Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Vĩnh Phúc, Hà Nội

- Thứ Hai, 13/05/2019, 18:53 - Chia sẻ
Chiều 13.5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Hoàng Mai; Phó trưởng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội Bùi Huyền Mai; lãnh đạo TP Hà Nội, quận Ba Đình…

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 bày tỏ vinh dự được đến tham quan Nhà Quốc hội và được Chủ tịch QH dành thời gian gặp mặt với tình cảm thân thiết. Nhấn mạnh, cuộc gặp là biểu hiện sinh động cho thấy sự gắn bó mật thiết của Chủ tịch QH với nhân dân, đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 bày tỏ vui mừng trước sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước trên mọi phương diện, nhất là trong công cuộc xây dựng Đảng; phòng, chống tham nhũng, lãng phí… đã có những chuyển biến rất tốt, tạo được niềm tin cho nhân dân; khẳng định, nhân dân Tổ dân phố số 10 luôn dành niềm tin sâu sắc, trọn vẹn vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt

Qua theo dõi hoạt động của QH và các cơ quan của QH, đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 ghi nhận, QH đã ngày càng đổi mới trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và đối ngoại; đánh giá cao việc QH đã tăng cường tính đối thoại, tranh luận, lắng nghe ý kiến của nhân dân, nhất là hoạt động giám sát và chất vấn hiệu quả, sôi động với tinh thần dân chủ, công khai, thẳng thắn, đi thẳng vào những vấn đề “nóng” được cử tri và nhân dân quan tâm.

Nhắc lại những dấu ấn của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân trong việc đề xuất, xây dựng và thực thi các chính sách với người có công kể từ khi còn là Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 cho rằng, chính sách hiện nay đã chăm lo tốt cho đời sống của các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công nhưng cũng vẫn còn một số trường hợp vì nhiều lý do khách quan chưa được công nhận, chưa được hưởng chính sách người có công; mong muốn, Chủ tịch QH tiếp tục dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề này.

Đại diện nhân dân Tổ dân phố cũng phản ánh hiện nay, phong trào thanh niên khởi nghiệp đang diễn ra hết sức mạnh mẽ nhưng thanh niên còn gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước; mong muốn, Đảng và Nhà nước có thêm các chính sách hỗ trợ cụ thể để thanh niên phát huy được năng lực sáng tạo, sức trẻ, niềm đam mê và nhiệt huyết của mình, khởi nghiệp thành công từ đó đóng góp thiết thực cho sự phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 cũng kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc hạn chế những tác hại của mạng xã hội đối với giới trẻ; các chính sách tạo việc làm cho thanh niên…

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được gặp gỡ đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 tại Nhà QH; cám ơn bà con nhân dân đã luôn dành sự quan tâm đối với hoạt động của lãnh đạo Đảng và Nhà nước và hoạt động của QH. Từ thực tế cư trú và sinh hoạt tại Tổ dân phố số 10, Chủ tịch QH xúc động nhận thấy, bà con nhân dân đã luôn đoàn kết, gắn bó và động viên nhau trong cuộc sống; luôn gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim  Ngân với đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Thông báo với đại diện nhân dân Tổ dân phố số 10 một số nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Chủ tịch QH nêu rõ, tại Phiên họp thứ 34 vừa qua, UBTVQH đã nghe Chính phủ báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2018 và rất mừng là đến nay, các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra đều đạt và vượt so với con số báo cáo QH tại Kỳ họp tháng 10.2018. Quý I năm nay, tuy tăng trưởng kinh tế có chậm hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái nhưng các cân đối lớn của nền kinh tế đều được bảo đảm, các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đều được nghiêm túc triển khai và đạt được những kết quả khá toàn diện.

Chủ tịch QH chia sẻ những băn khoăn, lo lắng của cử tri và nhân dân về tình trạng một số dự án thua lỗ, vốn đầu tư của Nhà nước bị thất thoát; chất lượng tăng trưởng, khả năng cạnh tranh của nền kinh tế và các doanh nghiệp chưa được như kỳ vọng; vấn nạn lạm dụng rượu, bia, ma túy gây tai nạn giao thông nghiêm trọng; các vụ buôn án ma túy quy mô lớn… Theo Chủ tịch QH, đây cũng là những vấn đề QH sẽ thảo luận để có biện pháp khắc phục.

Về công tác đền ơn, đáp nghĩa, Chủ tịch QH nêu rõ, Đảng và Nhà nước rất quan tâm đến công tác này; đã ban hành nhiều chính sách và ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện. Với các trường hợp bị mất hồ sơ nên chưa được công nhận, chưa được hưởng chính sách, Chủ tịch QH cho biết, các cơ quan chức năng đang rất nỗ lực rà soát và sẽ sớm tháo gỡ vấn đề này.

Ghi nhận mong muốn chính đáng của thanh niên về chính sách tạo việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp, sáng tạo và nhấn mạnh QH cũng rất quan tâm tới vấn đề này, Chủ tịch QH cũng lưu ý, không nên quan niệm cứ làm trong cơ quan nhà nước mới là có việc làm mà thực tế đã cho thấy, nhiều thanh niên bằng trí tuệ, tài năng và số vốn ít ỏi đã khởi nghiệp thành công, tạo việc làm cho mình và cho nhiều thanh niên khác.

Giới thiệu về nội dung chương trình nghị sự của QH tại Kỳ họp thứ Bảy tới, Chủ tịch QH cảm ơn nhân dân Tổ dân phố số 10 đã luôn quan tâm, theo dõi hoạt động của QH; khẳng định, QH sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng tin của nhân dân.

Tin: Phạm Thúy
Ảnh: Lâm Hiển