Hà Nội: Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Nội đã triển khai nhiều khuyến mãi hỗ trợ người dân mua sắm Tết.

Để bảo đảm chất lượng hàng hóa trong dịp Tết, Sở Công thương TP. Hà Nội tiến hành nhiều đợt kiểm tra đột xuất đối với những chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ trên địa bàn.

Lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Bà Thu Hằng (Trương Định, Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cho biết: Cứ mỗi dịp Tết đến, gia đình tôi đều chuẩn bị quà để gửi biếu gia đình nội, ngoại. Năm nay cũng vậy, dù kinh tế khó khăn, giỏ quà vẫn là sự lựa chọn tối ưu. Tôi cân nhắc lựa chọn những mặt hàng chất lượng, nhưng giá cả cũng phải phù hợp.

Nắm bắt được nhu cầu khách hàng năm nay, nhiều siêu thị đã chuẩn bị đóng gói quà từ rất sớm. Bên cạnh những gói quà đóng sẵn, một số siêu thị cũng treo biển nhận đóng quà theo yêu cầu của khách hàng. Ghi nhận tại siêu thị WinMart Times city (Minh Khai, TP. Hà Nội) cho thấy, quầy bánh kẹo bán theo cân rất thu hút đông khách hàng, đặc biệt là khách hàng lựa chọn theo ý thích con nhỏ đi theo.

Trao đổi với phóng viên Báo Đai biểu Nhân dân, Trưởng bộ phận thu ngân – dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu thị WinMart Times city (Minh Khai, TP. Hà Nội) Nguyễn Thị Nhung cho biết: Năm nay đơn vị cung cấp ra thị trường nhiều giỏ quà Tết đa dạng mẫu mã và được thiết kế theo chủ đề như: Bình an, an khang, như ý, tài lộc, đoàn viên, phú quý với mức giá từ 399.000 đồng, 499.000 đồng trở lên. Năm nay lượng khách đến mua giỏ quà tại siêu thị ổn định, tăng nhẹ so với năm trước. Trong 3 ngày 2.2 đến 4.2, do là ngày 23 tháng Chạp cúng ông Công, ông Táo và những ngày cuối tuần nên lượng khác đến siêu thị tăng vọt.

Lý giải số lượng khách quan tâm và lựa chọn các giỏ quả trong siêu thị, chị Nhung cho rằng: Các giỏ quà đều là hàng hóa chính hãng, nguồn gốc rõ ràng, giá thành niêm yết để khách hàng an tâm khi mua sắm. Từng sản phẩm được sử dụng trong giỏ quà Tết cũng được WinMart tỉ mỉ lựa chọn, sắp xếp theo bố cục hợp lý. Mẫu mã thiết kế sang trọng với nhiều phân khúc giá thành để khách hàng dễ dàng cân đối…

Theo chị Thùy Dương, nhân viên quầy hàng siêu thị WinMart, các giỏ quà đều được thiết kết đầy đủ các sản phẩm nước ngọt, cà phê, kẹo... Với giá cả năm nay cũng rất hợp lý. Những gói quà đắt tiền sẽ có thêm chai rượu, bia, các sản phẩm bánh kẹo cao cấp. Xu hướng năm nay, người tiêu dùng lựa chọn những gói quà có sản phẩm thiết thực có lợi cho sức khỏe nên chọn sản phẩm nước yến, bánh kẹo ít ngọt, trà hoa quả. Hiện siêu thị còn lập thêm nhóm zalo đi chợ hộ, khách hàng chỉ cần tham gia hội và tham khảo các sản phẩm. Hàng ngày, siêu thị sẽ đăng hình ảnh các sản phẩm tươi ngon lên nhóm. Để phục vụ nhu cầu ngày Tết, siêu thị sẽ bán hàng đến hết trưa ngày 9.2 (30 tháng Chạp) và mở lại vào ngày 13.2 (mùng 4 Tết).

Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart cho biết, năm nay đơn vị đưa ra thị trường giỏ quà theo chủ đề Phúc lộc tài như ý, Tết xuân phát tài, phát lộc; Xuân hạnh phúc sum vầy… Bên cạnh đó, sản phẩm nước yến được đóng gói theo từng thùng giấy nhỏ có giá giao động từ 289.000 đồng đến 459.000 đồng cũng được người tiêu dùng đón nhận nhiều.  Bộ ba sản phẩm mà được nhiều khách hàng chọn lựa là: Xuân an khang thịnh vượng; Phúc lộc tài như ý; Tết tấn tài tấn lộc. Hàng hóa được lựa chọn cho các giỏ quà đều do đơn vị nhập khẩu trực tiếp với nguồn gốc rõ ràng.

Bảo đảm số lượng và giá cả

Chia sẻ với phóng viên, Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, năm nay, người dân tập trung vào các sản phẩm giá cả phải chăng, các sản phẩm Việt Nam. Phía siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá ngày cuối tuần, khóa giá (không tăng giá) giá 10.000 sản phẩm trong giai đoạn 45 ngày Tết (từ ngày 28.12 đến hết ngày 9.2), cùng với đó là các chương trình khuyến mãi. Để bảm đảm ổn định số lượng cũng như giá cả các sản phẩm, siêu thị đã làm việc với các đơn vị cung ứng từ thời điểm tháng 6 và tháng 7 trong năm 2023 với yêu cầu tăng số lượng nguồn hơn so với ngày thường 20 – 25%.

Ông Tuấn chia sẻ thêm, hiện tại thị trường hàng hóa Tết tăng với sức mua cao hơn thời điểm trước Tết gần 30%. Một số gian hàng bán sản phẩm nước ngọt, trà, café và giỏ quà liên tục có nhân viên sắp xếp lên kệ các sản phẩm.

