"Chất chứa khát vọng cống hiến cho đất nước"

- Thứ Hai, 11/05/2020, 17:49 - Chia sẻ
(ĐBNDO) - Kỳ họp thứ 11 – kỳ họp cuối cùng của QH Khóa XIII, là kỳ họp quan trọng, giải quyết khối lượng công việc lớn, có nhiều điểm mới, thể hiện rõ nét là kỳ họp tập trung, dân chủ, công khai và đồng thuận với những quyết định quan trọng trong việc kiện toàn nhân sự bộ máy nhà nước - các ĐBQH chia sẻ bên hành lang kỳ họp.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum Y Mửi: Lời tuyên thệ là sự tự hào, là lời hứa thiêng liêng, chất chứa khát vọng cống hiến cho đất nước

Kỳ họp thứ 11 thể hiện rõ nét sự tập trung, dân chủ, công khai và đồng thuận của các ĐBQH. Đây cũng thể hiện trách nhiệm của các ĐBQH đối với đất nước và cử tri thông qua việc bỏ phiếu bầu ra những thành viên lãnh đạo mới. 

Công tác nhân sự đã được chuẩn bị rất kỹ từ Đại hội Đảng lần thứ XII để đưa ra QH. Từ đó đã có sự lựa chọn những nhân sự rất xứng đáng, tin tưởng các vị lãnh đạo sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ của mình.

Đặc biệt, ở kỳ họp này đánh dấu lần đầu tiên các chức danh lãnh đạo do QH bầu tuyên thệ trước cờ đỏ sao vàng, trước đất nước và cử tri. Đối với tôi, với cử tri Kom Tum, cũng như cử tri Tây Nguyên nói chung coi lời tuyên thệ không chỉ là sự tự hào mà đó còn là lời hứa thiêng liêng, chất chứa khát vọng cống hiến cho đất nước.

ĐBQH Bùi Thị An (Hà Nội): Thế hệ lãnh đạo mới, sức mới, luồng gió mới

Tôi đánh giá cao Khóa XIII của QH bởi sự hiệu quả trong hoạt động của QH đã được tăng dần theo thời gian và qua từng kỳ họp trong tất cả các lĩnh vực từ lập pháp đến giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đây là điều đã được thể hiện rất rõ và được cử tri ghi nhận. Đăc biệt đối với Kỳ họp thứ 11 là kỳ họp được đánh giá rất quan trọng, bởi đây là kỳ họp cuối và cũng là kỳ họp hoàn thành công tác nhân sự. Con người là quan trọng nhất, là yếu tố quyết định. QH đã thực hiện công tác nhân sự rất thận trọng trong quy trình, có sự trao đi đổi lại kỹ càng, thống nhất, để từ đó lựa chọn được những người xứng đáng lãnh đạo đưa đất nước phát triển.

Thế hệ lãnh đạo mới được bầu, sức mới, luồng gió mới, kỳ vọng các đồng chí sẽ thể hiện năng lực của mình bằng những công việc, hoạt động thực tiễn để đưa đất nước phát triển. Đồng thời, cũng mong muốn thế hệ lãnh đạo mới sẽ đi sâu hơn vào thực tiễn, tình hình đời sống của nhân dân để phát hiện và xử lý quyết liệt đến tận cùng những vấn đề người dân đang bức xúc, giải quyết khó khăn cho người dân, nhưng cần thiết phải minh bạch trong giải quyết để đem lại niềm tin cho nhân dân. Đây là những yếu tố tôi cho rằng sẽ đem lại thắng lợi trong quá trình phát triển của đất nước. 

ĐBQH Nguyễn Ngọc Bảo (Vĩnh Phúc): Kỳ họp giải quyết khối lượng công việc rất lớn

QH Khóa XIII đã thành công và để lại nhiều dấu ấn trong hoạt động của mình. Có thể kể đến kỷ niệm 70 năm QH Việt Nam, tổ chức thành công Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU - 132), ban hành Hiến pháp 2013... Đây cũng là nhiệm kỳ đánh dấu sự hội nhập sâu rộng của đất nước với việc các ĐBQH đã phát huy hết vai trò của mình… Kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ là kỳ họp quan trọng, mang nhiều dấu ấn trong hoạt động của QH. Tuy được tổ chức trong thời gian ngắn hơn so với các kỳ họp của QH, nhưng đã giải quyết được khối lượng công việc rất lớn, trách nhiệm của các ĐBQH cũng rất cao thể hiện qua việc bầu các chức danh quan trọng trong bộ máy nhà nước. Đồng thời, đây cũng là kỳ họp mà lần đầu tiên các chức danh lãnh đạo nhà nước thực hiện việc tuyên thệ. Tuyên thệ là lời hứa trước QH, trước dân, trước đất nước, là lời nhắc nhở để trước khi thực hiện hay quyết định bất cứ vấn đề gì thì điều đầu tiên là các lãnh đạo phải giữ được lời hứa.

Bảo Văn