VEC khắc phục xong hư hỏng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

VEC khắc phục xong hư hỏng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Ngày 2.10, Chánh Văn phòng Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Nguyễn Công Hưng cho biết, sau 10 ngày trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường để khắc phục việc hư hỏng (từ 20.9 đến 30.9), VEC đã sửa chữa xong 4 điểm hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hoàn trả mặt đường êm thuận.

Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân nêu thực trạng hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi ngày 15.9, VEC đã nhanh chóng sửa chữa 4 điểm gồm: phạm vi nút giao quốc lộ 14B; Km0+00 - Km0+100PT; Km13+650TT; Km16+700PT.

cao-toc-4-4251.jpg
Khắc phục xong các vệt hư hỏng, cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã được hoàn trả lại mặt đường êm thuận kể từ ngày 1.10.2024
cao-toc-1-4063.jpg
cao-toc-2-3938.jpg
Thảm lại nhựa theo đúng quy trình trên mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Để đảm bảo chất lượng khai thác, Phó Tổng giám đốc VEC Đặng Hoài Nam yêu cầu Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Trung tâm) nghiêm túc rút kinh nghiệm việc chậm trễ khắc phục hư hỏng trong thời gian qua.

“Thời gian tới, chuẩn bị đến mùa mưa bão khắc nghiệt của miền Trung, yêu cầu Trung tâm liên tục rà soát, khắc phục ngay các vị trí hư hỏng khẩn cấp phát sinh (nếu có) trong mùa mưa bão nhằm đảm bảo an toàn khai thác toàn tuyến”. - Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, về công tác bảo trì, vận hành trên tuyến, lãnh đạo VEC chỉ đạo Trung tâm nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của cấp có thẩm quyền trong việc khắc phục, bảo trì tuyến Đà Nẵng - Quảng Ngãi; tăng cường kiểm tra, kịp thời khắc phục tình trạng đọng nước mặt đường, tổ chức sơn dặm lại các vị trí bị mờ, bong tróc gây mất an toàn giao thông; khẩn trương rà soát, tổ chức hàn đóng các hàng rào bảo vệ bị người dân mở trên tuyến, tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hàng rào.

cao-toc-8823.jpg
Việc khắc phục nhanh chóng, kịp thời, gấp rút được VEC sữa chữa chỉ trong vòng 10 ngày (20.9 đến 30.9)
cao-toc-9-7844.jpg
cao-toc-8-9023.jpg
Vừa thi công sửa chữa, vừa đảm bảo ATGT trên tuyến

Trong công tác khắc phục tình trạng hằn lún vệt bánh xe, bong bật, Phó Tổng giám đốc Đặng Hoài Nam giao VECM hỗ trợ Trung tâm lập phương án, đôn đốc, giám sát thực hiện, kịp thời báo cáo Tổng công ty các vấn đề phát sinh (nếu có).

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát Trung tâm trong việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của VEC; kịp thời báo cáo các tồn tại, đề xuất giải pháp (nếu có) về Tổng công ty để công tác quản lý khai thác tuyến đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

cao-toc-5-5744.jpg
VEC huy động toàn bộ nhân lực, vật lực trong việc khắc phục, sữa chữa
cao-toc-6-8396.jpg
Hoàn trả mặt đường đảm bảo ATGT khi mùa mưa bão miền Trung đã cận kề
cao-toc-7-2047.jpg

Chánh Văn phòng VEC Nguyễn Công Hưng cho biết thêm, việc khắc phục sửa chữa được thực hiện gấp rút và hoàn thành chỉ trong vòng 10 ngày, do Tổng Giám đốc VEC huy động toàn bộ dàn lãnh đạo của VEC thực chiến cùng công nhân tại công trình để gấp rút sửa chữa, “chưa xong chưa được về nhà”. Trong đó có sự tham gia tích cực của ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý khai thác, ông Đỗ Văn Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Ban Thẩm định; ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; ông Mai Thành Phúc - Phó giám đốc Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và đại diện VECM tại miền Trung.

“Ngoài ra, sau ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 và mưa lũ tại các tỉnh phía Bắc thời gian vừa qua, lãnh đạo VEC yêu cầu Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các đơn vị vận hành trên tuyến không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống thiên tai; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động; lên phương án và sẵn sàng đối phó với các tình huống xảy ra nhằm giảm thiểu thiệt hại tối đa.”- Chánh Văn phòng VEC Nguyễn Công Hưng chia sẻ thêm.

Giao thông

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại
Xã hội

Hướng đến xây dựng thành phố Hà Nội thông minh, hiện đại

Tại Kỳ họp thứ 19, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”, đây là một trong những quyết sách quan trọng nhằm xây dựng và phát triển giao thông đô thị của Hà Nội và từng bước xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh, hiện đại. 

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
Giao thông

UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn VinGroup ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh

Ngày 15.11, UBND tỉnh Bình Định và Tập đoàn Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh trên địa bàn tỉnh, với trọng tâm là phát triển hệ sinh thái giao thông xanh bằng xe điện. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ nghiên cứu để đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ thông tin...

Các tuyến giao thông được đầu tư đồng bộ mở ra không gian, dư địa phát triển cho vùng cao Bình Liêu
Xã hội

Bứt phá từ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ

Để nhanh chóng thu hẹp khoảng cách và sự chênh lệch vùng miền, nâng cao chất lượng đời sống mọi mặt của người dân, tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng là giải pháp trọng tâm được tỉnh Quảng Ninh ưu tiên, triển khai với nhiều cơ chế, chính sách đồng bộ, rốt ráo.

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện
Giao thông

Hiểm họa từ việc giao xe máy cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện

Một thực trạng đáng báo động diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước là không ít bậc phụ huynh vì nhiều lý do đã mua xe, giao xe mô tô, xe gắn máy (gọi chung là xe máy) cho con em mình, mặc dù các em chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện. Điều này đã gây ra những vụ việc với hậu quả đau lòng…

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội
Giao thông

Chuyển đổi xanh, tạo nền móng cho phát triển giao thông công cộng của TP. Hà Nội

Sáng 9.11, tại Ga S8 - Ga Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội tổ chức lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm (metro) số 3 TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; cam kết phát triển hệ thống metro thủ đô vì mục tiêu Net Zero (chương trình phát thải ròng bằng 0) năm 2050.