Dẫn đầu chuyển đổi số, thương hiệu TPBank vươn tầm Top 5 ngân hàng tư nhân Việt Nam, định giá 425 triệu USD

Với sức trẻ của một ngân hàng vừa tròn 15 tuổi, TPBank ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi sự tăng trưởng bền vững và sức hút riêng biệt của định chế tài chính số hàng đầu, liên tục đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ, quan tâm sâu sắc đến trải nghiệm của từng khách hàng. Với nền tảng tài chính bền vững, thành công vươn tầm trong chiến lược chuyển đổi số, dẫn đầu thị trường, giá trị thương hiệu của TPBank được định giá 425 triệu USD năm 2023.

Khẳng định vị thế cùng giá trị thương hiệu

Theo công bố mới nhất của Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, dù nền kinh tế Việt Nam có xuất phát điểm khó khăn trong nửa đầu năm 2023 khi xuất khẩu suy giảm và lãi suất toàn cầu tăng, các thương hiệu ngân hàng quốc gia đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Giá trị thương hiệu chung của các doanh nghiệp, tập đoàn toàn thị trường tăng trưởng 47%, ngành Ngành Ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành. Thương hiệu TPBank được định giá 424,88 triệu USD, chỉ số sức mạnh đạt 69,37, trong Top 5 ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam.

Dẫn đầu chuyển đổi số, thương hiệu TPBank vươn tầm Top 5 ngân hàng tư nhân Việt Nam, định giá 425 triệu USD -0
Anh Đinh Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân TPBank nhận giải thưởng.

Theo ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance: “Cam kết đổi mới của TPBank được thể hiện rõ qua số điểm ấn tượng 9,9/10 trong thuộc tính nghiên cứu "Đổi mới". Với việc duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp và triển khai các biện pháp xử lý hiệu quả, TPBank đã khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng có chất lượng tài sản tốt. Điều này đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư và các bên liên quan, đóng góp sự tăng trưởng và thành công của ngân hàng.”

Đại diện của Brand Finance chia sẻ TPBank gặt hái những thành công đáng kể trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng và lợi nhuận, khẳng định vị thế định chế tài chính số nổi bật trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam. Chiến lược tập trung vào các sản phẩm cho vay bán lẻ được minh chứng là một yếu tố then chốt góp phần tạo nên thành công, đặc biệt là ở thị trường mà hoạt động cho vay bán lẻ có mức độ thâm nhập thấp.

Bằng cách giải quyết nhu cầu cho vay bán lẻ và triển khai các thủ tục cho vay hợp lý thông qua chuyển đổi kỹ thuật số, ngân hàng thu hút và mở rộng đối tượng khách hàng hiệu quả, đặc biệt là nhóm dân số trẻ. Bên cạnh đó, việc chú trọng vào các giải pháp tài chính sáng tạo và quan hệ đối tác cũng là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng cả TPBank. Ngân hàng tích cực phát triển và tích hợp các dịch vụ tài chính vào các nền tảng đối tác thông qua các khái niệm như Open Banking và Banking as a Service.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank nhấn mạnh: “Giá trị thương hiệu mà TPBank có được chính là sự tin yêu của khách hàng, sự ghi nhận xứng đáng với nỗ lực không ngừng nghỉ. Một ngân hàng có sức mạnh thương hiệu tốt sẽ có nhiều cơ hội phát triển và đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, cho xã hội.”

Tiên phong số hóa đột phá tương lai

TPBank là biểu tượng của sự chuyển mình mạnh mẽ, là lá cờ đầu của xu thế và luôn ở vị trí Tiên Phong trong làn sóng chuyển đổi số không chỉ lĩnh vực tài chính mà còn lan tỏa giá trị và sự thành công tất cả các ngành.  Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank từng nhấn mạnh giải pháp công nghệ là chìa khóa quan trọng để bứt phá.

Với sự thúc đẩy mạnh mẽ và quyết liệt, quá trình chuyển đổi số đưa nhà băng tím dẫn đầu cuộc cách mạng 4.0 ngành ngân hàng với nhiều thành tựu công nghệ được ứng dụng vào quy trình nội bộ, trải nghiệm khách hàng. Livebank là hệ thống ngân hàng tự động “không ngủ” đầu tiên của Việt Nam và đến nay trở thành một trong những biểu tượng thị trường.

TPBank là đơn vị ứng dụng sớm nhất các công nghệ xác thực sinh trắc học toàn diện gồm vân tay, giọng nói, khuôn mặt vào quy trình và bảo mật thông tin khách hàng. Những phương thức giao tiếp mới giữa khách hàng và ứng dụng ngân hàng được nâng lên tầm cao mới với những trải nghiệm chuyển tiền bằng giọng nói, chuyển tiền trong giao diện chat, những tùy biến thú vị nhằm mang đến sự tiện lợi nhất.

TPBank cũng đi đầu trong việc đóng gói các giải pháp tài chính và tích hợp vào các nền tảng đối tác (Open Banking/Banking as a Service) giúp khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch tài chính trên ứng dụng thương mại điện tử, fintech, ví điện tử… Tỷ lệ bao phủ dịch vụ kết nối ví của ngân hàng là lớn nhất tại Việt Nam với 12 ví điện tử, chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử. 

