Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ

- Thứ Sáu, 26/04/2019, 19:51 - Chia sẻ
Chiều 26.4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tiếp tục có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Cùng tham gia cuộc tiếp xúc cử tri có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ Trần Quốc Trung; Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Cần Thơ và đông đảo cử tri trên địa bàn.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ

Đa số cử tri quận Cái Răng bày tỏ quan tâm đến tình trạng đạo đức xã hội đi xuống, những sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực giáo dục như gian lận thi cử, chạy điểm, thay đổi sách giáo khoa liên tục…; vấn đề giá tăng; tệ nạn buôn bán ma túy với số lượng lớn gây tâm lý hoang mang trong các tầng lớp nhân dân. Một số cử tri đề nghị làm rõ kết quả thu hồi tài sản của tội phạm tham nhũng; công khai, minh bạch trong việc thu phí tại BOT Ba Láng…

Trả lời ý kiến cử tri về những vấn đề liên quan đến ngành giáo dục, Chủ tịch QH nêu rõ, với những gian lận thi cử vừa qua được phát hiện, các ngành chức năng đã và đang tiếp tục điều tra xử lý nghiêm. Với tình trạng bạo lực học đường, Chủ tịch QH cho rằng, đây là trách nhiệm chung của toàn xã hội, cả nhà trường, gia đình và xã hội đều phải có trách nhiệm trong việc dạy dỗ, hình thành nhân cách của học sinh, tiến tới hạn chế tối đa những vụ việc đáng tiếc như vừa qua. Chủ tịch QH cũng mong muốn, cử tri có đánh giá khách quan những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Về buôn bán, sử dụng ma túy, Chủ tịch QH thống nhất với nhận định của cử tri khi đây là vấn đề có nguy cơ ảnh hưởng đến thế hệ trẻ của đất nước. Nêu ra những vụ án ma túy lớn bị bắt thời gian qua, Chủ tịch QH đánh giá cao năng lực và trách nhiệm của các lực lượng phòng, chống ma túy. Chủ tịch QH nhấn mạnh, các vụ việc sẽ được xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tương tự đối với hành vi phá rừng, Chủ tịch QH cho rằng, đây là hành vi vi phạm pháp luật và tùy theo mức độ để áp dụng biện pháp xử phạt hành chính hay xử lý hình sự.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri 

Chủ tịch QH chia sẻ với cử tri về việc gần đây giá điện, giá xăng, hàng tiêu dùng... tăng, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, nhất là người lao động làm công, làm thuê không hợp đồng, thu nhập thấp, không được hưởng chính sách tăng lương, điều chỉnh lương. Với ý kiến cử tri về giá đầu vào tăng nhưng đầu ra nông sản còn thấp, việc thu mua nông sản trong những lúc "rớt giá", Chủ tịch QH cho biết, trong quản lý, điều hành, Chính phủ có giải pháp để bình ổn thị trường, tìm đầu ra cho sản phẩm hàng hóa.

Về thu hồi tài sản tham nhũng, trong đó nhấn mạnh thu hồi tài sản từ các vụ án tham nhũng mà có được nhân dân rất quan tâm, Chủ tịch QH nêu rõ, QH thực hiện giám sát qua việc báo cáo của các cơ quan tư pháp về kết quả điều tra, xét xử, thi hành án tại mỗi kỳ họp, việc thực thi chính sách pháp luật của các cơ quan chức năng cũng như hoàn thiện các quy định của pháp luật.

Tin và ảnh: Trung Thành