Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phùng Xuân Nhạ dự lễ khai giảng muộn tại Quảng Bình

- Thứ Năm, 12/09/2019, 00:18 - Chia sẻ
Sáng 11.9, Trường Mầm non Tân Hóa, Trường Tiểu học Tân Hóa và Trường THCS Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình chính thức bước vào năm học mới với lễ khai giảng giản dị, xúc động sau những ngày mưa lũ. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ dự lễ khai giảng và thăm hỏi, động viên thầy trò các trường.

Bộ trưởng Bộ GD - ĐT Phùng Xuân Nhạ với học sinh Trường Tiểu học Tân Hóa 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến trên 380 phòng học, 15 nhà nội trú, 2 thư viện trường học bị tốc mái, 120m hàng rào bị sập, nhiều công trình vệ sinh, nhà xe, hệ thống thoát nước, vườn rau, cây cảnh bị úng sập, hư hỏng nặng. Phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh vùng bị ngập sâu bị ướt, hư hỏng. Tổng thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng. 

Xã Tân Hóa là vùng “rốn lũ” của Quảng Bình, năm nào nơi đây cũng hứng chịu thiệt hại do mưa lũ. Đợt mưa lũ đầu tháng 9 vừa qua, Tân Hóa là một trong những vùng ngập sâu nhất và chịu thiệt hại nặng nề nhất của khu vực miền Trung. Ngày 5.9, khi cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới, Tân Hóa và nhiều vùng khác ở miền Trung vẫn ngập sâu trong nước. Ngay sau khi nước lũ rút, lễ khai giảng muộn đã được tổ chức ở hàng nghìn trường học thuộc miền Trung, trong đó các trường học ở xã Tân Hóa khai giảng muộn nhất cả nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo 3 trường học thuộc vùng lũ Tân Hóa, đồng thời biểu dương nỗ lực của các trường trong việc nhanh chóng khắc phục thiệt hại do mưa lũ, sớm ổn định việc giảng dạy và học tập. Bộ trưởng tin tưởng, dù khai giảng muộn hơn so với các trường khác trong cả nước, song các trường ở Tân Hóa sẽ không chậm hơn về chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, giành thêm nhiều thành tích hơn nữa. “Mặc dù còn nhiều khó khăn, thiệt hại của mưa lũ chưa được khắc phục hoàn toàn, song thầy và trò vùng lũ Tân Hóa đã có một lễ khai giảng vui tươi, giản dị và ấm áp tình thầy trò. Đây sẽ là khởi đầu để mỗi nhà trường bước vào năm học mới với nỗ lực và thành công mới” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao số tiền 400 triệu đồng ủng hộ cho ngành giáo dục Quảng Bình; trao tặng 20 bộ máy tính cho Trường Tiểu học Tân Hóa, Trường THCS Tân Hóa; 1.000 hộp sữa, một bộ đồ nấu bếp cho Trường Mầm non Tân Hóa và nhiều đồ dùng gia dụng cho cán bộ, giáo viên các trường với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Tin và ảnh: Minh Vân