Xây dựng thành công thương hiệu Phân bón Cà Mau

Là doanh nghiệp tiên phong theo định hướng phát triển bền vững, hài hòa lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng, nhất là chính sách cho người lao động, đến thời điểm này, tập thể Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã xây dựng thành công thương hiệu phân bón với nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh.

Duy trì hiệu quả thị trường truyền thống

Trái ngược với năm 2022, năm 2023 thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn. Trong 9 tháng năm 2023, thị trường phân bón cạnh tranh cao và nhiều biến động, giá duy trì ở mức thấp, nhu cầu nội địa giảm, tiêu thụ khó khăn. Giá nguyên liệu, vật liệu đầu vào cao chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình chính trị thế giới, chính sách tiền tệ và lạm phát. Tất cả yếu tố đó đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón.

Trong hoàn cảnh đó, Phân bón Cà Mau đã chủ động theo sát diễn biến thị trường, đặc biệt giá nguyên liệu đầu vào và giá phân bón để có những quyết định kịp thời trong điều hành, quản trị, hướng đến triển khai tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đạt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng sản xuất Urê quy đổi đạt 708,33 nghìn tấn, đạt 106% so cùng kỳ năm 2022. Sản lượng tiêu thụ urê đạt 671,11 nghìn tấn, đạt 108% so cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu ước đạt 9.475,59 tỷ đồng. Bằng cách triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, PVCFC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách được giao.

Theo lãnh đạo PVCFC, doanh nghiệp luôn kiên trì giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập những thị trường mới. Công ty liên tục cân đối và điều chỉnh chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến bán hàng, chủ động tìm kiếm được thị trường ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, PVCFC cũng ưu tiên đưa ra các dòng sản phẩm phân bón mới có giá trị cao hơn sản phẩm hiện tại, giá thành cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của nông dân và hệ thống phân phối.

"PVCFC duy trì hiệu quả các thị trường truyền thống và phát triển mạnh mẽ việc kinh doanh quốc tế, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo xu hướng nông nghiệp xanh như NPK hòa tan, phân bón lá bên cạnh hữu cơ vi sinh, các giải pháp canh tác công nghệ cao…", Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết.

Đẩy mạnh xuất khẩu các tháng cuối năm

Nền tảng phát triển bền vững của PVCFC còn đến từ hệ thống phân phối vững mạnh, trải rộng trong nước và một số thị trường nước ngoài. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 1, gấp 2 lần so với hiện tại; tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 2 hàng năm đạt 5%/năm và mục tiêu ít nhất có 15.000 đại lý cấp 2.

Riêng trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ở các tháng cuối năm khi tình hình giá phân bón thế giới đang tăng do nhu cầu tăng, kỳ vọng về doanh thu tốt nhờ sản lượng hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong sản lượng sản xuất của doanh nghiệp. Hai nhà máy Đạm Cà Mau và NPK Cà Mau thuộc Phân bón Cà Mau đã hoàn thành bảo dưỡng sớm vượt kế hoạch, giúp công ty tiết kiệm chi phí và phục vụ tốt nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân.

Mặt khác, công ty liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng như "Mùa vàng thắng lớn", tặng ấn vật phẩm dùng thử. Công ty sẽ còn tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều hoạt động để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2023. Trong đó, đẩy mạnh xuất khẩu Ure để giảm áp lực thị trường trong nước, tìm kiếm nhiều cơ hội mới và các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics tại Việt Nam chưa thật sự phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu gặp phải những khó khăn nhất định trong khâu tìm kiếm kho bãi cũng như bảo đảm điều kiện bảo quản hàng hóa và chi phí hợp lý.

Đứng trước nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý còn nhiều hạn chế đối với các doanh nghiệp khi thời gian chờ thông quan lâu dẫn đến phát sinh chi phí lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty; PVCFC mong muốn quy định về kiểm tra chất lượng hàng hóa và thủ tục thông quan hàng hóa sớm được khơi thông. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng vòng quay sản lượng hàng hoá, bán được hàng ngay trong quá trình dỡ hàng hoá tại cầu cảng nhằm tiết giảm chi phí bán hàng, mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, lợi ích cho cổ đông và người tiêu dùng.

Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam
Doanh nghiệp

Dàn sao Gen Z hội tụ tại cửa hàng Flagship MCM đầu tiên tại Việt Nam

Bộ sưu tập Thu Đông 2024 của MCM chính thức trình làng các tín đồ thời trang Việt. Đặc biệt hơn cả, sự kiện được DAFC tổ chức tại cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam, quy tụ những gương mặt trẻ tuổi đình đám như nữ ca sĩ Văn Mai Hương, ca sĩ Orange, ca sĩ/ MC Nicky Niko, ca sĩ Vũ Thảo My, rapper Captain Boy, MC Tuyền Tăng, travel blogger Lý Thành Cơ,...

