17:36 29/10/2019
09:12 21/09/2019
Dưới dạng hội thảo tương tác, Ban tổ chức muốn nhiều người phát biểu, nhìn nhận vấn đề ở các góc độ khác nhau, để qua đó, sẽ có sự nhìn nhận toàn diện hơn về vấn đề phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế. Thực tế, trong giáo dục nói chung, giáo dục nghề nghiệp là một vấn đề khó.
09:12 21/09/2019
Qua 4 phiên thảo luận, các diễn giả và đại biểu tham dự Hội thảo Giáo dục 2019 đã tranh luận, phản biện thẳng thắn, đầy tâm huyết và trách nhiệm, đóng góp những ý tưởng, giải pháp thiết thực nhằm phát triển, nâng cao chất lượng GDNN nước ta trong tiến trình chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế hiện nay.
09:12 21/09/2019
Trong khi giáo dục nghề nghiệp Việt Nam đang loay hoay với nhiều vấn đề trước mắt thì giáo dục nghề nghiệp các nước đã tiến những bước dài. Vì một nền kinh tế không bị lạc hậu, đón bắt xu thế toàn cầu, lĩnh vực đào tạo nghề càng phải được nhìn nhận đúng đắn, đổi mới trên cơ sở cộng hưởng các nguồn nội lực. Đây là quan điểm chung của các đại biểu tại Hội thảo Giáo dục 2019.
11:23 20/09/2019
Sáng 20.9, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã khai mạc Hội thảo Giáo dục 2019 (VEC 2019) với chủ đề “Phát triển giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng và hội nhập quốc tế’’.
09:01 20/09/2019
Phát biểu khai mạc và chỉ đạo của PHÓ CHỦ TỊCH QUỐC HỘI UÔNG CHU LƯU
08:20 18/09/2019
Có người ví mối quan hệ giữa trường nghề với doanh nghiệp (DN) là như răng với môi, hai thành tố không thể thiếu trong thị trường lao động. Môi hở thì răng lạnh. Song trên thực tế không phải trường nghề hay DN nào cũng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng đó. Đại diện một số DN cho rằng, phải lượng hóa cụ thể những lợi ích tài chính cho DN hay tạo cơ chế làm việc nhằm tăng sự tham gia của cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và DN…
08:01 13/09/2019
Sau tất cả nỗ lực đổi mới, đích đến vẫn phải là giúp người học ra trường có việc làm và làm được việc. Bên cạnh đó, bảo đảm tài chính để nâng cao đời sống cán bộ, giáo viên; thu hút và giữ chân chuyên gia có tay nghề cao phục vụ công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Tuy nhiên, để đạt được các mục tiêu trên, phải điều chỉnh, bổ sung các quy định pháp luật liên quan, và có sự vào cuộc của các đơn vị chủ quản.
08:44 12/09/2019
Một trong những bài học quan trọng được rút ra sau 3 năm thực hiện đổi mới cơ chế hoạt động của các trường Cao đẳng: Kỹ nghệ II, Công nghệ Quốc tế Lilama2 và Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn là: Dám dấn thân. Mọi việc trong từng khâu, từng phần, nếu chỉ đoàn kết, thống nhất, sáng tạo thôi chưa đủ, những người đứng đầu nhà trường còn phải dám làm, dám chịu.
Quay trở lại đầu trang