Chỉ có như vậy nhân dân mới tin yêu

- Thứ Năm, 28/04/2016, 15:23 - Chia sẻ
(ĐBNDO) – Nỗ lực hơn nữa trong nhiệm vụ đại biểu; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân phản ánh đến các cấp kịp thời giải quyết quyền lợi của người dân; cùng với đó là triển khai thực hiện giám sát đến cùng những vấn đề còn nhiều ý kiến trong xã hội, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Từ đó mang lại những chuyển biến thiết thực như mong đợi của dân. Chỉ có như vậy nhân dân mới tin yêu người đại biểu đại diện cho tiếng nói của mình.

Trần Thị Yên (huyện Bình Xuyên): Để cử tri tin và yêu
 
Vinh dự khi được cử tri bầu làm đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2011 – 2016, thực hiện nhiệm vụ đại biểu của mình trong nhiệm kỳ qua, tôi đã tích cực tham gia nhiệm vụ tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh kịp thời tới HĐND tỉnh trong các kỳ họp, nhất là những vấn đề cử tri quan tâm như vấn đề về quản lý đất đai, môi trường, lao động việc làm… đều được tiếp thu và phản ánh qua các kỳ họp của HĐND. Đặc biệt, là thành viên của Ban Văn hóa, xã hội, HĐND tỉnh, tôi đã được tạo điều kiện trong việc kiểm tra giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND, UBND tỉnh trong nhiệm kỳ qua. 


Đại biểu Trần Thị Yên

Có thể thấy việc đại biểu HĐND thực hiện tốt được chức năng, nhiệm vụ góp phần không nhỏ vào sự thắng lợi của việc thực hiện các mục tiêu KT – XH của tỉnh trong những năm vừa qua. Từ những kết quả đã đạt được, kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND nói chung và đại biểu HĐND tỉnh nói riêng sẽ phát huy hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND, tích cực tham gia các kỳ họp và đặc biệt là vấn đề chất vấn tại kỳ họp để các sở, ban, ngành, cũng như UBND các cấp nâng cao trách nhiệm của mình. 

Nỗ lực hơn nữa trong rong nhiệm vụ đại biểu; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân phản ánh đến các cấp kịp thời giải quyết quyền lợi của người dân; cùng với đó là triển khai thực hiện giám sát đến cùng những vấn đề còn nhiều ý kiến trong xã hội, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Từ đó mang lại những chuyển biến thiết thực như  mong đợi của dân. Chỉ có như vậy nhân dân mới tin yêu người đại biểu đại diện cho tiếng nói của mình.

Đại biểu Nguyễn Khắc Đào (huyện Bình Xuyên): Thu nhập trung bình của tỉnh Vĩnh Phúc đã có những thay đổi vượt bậc 

Dù còn nhiều khó khăn như số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách quá ít, chiến tỷ lệ thấp; phần lớn đại biểu hoạt động kiêm nhiệm, nên chưa dành nhiều thời gian cho các hoạt động của HĐND tỉnh; nhiều đại biểu còn vắng mặt trong các buổi thẩm tra, giám sát, cũng như các buổi tiếp xúc cử tri đấy là những kho khăn trong tổ chưc hoạt động của cơ quan dân cử ở địa phương. Song HĐND tỉnh Vĩnh Phúc cũng  đã làm được rất nhiều việc, đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, cái lớn nhất là giải quyết những vấn đề bức xúc của cử tri; nhiều nghị quyết ban hành rất thiết thực với đời sống người dân; thu nhập trung bình của tỉnh Vĩnh Phúc nói chung và người dân huyện Bình Xuyên nói riêng đã có những thay đổi vượt bậc.


Đại biểu Nguyễn Khắc Đào

Tôi cảm thấy mình đã hoàn thành nhiệm vụ của một người đại biểu HĐND. Là người đại biểu, vấn đề cần quan tâm nhất chính là cử tri, các kiến nghị của cử tri đã được truyền tải đến các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện và của trung ương đã được giải quyết chưa, có thỏa đáng không. Đối với những vấn đề nổi cộm đã tổ chức các đoàn giám sát, làm rõ trách nhiệm, đề xuất giải pháp tháo gỡ, xử lý và khắc phục.

