Bế mạc Techfest 2017: Cam kết đầu tư hơn 4,5 triệu USD

- Thứ Tư, 15/11/2017, 18:09 - Chia sẻ
Chiều 15.11, tại Hà Nội, ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia- Techfest Việt Nam 2017 đã chính thức bế mạc.
Sau 2 ngày làm viê%3ḅc khẩn trương với tinh thần trách nhiê%3ḅm cao, sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest 2017 đã hoàn thành các nội dung đề ra trong kế hoạch. Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết, Techfest 2017 đã thu hút trên 4500 lượt người tham dự; 29 thương vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị hơn 4.5 triệu USD; hơn 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện được thực hiện; 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tham dự; triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, giới thiệu dịch vụ hỗ trợ khởi nghiệp của hơn 150 doanh nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và đại diện từ khoảng 50 quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. 

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN và Môi trường Quốc hội Phan Xuân Dũng; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH và CN Chu Ngọc Anh trao giải cho đội đạt giải nhất.

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, các tọa đàm, hội thảo theo 7 lĩnh vực: công nghệ nông nghiệp, công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ du lịch và ẩm thực, công nghệ tiềm năng, công nghệ tiên phong, tài chính và hỗ trợ khởi nghiệp đã được tổ chức với những nội dung thiết thực cùng sự tham gia chia sẻ, thảo luận của các nhà quản lý, nhà đầu tư, các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và quốc tế với mục tiêu nâng cao nhận thức xã hội về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và định hướng các giải pháp thúc đẩy lĩnh vực này.

Ngoài ra, hoạt động kết nối đầu tư, một trong những nội dung quan trọng nhất, cũng diễn ra liên tục trong suốt sự kiện, thu hút sự quan tâm tham gia của rất nhiều các nhà đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp. Có tổng số 170 cuộc kết nối đầu tư sâu từ trước và trong sự kiện. Có những thương vụ đầu tư ban đầu đã kết nối thành công. Số tiền có cam kết đầu tư trong vòng 3 tháng lên tới trên 700 ngàn USD, có 29 vụ đầu tư được cam kết với tổng giá trị đến hơn 4.5 triệu USD.  

Vòng chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Techfest 2017 đã chọn ra được 10 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất tham gia qua nhiều vòng xét chọn không chỉ từ hơn 250 doanh nghiệp từ các cuộc thi của các làng công nghệ và còn từ hơn 60 doanh nghiệp từ các cuộc thi Techfest vùng. Các doanh nghiệp khởi nghiệp đạt giải năm nay đã nhận được những phần hỗ trợ thiết thực của các nhà đầu tư, nhà tài trợ và tiếp tục thắp sáng tinh thần khởi nghiệp để có những bước tiến vững chắc đóng góp cho phát triển kinh tế xã hội đất nước.


Đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương chụp ảnh lưu niệm
Với chủ đề “Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2017 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong năm vừa qua. Cùng với việc giới thiệu Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Bộ KH và CN sẽ tiếp tục triển khai các nội dung Đề án hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và nghiêm túc tiếp thu những chỉ đạo từ Lãnh đạo Chính phủ trong Lễ Khai mạc sự kiện. 
Tin và ảnh: Lan Chi