Trong hoạt động nội bộ, hệ thống gần 500 Robots của TPBank đang đảm nhiệm và xử lý các công việc đơn giản, lặp lại, giúp tối ưu năng suất và bộ máy nhân sự. Hệ thống này giúp thay thế các tác vụ thủ công, nâng cao độ chính xác, giảm lỗi, tăng cường bảo mật và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Sau khi triển khai ngân hàng đã tiết giảm hàng triệu USD; chi phí tiết kiệm dự kiến sẽ tăng thêm 20% từ năm 2024. Sự xuất hiện của robots tại TPBank là biểu tượng nâng tầm tự động hóa mới trong hoạt động số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành.

Đến nay, TPBank đang tiếp tục dẫn đầu bước sang giai đoạn đổi mới - sáng tạo số, trong khi nhiều NHTM khác vẫn loay hoay chuyển đổi.  Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ: “Chúng tôi tiên phong đi trước thì chắc chắn cơ hội sẽ lớn hơn, nhưng đồng thời thách thức cũng không hề nhỏ. Chi phí đầu tư vào công nghệ luôn là rất lớn. Bởi vậy, một khi đã đầu tư là phải dẫn đầu công nghệ. Chúng tôi kiên định vào mục tiêu và cải tiến liên tục để tìm ra những phương thức số hóa hiệu quả nhất, tối ưu nhất, đem lại những trải nghiệm mới, nâng tầm giá trị của những khách hàng đồng hành cùng chúng tôi”.

Hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật đã và đang được ngân hàng tiếp tục khai thác như AI, Big Data, Machine Learning... ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi: thanh toán, tín dụng, tiền gửi... Với hệ sinh thái đa dạng, kết nối với nhiều dịch vụ, ngân hàng mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích cho người sử dụng trên không gian số. Sự kết nối giữa giải pháp tài chính số của TPBank và hệ sinh thái số toàn diện ở các lĩnh vực khác trong cuộc sống, mang đến trải nghiệm tuyệt với cho khách hàng trong xã hội số của tương lai.

Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"
Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu: Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh, “chuyên gia” trúng thầu đầu tư công, tiết kiệm ngân sách "nhỏ giọt"

Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Bình Minh liên tục là nhà thầu quen thuộc, trúng thầu hầu hết các gói thầu đầu tư công tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Các gói thầu công ty này trúng thường có tỷ lệ tiết kiệm ngân sách rất thấp, chỉ dao động khoảng vài triệu đồng, tương đương dưới 0,1%.

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối
Kinh tế

Vimexpo 2024: Cơ hội giao thương - Mở rộng kết nối

Thời gian qua, ngành Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam (CNHT và CBCT) đã có những bước phát triển đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, sản xuất công nghiệp tiếp tục cho thấy sự khởi sắc, đóng góp tích cực vào thành quả chung của cả nền kinh tế.

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc
Kinh tế

Thiên Long (TLG) điều chỉnh chức danh các Phó Tổng Giám đốc

Để đáp ứng nhu cầu phát triển, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) vừa đưa ra quyết định điều chỉnh hệ thống chức danh của các Phó tổng Giám đốc. Việc điều chỉnh chức danh không ảnh hưởng đến quyền hạn, thẩm quyền phê duyệt, trách nhiệm và phạm vi công việc của các Phó tổng Giám đốc này.

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm
Kinh tế

Dùng tài liệu giả trong hồ sơ dự thầu, Công ty từng xây Cầu Thăng Long bị xem xét xử lý vi phạm

Cuối tháng 8 vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông Lào Cai đã có Quyết định số 218/QĐ-BGT huỷ gói thầu số 12: Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả đảm bảo giao thông; thuế, phí tài nguyên; xây dựng trạm trộn, di chuyển thiết bị) thuộc Dự án Xây dựng đường Tỉnh lộ 155 đoạn từ cầu Móng Sến đến Sa Pả (Km13+800 - Km20+272).

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm
Doanh nghiệp

Cần cơ chế hỗ trợ, khuyến khích người dân mua bảo hiểm

Cơn bão số 3 đã qua nhưng hệ lụy còn rất lớn. Có rất nhiều việc cần cả xã hội chung tay tái thiết cuộc sống cho người dân vùng ảnh hưởng. Nhưng điều người dân, doanh nghiệp cần nghĩ tới đó là nên cân nhắc việc mua bảo hiểm để giảm thiểu thiệt hại khi không may xảy ra rủi ro.

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024
Doanh nghiệp

BIDV - “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam” 2024

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được Tạp chí Euromoney vinh danh với giải thưởng “Vietnam’s Best Digital Bank” (Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam). Giải thưởng được trao trong khuôn khổ chương trình “Awards for Excellence 2024” với sự tham gia của các ngân hàng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát
Doanh nghiệp

Dấu ấn của doanh nghiệp Việt trên lộ trình phát triển bền vững của ngành nước giải khát

Sự phát triển của ngành nước giải khát luôn song hành cùng sự phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Trên hành trình phát triển ấy, các doanh nghiệp Việt cũng đã có những dấu ấn riêng của mình bằng những bứt phá trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và được khẳng định bằng những giá trị thiết thực đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành.

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.