốt hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu quả chăm sóc sức khoẻ cho quân nhân, nhân dân, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Thúy
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
21:44 14/08/2019
“Tâm tình, Tinh thần, Thân thiện, Trung thực, Tự tin, Thi thật, Toàn thắng và Thành tích!” Đó là 16 chữ T mà Thứ trưởng Bộ LĐ-TB,XH Lê Tấn Dũng tặng Đoàn Việt Nam tham dự Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại Kazan, Liên bang Nga trong Lễ xuất quân chiều 14.8. Theo Thứ trưởng, mỗi chữ T đã được chính các thí sinh, chuyên gia, nhà tài trợ và toàn thể đại biểu tham dự buổi Lễ chia sẻ, gửi gắm, bày tỏ quyết tâm đạt kết quả tốt nhất với tinh thần thi đấu trung thực, “fairplay”.
Quay trở lại đầu trang