Chào đón ngày hội non sông

- Thứ Sáu, 20/05/2016, 07:50 - Chia sẻ
Chỉ còn vài ngày nữa, cuộc bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra. Cùng với cả nước Thủ đô Hà Nội hiện đã sẵn sàng cho ngày bầu cử. Thành phố lúc này rực rỡ cờ hoa, chào đón ngày hội non sông.

Hoàn tất công tác chuẩn bị

Hà Nội những ngày nay đang khoác lên mình sắc đỏ rực rỡ của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu… cổ động cho ngày bầu cử. Ở tất cả các điểm bầu cử của các quận, huyện, phường, xã mọi công tác chuẩn bị phục vụ cho ngày bầu cử đã hoàn tất. Từ hòm phiếu, thẻ cử tri cho đến từng con dấu đã được chuẩn bị chu đáo, công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên từng địa bàn được đặc biệt chú trọng.


Đường phố Hà Nội ngập tràn băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng ngày bầu cử  Ảnh: Bảo Trâm

Tại phường Tân Mai (Hoàng Mai), những cán bộ ở các tổ chức Đảng, đoàn thể được giao nhiệm vụ phục vụ tổ chức bầu cử đã miệt mài từ mấy ngày trước. Phó chủ tịch HĐND phường Nguyễn Văn Huy cho biết, hiện tại, phường Tân Mai đã gần hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử từ việc trang trí cờ, biểu ngữ, chuẩn bị hòm phiếu, bàn ghế, bút mực đến ánh sáng phòng bỏ phiếu cũng được chuẩn bị chu đáo. “Chúng tôi đã chuẩn bị hòm phiếu phụ để phòng trường hợp cử tri ốm đau, già yếu, khuyết tật không thể đến phòng bỏ phiếu được, Tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu đến chỗ ở, chỗ điều trị để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử. Hiện tại, thẻ cử tri của 15.700 cử tri ở 9 tổ bầu cử của phường Tân Mai đang được gấp rút hoàn tất” - ông Huy chia sẻ

Là một trong những huyện ngoại thành có địa bàn rộng, nhiều xã cách xa trung tâm, nhưng thời điểm hiện tại huyện Sóc Sơn cũng đang hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Trưởng phòng Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC huyện Nguyễn Hồng Sơn cho biết, toàn huyện có 224.325 cử tri tại 240 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 22 khu vực bỏ phiếu riêng với 17.382 cử tri. Việc trang trí điểm bầu cử, chuẩn bị thẻ cử tri cũng như các hòm phiếu đã được hoàn tất. Bên cạnh đó, huyện Sóc Sơn tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền bằng hệ thống đài truyền thanh. Các bản tin truyền thanh về nội dung bầu cử vẫn đều đặn phát để cử tri hằng ngày theo dõi thông tin và tạo không khí hăng hái trong toàn huyện.

Trong cuộc bầu cử lần này, huyện Phú Xuyên có 13 đơn vị bầu cử HĐND cấp huyện, 214 tổ bầu cử xã, thị trấn. Chia sẻ với phóng viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC huyện Phú Xuyên Phạm Hải Hoa cho biết, tuy là huyện khó khăn và xa trung tâm nhưng thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện luôn bảo đảm đúng tiến độ quy định. “Bên  cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến từng thôn, xóm trong công tác tuyên truyền chính là sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân. Điều đó tạo cho Phú Xuyên một không khí tưng bừng, hăng hái trong những ngày cả nước sục sôi khí thế ngày bầu cử” - bà Phạm Hải Hoa xúc động chia sẻ.

Mong bầu được những đại biểu xứng đáng

Sự chuẩn  bị chu đáo, khẩn trương cho ngày bầu cử khẳng định ý thức, trách nhiệm cao của cấp ủy, chính quyền và nhân dân ở tất cả các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô đối với ngày bầu cử. Không chỉ vậy, điều này còn thể hiện niềm hân hoan, tin tưởng và kỳ vọng của cử tri và nhân dân vào những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Chia sẻ với phóng viên, cử tri Nguyễn Thị Loan, phường Xuân La (Tây Hồ) tâm sự: “Ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân, mọi cử tri chúng tôi mong chờ sẽ bầu được những đại biểu, những người đại diện tâm huyết với nhân dân phản ánh trung thực nguyện vọng của nhân dân đến cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương để giải quyết những vấn đề dân sinh và có những quyết sách phù hợp bảo đảm lợi ích của nhân dân”.

Cầm trên tay tấm thẻ cử tri của mình, cử tri Doãn Thị Yến (khu II, xã Phú Minh, Sóc Sơn) phấn khởi cho biết: “Khu II chúng tôi có 1.225 cử tri, bỏ phiếu ở hòm phiếu số 7 tại nhà văn hóa. Chúng tôi đã được lãnh đạo xã, và cán bộ trong Tổ bầu cử số 7 tuyên truyền đầy đủ về các quy định bầu cử. Chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn những người tiêu biểu vào QH và HĐND các cấp để đại diện cho quyền lợi của mình. Bởi vậy, ai cũng háo hức, tìm hiểu rất kỹ về các ứng cử viên”.

Bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân của mình thông qua lá phiếu bầu cử, cử tri Phạm Thu Thảo, sinh viên Đại học Ngoại thương chia sẻ: “Lần bầu cử tới đây là lần đầu tiên em được cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều buổi học tập, tuyên truyền về Luật Bầu cử và các quy định về bầu cử để hiểu rõ về các quy trình bầu cử, cách bỏ phiếu sao cho đúng quy định. Đặc biệt, chúng em ý thức được trách nhiệm của mình sẽ phải tự bỏ lá phiếu, cho dù bận việc gì, đến ngày 22.5 nhất định phải có mặt ở điểm bỏ phiếu”.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, bên cạnh công tác chuẩn bị kỹ lưỡng các yếu tố hình thức cho ngày bầu cử, công tác bảo đảm an ninh, trật tự được các địa phương đặc biệt chú trọng. Với ý thức, trách nhiệm của tất cả các đơn vị các tổ bầu cử và của từng cử tri, ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn Thủ đô sẽ diễn ra an toàn, thành công.

Đào Cảnh