“Bảo đảm nguồn hàng, ổn định về giá cả phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hà Nội”  là khẳng định của Phó Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm khi nói về lượng hàng phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Theo bà Tâm, ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: Gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia – nước giải khát…Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1.000 tỷ đồng.

Theo thống kê từ Sở Công Thương Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có 29 trung tâm thương mại; 137 siêu thị; 453 chợ; 2.000 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn… Bên cạnh đó, còn có 34 sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng đa phương tiện của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn. Chính vì vậy, TP. Hà Nội triển khai nhiều giải pháp, phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân. Sở Công Thương Hà Nội ước tính, tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố khoảng 40.900 tỷ đồng (tăng 10% Tết năm 2023).

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, đơn vị đã yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thương mại trên địa bàn chủ động kết nối, khai thác hàng hoá nông sản, thực phẩm phục vụ nhu cầu thị trường, không để đứt hàng, khan hàng. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức sự kiện tổ chức các hội chợ Tết phục vụ Nhân dân. Cùng với đó, phối hợp lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã. Trong đó, thường xuyên có đợt kiểm tra đột xuất đối với những chuỗi siêu thị, hệ thống bán lẻ để bảo đảm chất lượng hàng hóa khi đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Trên đường phát triển

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh
Địa phương

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh

Tinh thần của chiến thắng Bình Giã đã và đang trở thành động lực mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong mọi lĩnh vực của đời sống. Từ phát triển kinh tế, văn hóa đến bảo đảm quốc phòng, an ninh, các thế hệ lãnh đạo và người dân tỉnh đã không ngừng nỗ lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trên đường phát triển

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Bắc Kạn chính là “chìa khóa” giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên thoát nghèo. Để tiếp tục phát huy nguồn lực này, tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV vừa qua, từ kinh nghiệm thực tiễn, nhiều địa phương tiếp tục đề xuất các giải pháp hữu hiệu với quyết tâm xây dựng vùng đồng bào DTTS đổi mới, phát triển toàn diện.

Một trong những lĩnh vực tỉnh Cà Mau ưu tiên kêu gọi đầu tư là chế biến thủy sản
Trên đường phát triển

Cà Mau: Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, cấp mới 336 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 2.405 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước

Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số
Trên đường phát triển

Thanh Hóa: Chuyển đổi số - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhìn nhận, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích quan trọng, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao
Trên đường phát triển

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận huyện NTM nâng cao. Đến nay, huyện đã có 12 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã đạt NTM kiểu mẫu đủ điều kiện và hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền đánh giá, công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội
Công nghệ

Tích hợp VNeID lên iHanoi: Bước đột phá trong triển khai Đề án 06 của TP. Hà Nội

Việc tích hợp VNeID lên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) là một trong những bước đột phá trong phát triển các ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ của TP. Hà Nội. Ứng dụng iHanoi hiện cung cấp tiện ích trong 3 lĩnh vực: Lĩnh vực giao thông, giáo dục và truyền thông, tin tức.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh: Minh Hiếu
Địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV: Đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV năm 2024 đã đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2024 - 2029. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV diễn ra sáng 21.11.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Đoàn công tác thăm, khảo sát khu dân cư kiểu mẫu ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hoàng Thanh
Địa phương

Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản

Mặc dù nhiều khó khăn nhưng xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, Đồng Nai luôn giữ vững vị trí top đầu cả nước. Để đạt mục tiêu xây dựng NTM cả giai đoạn 2021-2025, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến sâu nông sản. Kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch sinh thái nông thôn…

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân
Trên đường phát triển

Bài 2: Phát huy nội lực của người dân

Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định: “Ðặc biệt quan tâm xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng dân cư trên địa bàn...”. Tỉnh đã triển khai hàng loạt giải pháp, chính sách giảm nghèo, trong đó, từ hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt tại các vùng không chỉ được hỗ trợ để tạo sinh kế, giải quyết việc làm, chuyển dịch cây trồng, vật nuôi, tăng nguồn thu nhập.

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ
Xã hội

Hà Tĩnh quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm các dự án tồn đọng, dừng thi công, khẩn trương triển khai, hoàn thành, đưa vào sử dụng chống lãng phí, thất thoát; đồng thời kiên quyết thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh…

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước
Trên đường phát triển

Huyện Đông Anh (Hà Nội) đẩy mạnh phát triển sản phẩm đặc trưng cho thị trường trong nước

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn; lan tỏa thông điệp chung sức đồng lòng, vươn lên bứt phá để phục hồi và phát triển kinh tế của cán bộ, Nhân dân; góp phần quảng bá các sản phẩm của huyện với Thủ đô và các tỉnh thành trên cả nước.

Công ty TNHH dược phẩm Mai Phương đã ký kết tiêu thụ sản phẩm của Công ty Nguyên liệu xanh Thủy Tùng
Trên đường phát triển

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với nhà phân phối khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Trong khuôn khổ Festival Gạch gốm đỏ - kinh tế xanh Vĩnh Long, chiều 20.11, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp phân phối”.

Người dân xóm Chòi Hồng, xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai được hỗ trợ trâu cái sinh sản
Địa phương

Bài 1: Tổng lực xóa nghèo

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bền vững, hạn chế phát sinh nghèo. Những năm qua, chính sách giảm nghèo đã được Thái Nguyên cụ thể hóa bằng nhiều chỉ tiêu. Năm 2024, tỉnh bố trí gần 94 tỷ đồng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, nhằm giảm 3.486 hộ nghèo và cận nghèo.