Công nhân lao động hiến máu tình nguyện, phòng chống dịch bệnh

- Thứ Hai, 17/02/2020, 23:44 - Chia sẻ
Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, ngày 17.2, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn, Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn, Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, công chức, người lao động.

Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Xuân Lâm, dịch bệnh Covid-19 xuất hiện là nguyên nhân làm số người đến hiến máu suy giảm trầm trọng, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện sau Tết Nguyên đán tăng cao. Vì thế, mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động thành phố thường xuyên tăng cường thể lực, có lối sống lành mạnh và sẵn sàng đăng ký hiến máu khi có đủ điều kiện sức khỏe. “Mỗi Công đoàn cơ sở phấn đấu vận động đạt từ 20% - 30% số đoàn viên Công đoàn, người lao động đủ điều kiện tham gia hiến máu trong tháng 2 và tháng 3. Qua đó giúp ngành y tế và người bệnh có đủ máu an toàn và chất lượng, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng hiện nay”, ông Hồ Xuân Lâm chia sẻ.

Ông Hồ Xuân Lâm cũng lưu ý, tùy vào điều kiện thực tế các Công đoàn cơ sở tổ chức hiến máu tại đơn vị; yêu cầu bảo đảm an toàn, tránh tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm. Các cấp Công đoàn nên chọn điểm tổ chức hiến máu rộng rãi, thoáng mát, sạch sẽ và có khu vực rửa tay; phối hợp với ngành y tế địa phương tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi tham gia hiến máu; người tham gia hiến máu phải sử dụng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn...

H. Hạnh