Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thăm, tặng quà công nhân Công ty CP Than Núi Béo

- Thứ Năm, 12/09/2019, 15:09 - Chia sẻ
Ngày 12.9, tiếp tục chuyến công tác lấy ý kiến người lao động Ngành Than – Khoáng sản vào Dự thảo Bộ Luật Lao động (sửa đổi), Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã đến thăm, tặng quà công nhân Công ty CP Than Núi Béo – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Cùng đi có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang; đại diện các cụ vụ đơn vị của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung và Đoàn công tác đã tặng quà cho công nhân Lò chợ 41104, Công trường Khai thác 1.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Than Núi Béo cho biết, vốn là đơn vị chuyên khai thác than lộ thiên, từ năm 2016 đến nay,  đã chuyển đổi dần sang khai thác hầm lò, với độ sâu trên 350m so với mực nước biển. Do đó, để tăng năng suất, nâng cao hệ số an toàn lao động, Công ty đã nghiên cứu, đầu tư áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong các khâu sản xuất; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ đầu tư Dự án hầm lò mỏ Núi Béo. Theo đó, 8 tháng đầu năm 2019, Công ty đã khai thác được 840.000 tấn than, trong đó than lộ thiên: 487.000 tấn, than hầm lò: 353.000 tấn; tiêu thụ 1,3 triệu tấn, đạt 77% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, các chế độ chăm sóc, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động được Công ty quan tâm, đầu tư. 8 tháng qua, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty đạt trên 15 triệu đồng/người/tháng.


Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trò chuyện với anh em thợ tại khu vực Lò chợ 41104.

Tại công trường khai thác 1, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp xuống khu vực Lò chợ 41104, để thăm hỏi, động viên và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em công nhân. Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, “Người  thợ lò” là biểu tượng của giai cấp công nhân Việt Nam; luôn phải làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hịa, nguy hiểm; do đó, trong các thiết kế chính sách, Đảng, Nhà nước cũng như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội luôn quan tâm, lắng nghe tiếng nói từ  an hem thợ mỏ để xây dựng được cơ chế chính sách tốt nhất cho đội ngũ thợ lò nói riêng và đội ngũ công  nhân nói chung. Bộ trưởng nhấn mạnh, để ngành Than trở thành một trong 3 trụ cột năng lượng quốc gia có sự đóng góp rất lớn của lực lượng lao động nhất là đội ngũ lao động thợ lò. Vì vậy trong điều kiện khai thác than ngày càng sâu và khó khăn, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị ngành Than cần tập trung chăm lo toàn diện đến đời sống vật chất, tinh thần công nhân vùng mỏ; bảo đảm môi trường làm việc an toàn tối đa cho anh em.

Ghi nhận những nỗ lực của ngành Than nói chung và Công ty CP Than Núi Béo nói riêng, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định, thời gian tới, Bộ sẽ quan tâm, hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn liên quan đến vấn đề tiền lương, các chế độ chính sách hỗ trợ người lao động, chế độ nghỉ hưu mà TKV đã đề xuất.

Bình Nhi