Đai biểu Hoàng Chung Phượng (huyện Tam Dương): Giải quyết những bức xúc của cử tri gửi gắm
 
Các đại biểu HĐND đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực sự là người đại diện cho cử tri, tích cực học tập, nghiên cứu, đổi mới phương pháp làm việc, không ngừng nâng cao chất lượng trong việc thực hiện nhiệm vụ của đại biểu. Trong các kỳ họp, các đại biểu cũng tích cực tham gia vào việc cụ thể hóa chủ trương của tỉnh, có những việc ban hành các nghị quyết đúng đắn về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong việc ban hành các nghị quyết về cơ chế chính sách của tỉnh; đồng thời phát huy trí tuệ và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia ý kiến, thảo luận và thống nhất cao tại kỳ họp trước khi biểu quyết nên chất lượng các kỳ họp được nâng lên rõ rệt.


Đại biểu Hoàng Chung Phượng

Là đại biểu, trong nhiệm kỳ qua tôi cũng đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của mình, trong các cuộc tiếp xúc cử tri đã lắng nghe và trả lời, giải thích ngay tại các buổi tiếp xúc cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách; đồng thời chuyển đến HĐND, phản ánh đến các cơ quan chức năng có liên quan sự bức xúc, những tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Sau 5 năm, bản thân đã có những trưởng thành rất nhiều về mặt chính trị, trình độ chuyên môn, cũng như đã học hỏi được rất nhiều, giải quyết được phần nào những bức xúc của cử tri gửi gắm.

Đại biểu Thích Giác Minh (huyện Yên Lạc): Hoạt động tôn giáo có rất nhiều thuận lợi
 
Được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016 là niềm vinh dự khi được đại diện cho cử tri và đem tâm tư nguyện vọng của cử tri đến với HĐND và đem tiếng nói, đặc biệt là của đồng bào tôn giáo đến với HĐND tỉnh. Nhờ sự quan tâm của tỉnh hoạt động tôn giáo có rất nhiều thuận lợi. Qua hoạt động nhiệm kỳ, tôi cũng đã quan tâm đến những di tích, những công trình tôn giáo và cũng đề đạt với HĐND tỉnh quan tâm đến các di tích nói chung.

Trên địa bàn tỉnh có nhiều di tích nhận được sự quan tâm, khắc phục sự cố xuống cấp, được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, nhưng cũng có nhiều di tích đã xuống cấp, cần được tu bổ. Do vậy, rất mong trong khóa tới, HĐND quan tâm hơn nữa đến các di tích này, có cơ chế để hỗ trợ trùng tu, tôn tạo và giúp đỡ cho các di tích được khôi phục, được trùng tu, để các di tích phát huy được giá trị văn hóa tinh thần hơn nữa. Ngoài ra, đối với những nội dung, những bức xúc của cử tri đến với HĐND cũng đã được tỉnh quan tâm, giải quyết; nhưng cũng có những nội dung chưa được giải quyết ngay, nhưng chắc trong nhiệm kỳ tới, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục giải quyết những nội dung đã được các đại biểu thay mặt cử tri đề đạt tới.


Đại biểu Thích Giác Minh

Về hoạt động của đại biểu, cá nhân tôi cũng đã rất cố gắng để làm tốt công tác của mình, đặc biệt là về nhiệm vụ của người đại biểu, chỉ rất tiếc là thời gian không đủ để mình đóng góp thêm, để đưa tiếng nói, cũng như những tâm tư, nguyện vọng, hay sự bức xúc của cử tri đề đạt với HĐND. Tuy nhiên vẫn còn có những nội dung chưa thể đề đạt được hết với HĐND và cũng có những nội dung chưa được giải quyết ngay. Hy vọng trong khóa tới, nếu được tham gia tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu, giúp cho cử tri giải quyết những bức xúc, những mong muốn của cử tri đạt được đúng như nguyện vọng của cử tri và nhân dân nói chung.

Bảo Văn - Trương Ngọc