Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc dự thi Olympic khu vực, quốc tế năm 2020

- Chủ Nhật, 17/05/2020, 10:20 - Chia sẻ
Tối 16.5, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cung cấp thông tin cho báo chí về việc dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020.

Theo đó, thời gian qua, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm ở Việt Nam và trên thế giới rất cao nên việc tổ chức các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế gặp khó khăn. Một số môn đã có dự kiến là không được tổ chức trong năm nay.

Để ổn định tâm lý và bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn số 1569/BGDĐT- QLCL ngày 5.5.2020 thông báo không tổ chức Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự Olympic khu vực và quốc tế năm 2020.


Với thành tích 2 vàng, 4 bạc, đoàn Việt Nam xếp thứ 7 trong số 110 quốc gia, vùng lãnh thổ dự thi Olympic Toán học năm 2019. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Tuy nhiên, hiện nay Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19 và tình hình dịch bệnh và trên thế giới đã có những diễn biến tích cực. Các nước đăng cai tổ chức thi Olympic đã chủ động xin ý kiến của các nước tham gia về việc vẫn tổ chức thi với hình thức trực tuyến hoặc dự kiến lùi thời gian thi đến tháng 10.2020.

Do đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi, cập nhật tình hình tổ chức các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2020; chủ động các phương án để cử các đoàn cán bộ, học sinh tham gia dự thi trong trường hợp các nước chủ nhà chính thức quyết định tổ chức thi Olympic theo hình thức thi trực tuyến trên máy tính.

Căn cứ thực tế của dịch bệnh và thời gian chính thức tổ chức thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có phương án phù hợp để thành lập đội tuyển quốc gia; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội tuyển tham gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế phù hợp với điều kiện của dịch COVID-19.

Quyền lợi của các thí sinh được triệu tập tham gia dự thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic và các thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế sẽ được tiếp tục duy trì, thực hiện.

Theo baotintuc.vn