Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hương tưởng niệm các Liệt sỹ tại Quảng Trị

- Thứ Sáu, 12/07/2019, 19:51 - Chia sẻ
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019, trong các ngày 11-12.7, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác của Bộ và Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị; thăm và tặng quà một số gia đình người có công, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Thành kính trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và đoàn công tác đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc, ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương của mình bải vệ cho độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ

Cùng nhau nhắc lại những giây phút oanh liệt của các bậc anh hùng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xúc động khẳng định, sự đóng góp to lớn của đồng bào, chiến sỹ, người có công, thân nhân người có công đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, mãi mãi là bài ca bất diệt và không thể quên trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Bài ca đó là nền tảng để các thế hệ mai sau tự hào, phấn đấu và cống hiến xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.


Cán bộ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp dâng hương các anh hùng Liệt Sỹ

Thăm hỏi và trò chuyện với cán bộ, nhân viên Ban quản lý Nghĩa trang Trường Sơn, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cảm ơn các lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị và Ban quản lý các nghĩa trang đã luôn dành cho các liệt sĩ, người có công và thân nhân của họ sự quan tâm chu đáo. Bộ trưởng mong muốn, truyền thống này sẽ luôn được phát huy và tập thể cán bộ, nhân viên Ban quản lý các nghĩa trang tiếp tục tận tâm chăm lo, tôn tạo nơi yên nghỉ, thờ tự các Anh hùng Liệt sỹ Trường Sơn… Đây sẽ là nơi đón những Liệt sỹ, những người đã hy sinh vì nền độc lập được Tổ quốc về với đồng đội của mình.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tiền hỗ trợ mua trang thiết bị cho Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao tặng trang thiết trị giá hơn 1 tỷ đồng cho Nhà đón tiếp thân nhân liệt sỹ tại Nghĩa trang Trường Sơn. Món quà là tấm lòng của 108 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc quyên góp, ủng hộ.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng

* Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà cho thương binh Trần Công Chức, sinh năm 1936 ở tiểu khu 4, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong; mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 1926, có chồng và con gái là liệt sỹ ở phường 1, thành phố Đông Hà. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng ủy quyền cho Giám đốc Sở Lao động – TBXH Quảng Trị trao một số suất quà tới các đối tượng người có công.

Thái Bình