XÃ HỘI
Cập nhật 22:35 | 14/11/2019 (GMT+7)
.
Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc

Người bệnh là trung tâm phục vụ

07:20 | 18/10/2018
Nằm trên địa bàn huyện đông dân cư, quy mô lớn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc (Nghệ An) không ngừng nâng cao về chuyên môn, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ để xây dựng hình ảnh ấn tượng tốt đẹp với người bệnh.

Liên tục cải tiến chất lượng

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc Nguyễn Huy Phúc cho biết, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, toàn thể cán bộ, y bác sĩ bệnh viện không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh. Năm 2018, khi có quyết định bệnh viện tự chủ nhóm 2, để đứng vững trước cơ chế mới, bệnh viện đã xây dựng các nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Một trong những giải pháp bệnh viện chú trọng thực hiện đó là ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị bệnh như phẫu thuật Phaco, phẫu thuật nội soi, phẫu thuật Longo, phẫu thuật kết hợp xương hàm. Các kỹ thuật phức tạp này được Bệnh viện thực hiện thành công, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân suy hô hấp, suy tim, sốc nhiễm khuẩn... Chỉ trong năm 2017, Bệnh viện đã đầu tư gần 12 tỷ đồng xây dựng hệ thống nhà và máy chạy thận nhân tạo, xây dựng khu chờ và đón tiếp bệnh nhân, mua sắm, bảo dưỡng máy móc hiện đại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các y, bác sĩ trong khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc luôn xác định người bệnh là trung tâm phục vụ
Nguồn: ITN

Ban Giám đốc Bệnh viện cho rằng, để sử dụng thiết bị và ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại, cần đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ. Bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên đi học tập để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Bên cạnh đó, thái độ ứng xử, giao tiếp của y, bác sĩ đối với bệnh nhân và người nhà cũng được bệnh viện đặc biệt coi trọng. Nhận thức của đội ngũ nhân viên y tế đã có chuyển biến rõ nét; tinh thần phục vụ bệnh nhân đã chu đáo, ân cần hơn. Với 8 cửa tiếp đón, người bệnh đến đây không còn tình trạng chen lấn như trước, các thủ tục đều được giải quyết một cách nhanh chóng. Các bảng biểu quy định về giá viện phí, chế độ người bệnh được hưởng đều công khai, minh bạch, cung cách và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ rất ân cần, giải đáp thắc mắc kịp thời cho người bệnh.

Trong công tác khám bệnh, Bệnh viện cũng chủ động rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, sắp xếp củng cố lại đội ngũ cán bộ từ phòng khám đến các khoa lâm sàng.

“Xác định người bệnh là trung tâm phục vụ, Bệnh viện luôn lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp từ phía người bệnh. Đặc biệt, những góp ý về tinh thần, thái độ của điều dưỡng tại khoa, phòng đều được chúng tôi đón nhận cầu thị và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, tiếp tục cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người dân trên địa bàn” - Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Huy Phúc chia sẻ.

Xây dựng bệnh viện xanh, sạch

 Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc là 1 trong 6 đơn vị của tỉnh Nghệ An năm 2017 được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Qua khảo sát của Bộ Y tế, Bệnh viện nằm trong top 3 đơn vị y tế của tỉnh Nghệ An có chỉ số hài lòng người bệnh cao.

Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc Lê Thị Thu Hoài cho biết, trung bình mỗi ngày, bệnh viện đón tiếp khoảng hơn 700 lượt người đến khám và điều trị. Vì vậy, lượng rác thải y tế phát sinh trong quá trình khám, chữa bệnh khá nhiều.

Ý thức được tầm quan trọng bảo vệ môi trường, việc xử lý rác thải y tế trong bệnh viện đều được cán bộ, y bác sĩ, người lao động thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình với tinh thần trách nhiệm cao, bảo đảm rác thải y tế được thu gom, phân loại, xử lý đúng quy định. Bệnh viện cũng tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động về quy trình phân loại, xử lý rác thải y tế khép kín từ khâu phát sinh đến khâu tiêu hủy.

Bệnh viện cũng trang bị đầy đủ dụng cụ, hóa chất phục vụ cho hoạt động xử lý chất thải y tế. Đối với chất thải rắn, từ khâu phân loại đầu nguồn đến nơi tập kết chất thải rắn được thực hiện theo đúng Thông tư liên tịch số 58/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Y tế, hàng năm quan trắc định kỳ. Bệnh viện tiếp tục duy trì, bảo dưỡng và đầu tư với mục đích bảo vệ môi trường y tế hiệu quả nhất. Song song với việc thực hiện nghiêm túc phong trào xây dựng bệnh viện không khói thuốc lá, bệnh viện cũng trồng nhiều cây xanh, cây cảnh nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh và sạch.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Bệnh viện, do kinh phí cho công tác bảo vệ môi trường khá lớn, Bệnh viện lại là đơn vị tuyến huyện với nguồn thu tương đối hạn hẹp, đa số cán bộ phụ trách môi trường là kiêm nhiệm nên vẫn còn nhiều khó khăn trong xử lý rác thải y tế.

Quang Tuấn
Xem tin theo ngày:
LAO ĐỘNG
16:06 31/10/2019
Với tinh thần “thượng tôn pháp luật, đồng thuận chấp hành, chủ động sáng tạo”, là nguyên lý “thuận tự nhiên”, tạo ra không khí phấn khởi, thoải mái, vui tươi cho người lao động, anh em tự ý thức “làm hết việc chứ không chờ hết giờ”, “mình vì mọi người”… là phương châm được TS Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực III quán triệt đến từng cán bộ trong đơn vị.
Quay trở lại đầu trang