Hóa đơn điện sẽ ghi rõ số tiền phải trả ở từng bậc giá

07:52 | 24/07/2019
Trong tháng 9 mẫu hóa đơn tiền điện mới sẽ được EVN đưa vào áp dụng, thay thế mẫu cũ sau khi xin ý kiến từ Bộ Tài chính. Đó là thông tin được Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm cho biết, tại cuộc họp về thiết kế hóa đơn tiền điện mới.

Theo Trưởng ban Kinh doanh EVN Nguyễn Quốc Dũng, 4 mẫu hóa đơn mới được thiết kế theo nguyên tắc đơn giản, dễ hiểu; thông tin minh bạch, dễ kiểm tra giám sát, hiển thị chi tiết hóa đơn tiền điện. Bên cạnh đó, EVN còn cung cấp thông tin liên hệ của đơn vị điện lực phát hành hóa đơn, mã QR Code dùng để tra cứu và thanh toán tiền điện trực tuyến.

Mẫu hóa đơn tiền điện mới đạt số lượng bình chọn cao nhất thể hiện rõ giá tiền từng bậc
Nguồn: ITN

Đến nay, ngoài 76.182 lượt bình chọn trên toàn quốc, chương trình còn thu hút 614.047 lượt người xem, 15.648 lượt bình luận và góp ý. Số lượt bình chọn theo từng mẫu hóa đơn như sau: Mẫu 1 có 16.031 lượt bình chọn (21,0%); mẫu 2 có 18.823 lượt bình chọn (24,7%); mẫu 3 có 17.161 lượt bình chọn (22,5%); mẫu 4 có 24.167 lượt bình chọn (31,7%).

Mẫu thiết kế nhận được tỷ lệ chọn cao nhất cũng là mẫu hóa đơn được đánh giá dễ hiểu, bỏ các thuật ngữ chuyên ngành và đưa thông tin thiết thực với khách hàng. Đồng thời, cũng thể hiện rất rõ đơn giá và sản lượng điện tiêu thụ ở từng bậc, từ đó giúp người dân dễ dàng tính toán và có giải pháp tiêu thụ phù hợp. Ngoài ra, mẫu hóa đơn mới sẽ cung cấp thông tin liên hệ của đơn vị điện lực phát hành hóa đơn. Khách hàng có khiếu nại có thể liên hệ trực tiếp.

EVN cho biết, sẽ tiếp tục phân tích, tiếp thu góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của các mẫu đưa ra lấy ý kiến; từ đó xây dựng mẫu hóa đơn tối ưu nhất để đưa vào áp dụng. Thông qua việc tổ chức cuộc bình chọn này, EVN muốn gửi tới thông điệp tiếp tục đổi mới, thể hiện sự minh bạch, cầu thị và lắng nghe khách hàng. EVN mong tiếp tục nhận được ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các cơ quan, tổ chức xã hội... về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.

Dương Cầm