Báo Đại biểu Nhân dân làm việc với Đoàn cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông của CHDCND Lào

- Thứ Sáu, 25/10/2019, 15:37 - Chia sẻ
Sáng 25.10, tại trụ sở VPQH, Báo Đại biểu Nhân dân dưới sự chủ trì của Tổng biên tập Đỗ Chí Nghĩa đã có cuộc làm việc với Đoàn cán bộ làm công tác báo chí - truyền thông của CHDCND Lào đang có chuyến tập huấn tại Việt Nam.

Tham dự có: các Phó tổng biên tập Nguyễn Quốc Thắng, Lê Thanh Kim và Phạm Thị Thanh Huyền; đại diện cán bộ, lãnh đạo các phòng, ban của Báo Đại biểu Nhân dân; cùng các học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan thông tấn, báo chí của CHDCND Lào.

Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa chào mừng Đoàn cán bộ báo chí - truyền thông của CHDCND Lào sang Việt Nam tham dự lớp tập huấn lần này và đến thăm, làm việc tại Báo Đại biểu Nhân dân. Đồng thời cho biết, Báo vừa có chuyến công tác rất thành công tại CHDCND Lào, thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm hợp tác với Báo Phuthen Paxason của Lào. Tổng biên tập Đỗ Chí Nghĩa mong muốn, hai bên sẽ trao đổi cởi mở, thiết thực đi thẳng vào những vấn đề phía bạn quan tâm. Báo Đại biểu Nhân dân sẽ trao đổi, giải đáp, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị hợp tác, đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Lào.

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân trao đổi về cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động của Báo, tập trung vào chủ đề “Báo Đại biểu Nhân dân với việc thông tin về xây dựng luật và giám sát của Quốc hội”. Trên cơ sở đề nghị của phía bạn, đại diện lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân đã trả lời các câu hỏi liên quan đến: cách thức để tăng số lượng xuất bản của báo in hàng ngày của Báo Đại biểu Nhân dân; nguồn thu của báo điện tử từ quảng cáo, truyền thông; công tác tự chủ của Báo trước áp lực chung về sự sụt giảm của báo in và kinh tế báo chí ngày càng trở nên khó khăn; công tác phát hành báo chí tới các địa phương…


Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Liên quan đến yêu cầu tự chủ, Tổng biên tập Đỗ Chí Nghĩa cho biết, thời gian qua, Báo Đại biểu Nhân dân đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong bảo đảm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao và phát triển kinh tế báo chí, trong đó nhiệm vụ chính trị luôn được xác định là yêu cầu số một. Theo đó, tất cả các hoạt động kinh tế báo chí đều nhằm phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, cải thiện và nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Báo. Mặt khác, đẩy mạnh phát triển kinh tế báo chí cũng góp phần giúp tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, với cuộc sống hơn. Trước yêu cầu của tự chủ, Báo Đại biểu Nhân dân đã nỗ lực tìm tòi, chọn hướng đi thúc đẩy phát triển kinh tế báo chí với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, như tuyên truyền theo chuyên đề; tổ chức các hội thảo, tọa đàm về các dự án luật, vấn đề Quốc hội đang bàn thảo, hoặc dư luận xã hội đang quan tâm… Mới đây nhất, chào mừng khai mạc Kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XIV, Báo đã tham gia tổ chức rất thành công giải chạy Hà Nội Marathon 2019 thu hút hơn 7.000 vận động viên tham gia, trong đó có hơn 1.000 vận động viên quốc tế. Đây là những hoạt động thiết thực, góp phần quảng bá, nâng cao uy tín và đưa hình ảnh, thương hiệu của Báo Đại biểu Nhân dân đến với đông đảo bạn đọc hơn.


Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào Thongvanh Bounbouathong phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Đoàn, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào Thongvanh Bounbouathong chân thành cảm ơn Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn; thông tin về mục đích chuyến tập huấn và tham dự Lớp Bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí-truyền thông cho CHDCND Lào tại Việt Nam lần này. Đây là nội dung nhằm thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Học viện Chính trị -Hành chính quốc gia Lào giai đoạn 2019-2023 đã được Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam và Lào thông qua. Lớp bồi dưỡng do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào tổ chức, diễn ra từ ngày 13.10-13.12.2019.

Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào cũng chân thành cảm ơn Báo Đại biểu Nhân dân đã chia sẻ với Đoàn nhiều thông tin bổ ích về công tác báo chí - truyền thông trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt về thông tin, tuyên truyền của báo chí; mong muốn tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với Báo Đại biểu Nhân dân và các cơ quan thông tấn, báo chí khác của Quốc hội Việt Nam, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời Lào-Việt Nam.

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc


Tổng biên tập Đỗ Chí Nghĩa giới thiệu quy trình xuất bản Báo Đại biểu Nhân dân



Đoàn thăm một số phòng, ban của Báo Đại biểu Nhân dân



Lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân cùng Đoàn cán bộ làm công tác báo chí, truyền thông của CHDCND Lào chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc
Tin: Anh Phương
Ảnh: Duy Thông