Ý KIẾN ĐẠI BIỂU - Ý KIẾN CỬ TRI » Ý kiến ĐBQH
Cập nhật 10:51 | 27/05/2017 (GMT+7)
.
07:40 27/05/2017
Cần sớm thông qua dự án Luật Quy hoạch vì bản thân quy hoạch đã tạo nên sức mạnh vô cùng lớn. Chỉ cần công bố một bản quy hoạch tốt thì có thể biến cả một vùng hoang mạc trở thành thành phố du lịch sầm uất, nhộn nhịp, hoặc những vùng đồi gò trở thành những khu công nghiệp phát triển. Ngược lại nếu quy hoạch sai cũng có thể tạo ra sự tàn phá rất ghê gớm, có khi cả một khu phố phá đi tốn kém hàng nghìn tỷ đồng chỉ để đổi lấy mấy trăm mét đường.
08:26 25/05/2017
Liên quan đến tội vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, tôi nhất trí với nội dung quy định trong dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự (sửa đổi) về hành vi sử dụng hóa chất mà biết rõ là cấm sử dụng hoặc ngoài danh mục được phép sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng thì bị xử lý hình sự.
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự:
18:44 03/04/2017
Về phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi, tôi đồng ý với phương án 2, như đã quy định trong Bộ luật Hình sự năm 2015. Đó là người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác (Điều 134), Tội hiếp dâm (Điều 141) và Tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản (Điều 169) kể cả trường hợp phạm tội thuộc loại tội ít nghiêm trọng hoặc tội nghiêm trọng bởi các lý do sau:
71 năm Kỳ họp thứ Nhất, QH Khóa I (2.3.1946 - 2.3.2017):
19:04 01/03/2017
Cách đây 71 năm, vào ngày này (2.3.1946 - 2.3.2017), Kỳ họp thứ Nhất, QH khóa I khai mạc tại Hà Nội - Thủ đô của nước Việt Nam độc lập. Đây là sự kiện trọng đại, khẳng định bản chất dân chủ của Nhà nước ta trong chế độ mới. Từ đây, lịch sử Việt Nam đã sang trang, với sự xuất hiện của cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của chính thể dân chủ cộng hòa.
14:23 17/11/2016
Khẳng định với 3.551 con sông, kênh chảy ra biển thông qua 124 cửa sông, với tổng chiều dài 80.577 km, trong đó có khoảng 42.000 km sông, kênh có khả năng khai thác vận tải thường xuyên; 3.260 km ven biển, gần 3.000 hòn đảo lớn nhỏ nằm rải rác trên diện tích hơn một triệu km vuông mặt biển với hàng nghìn km đường từ đất liền ra đảo, nối các đảo, ngay bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Hồng Tịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho rằng, đây là quà tặng thiên nhiên ưu đãi, trong đó có ngành giao thông. Vì vậy, để phát huy hiệu quả điều kiện thiên nhiên ưu đãi, bây giờ chúng ta chỉ cần đầu tư cải tạo các tuyến, luồng…thì giao thông đường thủy nội địa sẽ phát huy hiệu quả và chiếm ưu thế vượt trội.
09:01 16/11/2016
Đánh giá giao thông vận tải đường thủy nội địa là một trong những loại hình giao thông đem lại hiệu quả kinh tế xã hội rất cao, ngay tại bên lề hành lang kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thể, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng cho rằng, nếu xếp hạng quan trọng thì giao thông vận tải đường thủy nội địa đứng nhất nhì trong ngành giao thông vận tải, vì nó có rất nhiều lợi thế: có thể vận chuyển được hàng hóa số lượng và trọng lượng lớn, giá thành chi phí vận chuyển thấp, công tác duy tu bảo dưỡng định kỳ hằng năm cũng không tốn kém... Vì vậy, nếu lấy tiêu chí hiệu quả kinh tế và xã hội để xem xét thì trong giao thông vận tải lĩnh vực cần đầu tư là đường thủy nội địa.
08:12 15/11/2016
Cho rằng giao thông đường thủy nội địa giữ vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa cũng như hành khách, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh khẳng định, với mật độ giao thông đường bộ như hiện nay thì vấn đề giao thông đường thủy cần phải được xem xét ưu tiên đầu tư đúng mức, cùng với đó là công tác quản lý cần dựa trên chức năng đã được giao để xác định rõ nhiệm vụ của cơ quan quản lý, tránh chồng chéo trong công tác quản lý ở lĩnh vực này…
18:24 11/11/2016
Đánh giá cao tầm quan trọng của giao thông đường thủy nội địa trong phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ông Trần Hoàng Ngân Đại biểu Quốc hội (Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, vấn đề đầu tiên phải là đầu tư công, đầu tư bằng ngân sách Nhà nước để mở đường cho giao thông thủy nội địa phát triển. Bởi khi Nhà nước đầu tư để mở lối cho đường thủy nội địa phát triển thì hoạt động thương mại đường thủy nội địa sẽ phát huy hiệu quả, từ đó Nhà nước sẽ rút dần để tạo động lực xã hội hóa lĩnh vực này. Như vậy, vai trò mở đường cho giao thông đường thủy rất cần đến sự đầu tư của Nhà nước.
07:47 11/11/2016
Trong Tờ trình của Chính phủ về dự án Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi) nêu rất rõ yêu cầu đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động trợ giúp pháp lý. Tuy nhiên, thiết kế trong điều luật hoàn toàn không thể hiện được.
11:01 10/11/2016
Trao đổi với phóng viên ngay bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, ông Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, là Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau khẳng định, nếu đầu tư bài bản cho giao thông đường thủy nội địa thì chúng ta sẽ thu về lợi ích kép. Bởi vận chuyển bằng đường thủy nội địa cho giá thành rẻ, nhưng tải trọng lớn và độ an toàn vận chuyển bằng đường thủy nội địa rất cao. Lợi ích thì đã rõ, nhưng vấn đề băn khoăn ở đây là vì sao đầu tư cho lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa còn thấp ?
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang