Xây dựng thành công thương hiệu Phân bón Cà Mau

Là doanh nghiệp tiên phong theo định hướng phát triển bền vững, hài hòa lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng, nhất là chính sách cho người lao động, đến thời điểm này, tập thể Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã xây dựng thành công thương hiệu phân bón với nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh.

Duy trì hiệu quả thị trường truyền thống

Trái ngược với năm 2022, năm 2023 thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn. Trong 9 tháng năm 2023, thị trường phân bón cạnh tranh cao và nhiều biến động, giá duy trì ở mức thấp, nhu cầu nội địa giảm, tiêu thụ khó khăn. Giá nguyên liệu, vật liệu đầu vào cao chịu ảnh hưởng trực tiếp từ tình hình chính trị thế giới, chính sách tiền tệ và lạm phát. Tất cả yếu tố đó đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp phân bón.

Trong hoàn cảnh đó, Phân bón Cà Mau đã chủ động theo sát diễn biến thị trường, đặc biệt giá nguyên liệu đầu vào và giá phân bón để có những quyết định kịp thời trong điều hành, quản trị, hướng đến triển khai tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm đạt các mục tiêu theo kế hoạch đã đề ra. Theo đó, trong 9 tháng năm 2023, sản lượng sản xuất Urê quy đổi đạt 708,33 nghìn tấn, đạt 106% so cùng kỳ năm 2022. Sản lượng tiêu thụ urê đạt 671,11 nghìn tấn, đạt 108% so cùng kỳ năm 2022. Tổng doanh thu ước đạt 9.475,59 tỷ đồng. Bằng cách triển khai nhiều giải pháp linh hoạt trong sản xuất, kinh doanh, PVCFC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, nộp ngân sách được giao.

Theo lãnh đạo PVCFC, doanh nghiệp luôn kiên trì giữ vững thị phần tại thị trường mục tiêu và xâm nhập những thị trường mới. Công ty liên tục cân đối và điều chỉnh chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai hiệu quả các chương trình xúc tiến bán hàng, chủ động tìm kiếm được thị trường ngoài nước, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời, PVCFC cũng ưu tiên đưa ra các dòng sản phẩm phân bón mới có giá trị cao hơn sản phẩm hiện tại, giá thành cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu của nông dân và hệ thống phân phối.

"PVCFC duy trì hiệu quả các thị trường truyền thống và phát triển mạnh mẽ việc kinh doanh quốc tế, nghiên cứu phát triển sản phẩm mới theo xu hướng nông nghiệp xanh như NPK hòa tan, phân bón lá bên cạnh hữu cơ vi sinh, các giải pháp canh tác công nghệ cao…", Tổng giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh cho biết.

Đẩy mạnh xuất khẩu các tháng cuối năm

Nền tảng phát triển bền vững của PVCFC còn đến từ hệ thống phân phối vững mạnh, trải rộng trong nước và một số thị trường nước ngoài. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 1, gấp 2 lần so với hiện tại; tăng trưởng hệ thống phân phối cấp 2 hàng năm đạt 5%/năm và mục tiêu ít nhất có 15.000 đại lý cấp 2.

Riêng trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu ở các tháng cuối năm khi tình hình giá phân bón thế giới đang tăng do nhu cầu tăng, kỳ vọng về doanh thu tốt nhờ sản lượng hàng xuất khẩu chiếm tỷ trọng tương đối lớn trong sản lượng sản xuất của doanh nghiệp. Hai nhà máy Đạm Cà Mau và NPK Cà Mau thuộc Phân bón Cà Mau đã hoàn thành bảo dưỡng sớm vượt kế hoạch, giúp công ty tiết kiệm chi phí và phục vụ tốt nhu cầu phân bón vụ Đông Xuân.

Mặt khác, công ty liên tục điều chỉnh các chính sách bán hàng linh hoạt, triển khai nhiều chương trình xúc tiến bán hàng như "Mùa vàng thắng lớn", tặng ấn vật phẩm dùng thử. Công ty sẽ còn tiếp tục nỗ lực triển khai nhiều hoạt động để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch năm 2023. Trong đó, đẩy mạnh xuất khẩu Ure để giảm áp lực thị trường trong nước, tìm kiếm nhiều cơ hội mới và các giải pháp để khắc phục khó khăn, hạn chế còn tồn tại.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh cơ sở hạ tầng phục vụ hoạt động logistics tại Việt Nam chưa thật sự phát triển, các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu gặp phải những khó khăn nhất định trong khâu tìm kiếm kho bãi cũng như bảo đảm điều kiện bảo quản hàng hóa và chi phí hợp lý.

