Bước đi mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ số 

Xem với cỡ chữ
Đón đầu xu hướng phát triển của ngân hàng toàn cầu, Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Các ứng dụng công nghệ hiện đại đã được Vietcombank vận dụng linh hoạt nhằm đa dạng hóa kênh cung ứng và danh mục sản phẩm dịch vụ, nâng cao an toàn bảo mật, liên tục gia tăng tiện ích, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Hiện đại và bảo mật

Theo lãnh đạo Vietcombank, công nghệ số không chỉ giúp chuyển dịch kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống từ các quầy giao dịch, ATM vật lý sang kênh số hóa, giúp tăng khả năng tương tác khách hàng mà còn có khả năng thay đổi mô hình kinh doanh, quy trình nghiệp vụ, cấu trúc sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa, đem đến những tiện ích, trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Không nằm ngoài xu thế chung của thị trường, với mục tiêu trở thành ngân hàng số một về chuyển đổi ngân hàng số, thời gian qua, Vietcombank đã có những bước đi mạnh mẽ, thể hiện bằng việc chủ động nghiên cứu, đầu tư ứng dụng các công nghệ nổi bật, tiêu biểu nhằm nắm bắt cơ hội, mở rộng cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phù hợp đến các đối tượng khách hàng.


Vietcombank tiếp tục tập trung đầu tư nguồn lực vào nghiên cứu, xây dựng phát triển công nghệ
Nguồn: VCB

Theo đó, Vietcombank đã xây dựng những dịch vụ ngân hàng điện tử đa dạng như VCB-iBanking, VCB-Mobile Banking, VCBPAY, VCB-SMS Banking cùng những tính năng tài chính nổi trội như chuyển tiền, thanh toán online, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, trích nợ tự động, đặt vé tàu, vé xe, thanh toán qua mã QR…

Bên cạnh việc tận dụng tối đa các thành tựu của công nghệ, Vietcombank cũng luôn xác định lấy khách hàng làm trọng tâm là “kim chỉ nam” trong việc nghiên cứu phát triển và cung ứng dịch vụ trong thời đại công nghệ số. Với các dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank, khách hàng sẽ được trải nghiệm một ngân hàng mang chất lượng quốc tế, giúp giải quyết hiệu quả những bài toán tài chính hàng ngày như mua sắm, giải trí, quản lý chi tiêu… Vietcombank luôn chú trọng xây dựng các ứng dụng ngân hàng điện tử trên nền tảng công nghệ hiện đại, bảo mật nhiều lớp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho khách hàng khi giao dịch.

Dịch vụ ngân hàng điện tử đa dạng và bảo mật với mã xác thực OTP; công nghệ đăng nhập bằng vân tay nhằm xác thực giao dịch khi mua hàng trực tuyến; quét mã QR cho phép khách hàng thanh toán dễ dàng, chuyển khoản không cần nhớ số tài khoản; công nghệ Chatbot (trợ lý ảo) tự động tìm kiếm thông tin và trả lời khách hàng nhanh chóng.

Với những công nghệ bảo mật tuyệt đối của Vietcombank, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ mà không cần lo lắng về việc tin tặc hay đánh cắp dữ liệu thông tin.

Nâng cao trải nghiệm, tối ưu hóa ứng dụng

Năm 2019, Vietcombank ghi dấu ấn với với sự tăng trưởng vượt trội của dịch vụ Mobile Banking. Tính đến hết năm 2019, quy mô dịch vụ dự kiến đạt 3 triệu khách hàng và 148 triệu giao dịch, tốc độ tăng trưởng khách hàng mới đạt trên 40%. Để có được kết quả này, Vietcombank đã liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới trên ứng dụng Mobile Banking như dịch vụ tin nhắn OTT Alert, phương thức xác thực Soft OTP, đăng ký trực tuyến, thanh toán vé tàu, vé xe… Hay VCB QRPAY - thanh toán bằng mã vạch (QR code) với tính năng thanh toán ưu việt, hiện đại, được tích hợp trên ứng dụng VCB-MobileBanking và VCBPAY, cho phép khách hàng quét QR code để thanh toán hàng hóa, dịch vụ tại các đơn vị chấp nhận thanh toán.

Bên cạnh việc mở rộng mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán QR code, năm 2019, Vietcombank cũng triển khai thành công thanh toán QR liên ngân hàng, cho phép khách hàng sử dụng các ứng dụng Mobile banking của các ngân hàng khác và một số ví điện tử trên thị trường có thể thanh toán tại các đơn vị chấp nhận thanh toán QR PAY nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, vấn đề bảo mật, an toàn dịch vụ ngân hàng điện tử - yếu tố then chốt giúp khách hàng an tâm, tin tưởng đăng ký sử dụng dịch vụ - cũng được Vietcombank đặc biệt chú trọng. Hiện tại, Vietcombank đang triển khai đa dạng các phương thức xác thực giao dịch để khách hàng lựa chọn tùy theo nhu cầu như SMS OTP, MPIN, sinh trắc học (vân tay/khuôn mặt), Smart OTP, thẻ EMV và e-Token cho khách hàng tổ chức.

Với mục tiêu chiến lược năm 2020 này trở thành ngân hàng đứng đầu về chuyển đổi ngân hàng số, Vietcombank đã, đang và sẽ tiếp tục tập trung đầu tư nguồn lực vào việc nghiên cứu, xây dựng, phát triển các công nghệ hiện đại, tiên tiến, tối ưu hóa hành trình khách hàng, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của người dùng.