Ý KIẾN ĐẠI BIỂU - Ý KIẾN CỬ TRI
Cập nhật 22:21 | 21/10/2017 (GMT+7)
.
Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam:
17:39 17/10/2017
Do nhu cầu hoạt động phát triển kinh tế biển ngày một gia tăng, trong khi yếu tố thiên tai, sự cố, tai nạn trên biển luôn rình rập thường xuyên thì việc xây dựng Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam trở thành lực lượng cứu nạn hàng hải nòng cốt, tinh nhuệ, chủ công, đủ khả năng ứng phó các thảm họa trên biển như tai nạn máy bay rơi, tàu khách chìm, sóng thần, siêu bão… là yêu cầu cấp bách hiện nay.
16:53 09/10/2017
Đánh giá về hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn hàng hải trong thời gian qua, ông Bùi Thanh Tùng, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng cho rằng, lực lượng của Trung tâm phối hợp, tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam hiện vẫn còn rất mỏng. Trong khi đó, trang bị, thiết bị thông tin giữa lực lượng chuyên trách với các lực lượng địa phương vẫn còn chưa đồng bộ… Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn này hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn hàng hải đã đáp ứng kịp thời nhiều tình huống xảy ra trên biển.
17:46 02/10/2017
Theo ông Bùi Thanh Tùng, Phó trường Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam là lực lượng chuyên trách duy nhất được giao nhiệm vụ chủ trì, triển khai cứu hộ, cứu nạn trên biển nên khi có thông tin về tai nạn trên biển, để lực lượng chủ công này vừa xử lý tốt công tác cứu hộ cứu nạn nhưng đồng thời phải bảo đảm an toàn cho chính đội ngũ đi cứu hộ cứu nạn thì cần phải đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, bảo đảm cho công tác cứu hộ, cứu nạn vượt qua được những điều kiện khắc nghiệt nhất trên biển.
16:59 28/09/2017
Đánh giá về vai trò của công tác tìm kiếm, cứu nạn hàng hải, Phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trương Minh Hoàng khẳng định, lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn hàng hải chuyên trách đang góp phần rất lớn trong việc giúp bà con ngư dân khai thác các nguồn lợi thủy sản, từ đó phát triển kinh tế. Tuy nhiên, lực lượng cũng như số lượng các phương tiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn của Việt Nam hiện nay còn mỏng và thiếu...
17:49 21/09/2017
Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng cho rằng, vai trò của lực lượng cứu hộ, cứu nạn hàng hải rất quan trọng. Bởi khi người dân đánh bắt xa bờ gặp phải sự cố trên biển thì lực lượng cứu hộ, cứu nạn hàng hải là lực lượng nòng cốt, chủ chốt để tham gia cứu hộ, cứu nạn cho đồng bào, tạo niềm tin cho ngư dân, nhất là trong điều kiện đội tàu của chúng ta dù đã được đóng mới nhưng khả năng áp dụng khoa học kỹ thuật còn hạn chế.
15:24 02/07/2017
Từ ngày 23-30.6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
Thu hút đầu tư vào lĩnh vực đường sắt:
09:31 21/06/2017
Khẳng định việc phát triển đường sắt không chỉ là vấn đề giải quyết về giao thông mà còn là vấn đề về quốc phòng, an ninh, ĐBQH Đặng Xuân Phương (Đắk Lắk) cho rằng, để ngành đường sắt phát triển, đáp ứng được nhu cầu của xã hội ngày càng tăng thì cần có chính sách bảo đảm tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, từ đó tạo được sức hấp dẫn các nhà đầu tư vào lĩnh vực đường sắt.
09:45 20/06/2017
Việt Nam là 1 trong 10 nước có mạng lưới sông lớn nhất thế giới, có tiềm năng lớn phát triển giao thông đường thủy nội địa. Tuy nhiên, đến nay đường thuỷ nội địa mới chiếm 18% thị phần vận tải hàng hóa toàn ngành. Trao đổi bên lề hành lang Kỳ họp thứ 3, QH Khóa XIV, ĐBQH Phùng Văn Hùng (Cao Bằng) cho rằng, hạn chế lớn nhất của đường thủy nội địa nhiều năm qua là chưa được đầu tư đúng mức để phát triển vận tải thủy tương xứng với tiềm năng vốn có.
11:17 16/06/2017
Khẳng định vận tải đường sắt là bộ phận quan trọng trong hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, bởi xuất phát từ lợi thế là vận tải được khối lượng lớn, năng suất cao, tạo ra giá trị cạnh tranh trong nền kinh tế. Theo đó, giao thông đường sắt có vai trò rất quan trọng đối với mỗi quốc gia, đặc biệt đối với quốc gia cần sự phát triển công nghiệp, hiện đại hóa công nghiệp. Tuy nhiên, với giao thông đường sắt nước ta, Đại biểu Quốc hội, Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) khi trao đổi bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV cho rằng, đáng tiếc là hệ thống giao thông vận tải đường sắt không những chỉ lạc hậu, xuống cấp mà còn phải đối mặt với tình trạng xâm lấn hành lang, gây mất an toàn cho giao thông đường sắt.
09:21 15/06/2017
Để xây dựng được hệ thống đường sắt đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, phục vụ kinh tế - xã hội phát triển, trao đổi bên lề hành lang tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Đại biểu Quốc hội Lê Quang Huy (Nghệ An) cho rằng, Nhà nước cần ưu tiên tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, đồng thời xây dựng cơ chế để huy động các nguồn lực trong xã hội, cơ chế ưu đãi, hỗ trợ cần thiết để đầu tư phát triển giao thông vận tải đường sắt và nên coi đây là phương thức vận tải chủ đạo. Cùng với đó là tập trung phát triển công nghiệp đường sắt như sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, phương tiện giao thông đường sắt; sản xuất vật tư, thiết bị, phụ tùng chuyên dùng.
Xem tin theo ngày:
Quay trở lại đầu trang