Đứng trước nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, thủ tục pháp lý còn nhiều hạn chế đối với các doanh nghiệp khi thời gian chờ thông quan lâu dẫn đến phát sinh chi phí lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty; PVCFC mong muốn quy định về kiểm tra chất lượng hàng hóa và thủ tục thông quan hàng hóa sớm được khơi thông. Qua đó, doanh nghiệp có thể tăng vòng quay sản lượng hàng hoá, bán được hàng ngay trong quá trình dỡ hàng hoá tại cầu cảng nhằm tiết giảm chi phí bán hàng, mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp, lợi ích cho cổ đông và người tiêu dùng.

Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp

BIDV Ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn cho doanh nghiệp

Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động
Doanh nghiệp

VietinBank tiếp tục duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động

Trong bối cảnh nguồn tiền gửi không kỳ hạn (CASA) toàn thị trường sụt giảm và không còn nhiều dự địa tăng trưởng, quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm TOP đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

Vietnam Airlines là Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX và Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá.
Kinh tế

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?
Doanh nghiệp

Bị “nhắc nhở” vì chậm công bố nhiều thông tin quan trọng, công ty trong hệ sinh thái của Chủ tịch Trương Sỹ Bá đang kinh doanh ra sao?

Lịch sử kinh doanh BAF cho thấy, vào năm 2022, ông Trương Sỹ Bá trở thành tân Chủ tịch của CTCP Nông nghiệp BaF Việt. Trước khi nắm quyền lãnh đạo cao nhất ở BAF, ông Trương Sỹ Bá được biết đến với hệ sinh thái Tân Long Group vốn khá kín tiếng trên thị trường.

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD
Kinh tế

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD

Ngày 20.11, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế và mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ  doanh nghiệp Việt Nam.

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?
Kinh tế

Hai đơn vị “quen mặt” trúng thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị trực thuộc Sở LĐTB-XH TP. Hồ CHí Minh với tỷ lệ tiết kiệm thế nào?

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Vạn Thành Đạt và Công ty TNHH MTV TMDV Phương An là hai đơn vị thường xuyên trúng hàng loạt gói thầu cung cấp nhu yếu phẩm cho các đơn vị xã hội trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh với tỷ lệ tiết kiệm rất thấp.

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle
Doanh nghiệp

Techcombank nhận giải thưởng Sáng tạo xuất sắc từ Oracle

Vừa qua tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trở thành ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Nam Á nhận giải thưởng Đổi mới xuất sắc – Innovation Excellence Award dành cho hệ thống AML phòng chống rửa tiền từ Oracle. Đây là giải thưởng thường niên có tính chọn lọc cao của Oracle với các tiêu chí được lựa chọn rất kĩ lưỡng và khắt khe.

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024
Doanh nghiệp

SeABank dẫn đầu Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (Midcap) tại VLCA 2024

Ngày 16.11.2024, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2024” (VLCA 2024) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tự hào được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất (nhóm vốn hóa vừa - Midcap). Cùng với đó, Ngân hàng cũng được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên nhóm ngành Tài chính.

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng
Doanh nghiệp

Công ty CP đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia cùng liên danh trúng gói thầu hơn 34 tỷ đồng, tiết kiệm cho ngân sách 34 triệu đồng

Từ năm 2019 đến nay, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia là nhà thầu thường xuyên trúng các gói thầu trên địa bàn huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Điều đáng nói, nhiều gói thầu của doanh nghiệp này có kết quả tiết kiệm cho ngân sách nhà nước ở mức thấp.

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Doanh nghiệp

Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng tại bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Tập đoàn Stavian tự hào với thành tích vượt trội trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, thể hiện sự tăng trưởng và phát triển bền vững khi xếp hạng 07 trong Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành sản xuất/ chế biến, chế tạo công nghiệp và xếp hạng thứ 29 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam - Hạng mục Doanh nghiệp vừa năm 2024.