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?
Kinh tế

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh thường xuyên trúng thầu "khủng" ở Khánh Hoà có tiềm lực ra sao?

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ - Xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh) đã trúng gần 50 gói thầu. Tổng giá trị các gói thầu có sự tham gia của nhà thầu này lên tới hơn 3.200 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều gói thầu có kết quả tiết kiệm cho ngân sách chỉ ở mức "tượng trưng".

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy: Trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 20 triệu đồng

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Xây lắp điện Quang Huy được các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phê duyệt trúng thầu nhiều dự án đầu tư công với tổng giá trị lên đến hàng nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, tỷ lệ tiết kiệm thường ở mức "siêu thấp". Mới đây, đơn vị này vừa trúng gói thầu hơn 13 tỷ đồng tại thị xã Phú Mỹ, tỷ lệ tiết kiệm cho ngân sách nhà nước khoảng 20 triệu đồng.

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO
Doanh nghiệp

Công nghệ hiện đại và chiến lược đột phá: Nền tảng vững chắc cho sự phát triển của SAVABECO

Với việc xác định chiến lược kinh doanh đúng đắn, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất, công tác quản trị, Công ty cổ phần tập đoàn Bia Rượu và nước giải khát Sao Vàng - SAVABECO đã khẳng định tiềm năng phát triển mạnh mẽ cũng như khả năng thích ứng linh hoạt của mình.

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank
Doanh nghiệp

Vietcombank cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên VCB Digibank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa cập nhật tính năng chuyển tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ trên VCB Digibank, giúp người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể nhanh chóng lựa chọn tổ chức/đơn vị/quỹ tại các cấp Trung ương và địa phương để chuyển tiền ủng hộ đồng bào.

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đông bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ. Ảnh: VA
Doanh nghiệp

Vietravel Airlines chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bão lũ

Trước sự ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 (bão Yagi) tại các tỉnh, thành phía Bắc, mưa lớn gây nên tình trạng ngập úng, sạt lở đất, thiệt hại lớn về người và tài sản. Với tinh thần tương thân tương ái và cầu nối để chia sẻ những khó khăn, Ban Lãnh đạo Vietravel Airlines đã chỉ đạo thực hiện hàng loạt các công tác chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ
Kinh tế

Tập đoàn TH hỗ trợ kịp thời, thiết thực tới đồng bào vùng lũ

Tính đến 13.9, tổng giá trị hỗ trợ của Tập đoàn TH và các đơn vị dưới sự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương dành cho người dân các tỉnh phía Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi đã lên tới 6 tỷ đồng, gồm tiền mặt và hàng trăm nghìn sản phẩm sữa tươi, đồ uống, nước tinh khiết.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày. Ảnh: NPC
Doanh nghiệp

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc sau 2 ngày

Sau thông báo của Vietnam Airlines ngày 10.9.2024 về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh thành phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt, tính đến nay, chỉ sau 2 ngày triển khai, Hãng đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống...

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá
Kinh tế

Phòng giao dịch của F88 trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ tới 8 tỉnh đang bị bão lũ tàn phá

Từ ngày 12.9, 24 điểm phòng giao dịch của F88 tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão lũ sẽ trở thành điểm tiếp nhận, vận chuyển hàng cứu trợ khẩn cấp dành cho người dân đang bị nạn tại 8 tỉnh trong vùng bão lũ tàn phá. Nhất Tín Logistics sẽ là đối tác hỗ trợ vận chuyển trực tiếp giữa các điểm.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ
Doanh nghiệp

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ủng hộ 12 tỷ đồng cho các địa phương chịu thiệt hại do mưa lũ

Trước những thiệt hại nặng nề đối với người, tài sản do cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ kéo dài trong những ngày qua tại một số tỉnh, thành phía Bắc, ngay trong hai ngày 9- 10.9.2024, Tập đoàn Xăng dầu Việt nam (Petrolimex) đã ủng hộ các địa phương bị thiệt hại với tổng số tiền là 12 tỷ đồng.

ABBANK và MAYBANK tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược
Kinh tế

ABBANK và MAYBANK tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và cổ đông chiến lược nước ngoài - Malayan Banking Berhad (Maybank) đã tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận tăng cường Hợp tác chiến lược mang lại lợi ích chung cho cả hai bên, trong đó tập trung vào công tác hỗ trợ cho các sáng kiến chuyển đổi và xây dựng năng lực của ABBANK. Lễ ký kết được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm ABBANK của đoàn Lãnh đạo cấp cao Maybank.