Bình Phước: Phát hiện 20 tấn than củi nhập lậu

- Thứ Sáu, 06/12/2019, 17:35 - Chia sẻ
Mới đây, tại Quốc lộ 13 thuộc khu vực ấp 5B, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước kiểm tra xe và phát hiện 20 tấn than củi nhập lậu qua đường mòn.

Số than củi lậu chất trên xe khi bị phát hiện

Đây là kết quả của Đoàn kiểm tra Đội số 5 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước phối hợp với lực lượng liên ngành Công an, Hải Quan … khu vực biên giới đã tiến hành khám xe ô tô đầu kéo rơ moóc biển số 51C-98898 do ông Nguyễn Văn Hội tại Yên Khánh, Ninh Bình là tài xế trực tiếp điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 20 tấn than củi có nguồn gốc từ Campuchia đưa sang Việt Nam, được chủ lô hàng mua trôi nổi từ biên giới huyện Lộc Ninh, không có hóa đơn, chứng từ. Qua làm việc với tài xế Nguyễn Văn Hội cho biết số than củi trên ông vận chuyển thuê, trước khi vận chuyển đã được chủ hàng cho biết là hàng hóa có giấy tờ đầy đủ. Liên hệ với chủ lô hàng, Đoàn kiểm tra được biết, toàn bộ số than trên do chủ hàng mua của một số cư dân tại khu vực biên giới huyện Lộc Ninh được mang từ Campuchia về Việt Nam qua các đường mòn không có hóa đơn, chứng từ theo quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ tang vật, phương tiện để xử lý theo quy định.

Tin và ảnh: Thùy Linh