Chia sẻ các kỹ thuật mới trong lĩnh vực ghép tạng

- Thứ Sáu, 08/11/2019, 18:00 - Chia sẻ
Sáng 8.11, tại Hà Nội, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phối hợp với Hội ghép tạng Việt Nam tổ chức hội nghị khoa học ghép tạng Việt Nam lần thứ VI năm 2019.

Hội nghị nhằm cập nhật, chia sẻ các kỹ thuật mới trong lĩnh vực ghép tạng với các nhà khoa học đến từ Hội Ghép tạng thế giới, các chuyên gia của Hoa Kỳ, Australia, cùng các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong nước và hơn 1.000 đại biểu là các phẫu thuật viên, y, bác sĩ đến từ các bệnh viện quân, dân y trong toàn quốc.


Trung tướng Mai Hồng Bàng phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 Mai Hồng Bàng nhấn mạnh: Với gần 120 báo cáo, trong đó có 10 báo cáo quốc tế (Mỹ, Hàn Quốc, Australia) được chia thành các phiên khoa học tập trung chuyên sâu về các lĩnh vực riêng như: Ghép tim, ghép thận, ghép tạng nhi, ghép gan… mang hàm lượng khoa học cao được trình bày sẽ giúp các thầy thuốc nâng cao kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực ghép tạng. Đồng thời đây cũng là dịp để các nhà khoa học cập nhật những tiến bộ về miễn dịch ghép tạng, chia sẻ kinh nghiệm thuốc miễn dịch, vấn đề chăm sóc và điều trị sau ghép tạng, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng điều trị mang lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Bên cạnh đó, hội nghị còn góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong lĩnh vực y học nói chung và lĩnh vực ghép tạng nói riêng giữa các bệnh viện, là nền tảng để triển khai các hoạt động hợp tác, đào tạo và chuyển giao kỹ thuật sâu rộng hơn giữa Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các đơn vị y tế trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, hội nghị kết thúc vào chiều ngày 9.11.

Theo QĐND