5 điểm đến kiêu hãnh trên đất Việt

- Chủ Nhật, 14/10/2018, 07:14 - Chia sẻ
Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, 5 địa danh này còn là những điểm thiêng liêng trong trái tim người Việt, là niềm kiêu hãnh tự hào đất Việt mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

“Điểm tột Bắc” Cột cờ Lũng Cú

Nằm trên đỉnh núi Rồng ở độ cao 1.700m, Cột cờ Lũng Cú là “nơi bắt đầu nét vẽ đầu tiên của bản đồ Tổ quốc”. Đường lên Lũng Cú xuyên qua những danh thắng đẹp nức tiếng của miền núi phía Bắc như cao nguyên đá Đồng Văn, cổng trời Quản Bạ; qua những dốc đèo gập ghềnh khúc khuỷu có những khúc cua tay áo, nằm nối tiếp nhau bên vách núi đá tai mèo dựng đứng… Cung đường đem lại nhiều cung bậc cảm xúc, từ sự phấn khích đầy mạo hiểm đến cảm giác đắm say trước thiên nhiên tuyệt mỹ, thổn thức nghẹn ngào trước vẻ uy nghi non sông. Muốn đến với cột cờ Lũng Cú, bạn phải bước lên trên 400 bậc đá từ trạm dừng chân rồi chinh phục thêm 104 bậc thang hình xoắn ốc trong lòng cột. Phần thưởng cho những ai vượt qua thử thách này là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Giữa trời đất bao la, bạn còn nghe rõ tiếng cờ tổ quốc phần phật bay cùng gió. Lá cờ đỏ sao vàng rộng tới 54m2 đại diện cho 54 dân tộc anh em bay ngay trên đầu làm cho tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc dâng trào mãnh liệt - những cảm xúc linh thiêng luôn nằm trong trái tim mỗi người Việt.

Fansipan - đỉnh trời Tây Bắc

Người H’Mông gọi Fansipan là “Huasipan” mang nghĩa “phiến đá khổng lồ trên cao chênh vênh”, ngọn núi thiêng của núi rừng Tây Bắc. Đặt chân lên đỉnh Fansipan, chạm tay vào cột mốc inox có hình ngôi sao 5 cánh và ngắm nhìn vẻ đẹp bao la của dãy Hoàng Liên Sơn là ước ao của rất nhiều người. Thời gian thăm đỉnh Fansipan tốt nhất là từ tháng 10 đến tháng 4 âm lịch năm sau. Cung đường chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương này đẹp như thơ, với ruộng bậc thang như những nấc thang vươn tới đỉnh trời; những đồi hoa tam giác mạch thơ mộng; những thôn bản chìm trong sương mờ; những áo váy thổ cẩm xập xòe trên đỉnh dốc và tiếng khèn gọi bạn tình da diết hòa trong gió ngàn.

Mũi Cà Mau bạt ngàn rừng đước

Chuyến cano lướt băng băng qua những luồng kênh rạch chằng chịt, xuyên qua rừng đước rộng bao la, sẽ đưa bạn đến với mốc tọa độ quốc gia (GPS 0001) và biểu tượng mũi Cà Mau hình con tàu lướt sóng ra khơi - điểm cực Nam nơi tận cùng Tổ quốc. Người Cà Mau hồn hậu và nồng nhiệt. Sản vật Cà Mau phong phú, dồi dào, cá tôm vùng vẫy dưới nước, chim rừng chao liệng trên trời. Bạn hãy dành thời gian để dạo qua rừng đước, bước trên con đường nhỏ len lỏi giữa những thân đước cao vút, cảm nhận cảnh rừng tĩnh lặng, nghe tiếng chim rừng thánh thót kêu, xem những chú cá thòi lòi chạy thoăn thoắt trên mặt đất rừng bằng những đôi chân nhỏ xíu. Một lần về Cà Mau cho cái nắng quê hương chảy trên da thịt, nghe vị biển mặn mòi trong từng tấc đất, để rạo rực tình yêu đất nước vô bờ.

Cực Tây A Pa Chải - cột mốc không số

Cung đường chinh phục cực Tây A Pa Chải (Điện Biên)  - cột mốc không số đặt ngay ngã ba biên giới Việt Nam, Lào, Trung Quốc, trên đỉnh núi Khoan La San cao khoảng 1.864m. Muốn đến thăm cực Tây, bạn phải được sự cho phép và hỗ trợ dẫn đường của bộ đội biên phòng 317 A Pa Chải. Đường đi có thể chia thành 3 chặng từ đồn biên phòng lên đến chân đồi cỏ lau, vượt qua đồi cỏ lau và chặng đường rừng rậm ở độ cao 1.400m toàn những cánh đồng cỏ tranh cao ngang ngực người, dốc cao 45 độ giăng kín mây mù, lúc nào cũng thường trực cảm giác âm u, ẩm ướt của rừng già. Có trải qua gian khổ mới thấm được hết ý nghĩa tự hào khi đặt chân đến đây, khoác áo cờ đỏ sao vàng, hát vang Quốc ca Việt Nam.

Mũi Điện - biển xanh đón bình minh

Mũi Điện hay còn gọi mũi Đại Lãnh (Phú Yên) đối diện với biển xanh, là một trong những nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền Việt Nam. Có nhiều điểm tham quan thú vị ở Mũi Điện như hải đăng Đại Lãnh, những vách đá cheo leo đủ mọi dáng hình, đèo Cả, Vũng Rô, Bãi Môn cát vàng, nước xanh trong vắt, còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, dòng suối nước ngọt chảy từ đất liền ra biển và bạt ngàn hoa vàng, cỏ xanh… Đứng từ chân cột mốc, phóng tầm mắt ra xa, bạn có thể cảm nhận rõ sự hùng vĩ của đất trời, nơi sắc xanh của biển và trời như hòa làm một, đẹp hớp hồn người. Không thể thiếu trong chuyến thăm Mũi Điện là những giờ hòa mình vào làn nước trong xanh, mát lạnh của Bãi Môn. Bãi tắm tuy nhỏ nhưng nguyên sơ, cát mịn trải dài thoai thoải với những con sóng nhẹ nhàng, êm đềm thỏa sức cho bạn ngụp lặn. Phong cảnh còn giữ nhiều nét ban sơ nguyên thủy mang đến một miền tiên cảnh nhân gian rất đáng ghé thăm.

 Thông tin tham khảo

Để đến với các điểm cực thiêng liêng của Tổ quốc và chinh phục đỉnh Fansipan, bạn có thể tham gia tour “1 đỉnh cao, 4 cực tự hào” do BenThanh Tourist tổ chức.

Liên hệ BenThanh Tourist - TP Hồ Chí Minh: 82 - 84 Calmette, Q.1; Hà Nội: 42 Lò Đúc, Q.Hai Bà Trưng; Đà Nẵng: 286 Nguyễn Văn Linh, Q.Thanh Khê; Cần Thơ: 135A Trần Hưng Đạo, Q.Ninh Kiều; Cà Mau: 53 Ngô Quyền, Q.9; Website: www.benthanhtourist.com; Email: benthanh@benthanhtourist.com; Hotline: 1900 6668.