Chủ tịch Hội đồng Dân tộc thăm gia đình chính sách huyện Hà Quảng, Cao Bằng

- Thứ Năm, 16/07/2020, 19:47 - Chia sẻ
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh - liệt sỹ ( 27.7.1947 – 27.7.2020), Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến và Đoàn công tác của Hội đồng Dân tộc đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Cùng đi có Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng Bế Minh Đức, Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng. 

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã thành kính dâng tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phỏng dân tộc, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc cùa dân tộc Việt Nam và nhân loại, Người đã lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi bão tố, thác ghềnh, cập bến quang vinh đưa non sông thu về một mối. 

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến trao tặng quà của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho cán bộ lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn

Tiếp đó, Đoàn đã trao tặng 10 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến ghi nhận những nỗ lực của các gia đình chính sách trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp to lớn, hy sinh xương máu của các gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chăm lo tốt hơn nữa công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Hà Ngọc Chiến cũng đã trao tặng quà của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cho cán bộ lão thành cách mạng Hoàng Thị Khìn. 

Anh Thảo