Bình Điền tiếp sức học sinh đến trường

- Thứ Tư, 14/08/2019, 07:57 - Chia sẻ
Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Công ty CP Phân bón Bình Điền luôn đồng hành với rất nhiều chương trình xã hội, đặc biệt là các chương trình trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo nhằm đóng góp trách nhiệm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, khuyến học, khuyến tài. Đây cũng chính là mục tiêu phụng sự xã hội của Bình Điền bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thường nhật.

Doanh nghiệp vì cộng đồng

Có thể nói, sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp luôn song hành với sự phát triển của xã hội. Đối với Công ty CP Phân bón Bình Điền, điều này thể hiện rõ nét qua các hoạt động chung tay vì sự phát triển cộng đồng như làm đường, xây trường học, khám chữa bệnh miễn phí, gây quỹ và trao học bổng. Mới đây, 300 suất học bổng Lương Định Của đã được trao cho con em nông dân nghèo, trong đó Công ty CP Phân bón Bình Điền đóng góp 150 suất. Năm nay là năm thứ 4 liên tiếp Bình Điền và nhiều doanh nghiệp, đơn vị đồng hành thực hiện hoạt động trao tặng học bổng Lương Định Của.

Bên cạnh đó, nhiều năm qua Bình Điền đã tài trợ kinh phí tổ chức 2 chương trình “đưa trường học đến thí sinh” và “tiếp sức đến trường”. Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông cho biết: Mấy năm gần đây, “đưa trường học đến thí sinh” được tổ chức ở các tỉnh, thành miền Trung, Nam Trung Bộ - Tây Nguyên và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là những địa bàn chiến lược mà Bình Điền phát triển thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Thông qua chương trình, công ty mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp các em học sinh chọn đúng ngành theo khả năng.


Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tại Tây Nguyên

Năm 2019, chương trình “Nâng cánh ước mơ - Nối nhịp cầu nhân ái” do Công ty CP Phân bón Bình Điền và Đài PT - TH Đắk Lắk phối hợp tổ chức, tròn 10 năm thực hiện. Chương trình phát hiện, xây dựng và trao nhà “Mái ấm Bình Điền” tặng những gia đình nghèo khó và học bổng “Nâng cánh ước mơ” cho học sinh con nhà nông nghèo, học giỏi và hiếu học.

Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền Ngô Văn Đông chia sẻ: Chúng tôi đi rất nhiều nơi, đến với những gia đình nghèo không kể xiết và chứng kiến cuộc sống của họ thật thiếu thốn. Vậy nhưng những đứa trẻ vẫn chịu khó học hành và thậm chí học rất giỏi, dù tuổi thơ của chúng không đủ đầy như bạn bè cùng trang lứa. Chính những chuyến đi, trải nghiệm cùng cuộc sống của người dân đã khiến ông Ngô Văn Đông và lãnh đạo công ty nhiệt tình nhập cuộc để chung tay cùng nhiều doanh nghiệp khác tiếp lực cho các sinh viên, học sinh nghèo không bỏ trường, bỏ lớp.

Trao gửi yêu thương

Trong bối cảnh các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn rất nhiệt tình với các chương trình tiếp lực cho các sinh viên, học sinh nghèo, duy trì hoặc thậm chí là tăng số tiền đóng góp của mình lên. Công ty cũng coi đây là một trong những hoạt động xã hội hết sức nhân văn, quyết tâm gắn bó và làm mọi điều tốt nhất, ít nhất là giúp họ vượt qua sự khó khăn ban đầu.

Thực tế, mỗi năm Bình Điền đều dành ra từ 30 - 35 tỷ đồng cho các chương trình thiện nguyện với mục đích hỗ trợ người nghèo, sinh viên, học sinh nghèo hiếu học trên khắp cả nước. Đây là học bổng có nhiều ý nghĩa đối với con em nhà nông nói riêng, các hộ gia đình còn nghèo khó nói chung, cũng như đối với nền giáo dục - đào tạo của nước nhà. Việc làm thiết thực này đã tạo điều kiện để các em tiếp tục theo đuổi giấc mơ trường lớp, giảng đường đại học, bớt đi nước mắt và thêm những nụ cười… Qua thời gian, lứa sinh viên từng nhận học bổng tiếp sức những năm đầu... ra trường, trở thành những kỹ sư, bác sĩ, thầy cô giáo, có em đã quay lại “tiếp sức” cho đàn em của mình được tới trường, dưới nhiều hình thức. Không ai quên được nếu không nhờ những suất học bổng từ Bình Điền, họ có thể đã rẽ theo hướng khác, khó khăn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, Bình Điền đã và đang tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn cho người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa, nơi biên cương hải đảo. Có thể nói, hoạt động từ thiện xã hội đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa Bình Điền và ngày càng được phát huy, khích lệ và phát huy trên suốt chặng đường phát triển của công ty, làm tiền đề cho sự phát triển của Bình Điền trong thời gian tới.

Duy Anh