Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Vô Tranh, Hạ Hòa, Phú Thọ

- Thứ Bảy, 09/11/2019, 14:52 - Chia sẻ
Sáng 9.11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu 9, xã Vô Tranh, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ.

Tại ngày hội, cán bộ, nhân dân Khu dân cư 9 đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 89 năm qua của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả 1 năm thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.


Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Vô Tranh, Hạ Hòa, Phú Thọ

Đại diện Khu dân cư 9 cho biết, hiện khu dân cư có 132 hộ, 504 nhân khẩu. Những năm qua, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững, cán bộ, nhân dân Khu 9 đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Người dân đã trồng thí điểm thành công cây lúa nếp Gà gáy năng suất đạt 150-180kg/sào, đem lại hiệu quả gấp 3-4 lần so với trồng lúa thường. Bình quân lương thực từ 300 - 310 kg/người/năm, thu nhập bình quân đạt 17,3 triệu đồng/năm, tăng 3,3 triệu đồng so với năm 2018, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Chi bộ Khu 9 đề ra. Tỷ lệ hộ nghèo giảm, hộ làm ăn khá ngày càng tăng, hộ nghèo năm 2018 là 15,17% đến năm nay giảm còn 12,14%, có trên 3% hộ đạt gia đình văn hóa. Năm 2019 địa phương có 20 cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, trong đó có 16 cháu đạt học sinh giỏi toàn diện…

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, cán bộ, nhân dân Khu 9 đã tự nguyện hiến trên 1.830m2 và trên 200 công lao động để xây dựng cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa cộng đồng, các công trình phục vụ sản xuất, đời sống, mở rộng khuôn viên nhà văn hóa làm nơi vui chơi thể thao…


Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh thăm hỏi người dân xã Vô Tranh

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh biểu dương những kết quả mà Khu dân cư đã đạt được góp phần đem lại diện mạo mới cho Khu dân cư.

Nhân Ngày Pháp luật Việt Nam (9.11), Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh cũng thông báo  cán bộ và nhân dân Khu 9, hoạt động xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật đã góp phần nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người dân và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, xã hội bằng hiến pháp và pháp luật.

Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh đề nghị trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân Khu 9 và xã Vô Tranh cần tiếp tục quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân. Đối với Chính quyền phải thực hiện đầy đủ các chính sách, kịp thời giải quyết những vấn đề nhân dân quan tâm, phối hợp với MTTQ Việt Nam cùng cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững….



Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh biểu dương nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư

Đối với công tác MTTQ, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thúy Anh nhấn mạnh, cần tích cực tuyên truyền cho nhân dân về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy tốt vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình nhất là trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, lắng nghe và tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn nhân dân giám sát đảng viên ở khu dân cư.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển cộng đồng dân cư đã được biểu dương và tôn vinh. Bệnh viện Tim Hà Nội đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và gửi tặng 200 phần quà đến người dân xã Vô Tranh.

Tin và ảnh: Hạnh Nhung