TP. Cần Thơ có bao nhiêu tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động?

TP. Cần Thơ đang có 10 tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động, với tổng chiều dài hơn 360km. Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt sử dụng dòng xe chất lượng cao, đời mới GAZ Minibus, trang bị máy lạnh, Wi-Fi, tiêu chuẩn khí thải Euro 4, phục vụ hành khách.

ban-do-tuyen-xe-buyt-chuan-3479.png
Bản đồ các tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ cho biết, do tình hình thực tế Trung tâm đã điều chỉnh bổ sung lộ trình 10/11 tuyến đang hoạt động, với tổng chiều dài hơn 360km.

Các tuyến xe buýt đang hoạt động:

Tuyến số 1: Ba Láng – Ô Môn và Ô Môn – Ngã ba Lộ Tẻ, cự ly 62km. Hành trình từ Bến xe buýt Ba Láng (Cái Răng) – Phạm Hùng (Cái Răng) – Cầu Cái Răng – Đường 30/4 – Đường Hoà Bình – Nguyễn Trãi – Cách Mạng Tháng Tám – Lê Hồng Phong – Tôn Đức Thắng – Bến xe Buýt Ô Môn – QL 91 – Thốt Nốt – Bến xe buýt Lộ Tẻ và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe là 30 phút; sáng xe bắt đón khách 4h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 2: Công viên Sông Hậu – Trung tâm TT. Phong Điền, cự ly 38km. Điểm bắt đầu tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Võ Văn Kiệt – Mậu Thân – Trần Hưng Đạo – Hùng Vương – Trần Phú – Lê Lợi – Công viên Sông Hậu – Cầu Ninh Kiều – Phan Đình Phùng – Nguyễn An Ninh – 30/4 – Mậu Thân – đường 3/2 – Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – ĐT.923 – Phan Văn Trị – TT. Phong Điền – ĐT926 (xã Trường Long) - Khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 50-60 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

xe-buyt-mi-ni-287.jpg
Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt sử dụng dòng xe nhỏ gọn, hiện đại, trang bị máy lạnh, wi-fi cho hành khách sử dụng

Tuyến số 4: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ, cự ly 17km. Hành trình tuyến bắt đầu từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – đường Võ Văn Kiệt – đường Mậu Thân – đường 30/4 – đường hòa bình – cầu Quang Trung – QL.1 – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ và ngược lại. (Đang tạm ngưng hoạt động)

Tuyến số 5: Ô Môn – Thị trấn Cờ Đỏ, cự ly 28mm. Hành trình từ Bến xe buýt Ô Môn – Quốc lộ 91 – Đường 26 tháng 3 – ĐT.922 - ĐT.919 – Bệnh Viện Quân Dân Y TP. Cần Thơ (Thị trấn Cờ Đỏ) và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 6: Ngã ba Lộ Tẻ – Kinh B – kéo dài đến Bến xe tỉnh Kiên Giang, cự ly 58,7km. Hành trình từ Ngã ba Lộ tẻ (quận Thốt Nốt) – Quốc lộ 91 – Quốc lộ 80 – Bến xe buýt Kinh B (Thạnh An) – Quốc lộ 80 – Cách Mạng Tháng 8 – Mai Thị Hồng Hạnh – Quốc lộ 61 – BX tỉnh Kiên Giang và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

tuyen-truyen-1632.jpg
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân biết thông tin về các tuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ

Tuyến số 7: Ngã ba Lộ Tẻ – TT. Cờ Đỏ, cự ly 36km. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.91 – Thốt Nốt – ĐT.921 – đường Hà Huy Giáp – TT. Cờ Đỏ và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30-40 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h20 hàng ngày.

Tuyến số 8: Cần Thơ – Giai Xuân – Phong Điền, cự ly 34km; Hành trình từ Công Viên Sông Hậu – đường Sông Hậu – Cầu Ninh Kiều – đường Nguyễn Trãi – đường Hòa Bình – đường Trần Hưng Đạo – Vòng xoay Hùng Vương – đường Cách Mạng Tháng Tám – đường Lê Hồng Phong – đường Nguyễn Truyền Thanh – ĐT 918 – ĐT 923 – đường Nguyễn Thái Bình – đường Phan Văn Trị – Quảng trường TT. Phong Điền và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 45-50 phút; xe bắt đón khách từ 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 9: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – Lộ Tẻ Ba Se – Ô Môn, cự ly 35km. Hành trình từ Bệnh viện Đa Khoa trung ương Cần Thơ – Quốc lộ 91B – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – ĐT.923 – Phan Văn Trị – Quảng trường TT. Phong Điền – ĐT.923 – Trường Lạc – Lộ Tẻ Ba Se – Quốc lộ 91 – đường Trần Hưng Đạo (quận Ô Môn) – đường 26/3 – Quốc lộ 91 – Bến xe buýt Ô Môn và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 45 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

z4941764062788-bfdbec02d23c3643153f3d5fd489ff8c-9012.jpg
Tại các nhà chờ, vẫn còn một số phương tiện vi phạm vào khu vực đỗ xe đón khách của xe buýt

Tuyến số 10: Phong Điền – Thới Lai, cự ly 19km. Hành trình từ Trung tâm Phong Điền (đường Phan Văn Trị) – ĐT.923 – Cầu Nhiếm – Tân Thới – Trường Thành – Định Môn – ĐT.922 (cũ) – TT. Thới Lai và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 60 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 11: Ba Láng (quận Cái Răng) – KCN Trà Nóc – Ô Môn, cự ly 39km. Hành trình từ Ba Láng (quận Cái Răng) – Quốc lộ 1A – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Cầu Hưng Lợi – Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 91B – Nguyễn Chí Thanh – ĐT.917 – KCN Trà Nóc – ĐT.920 – đường Đặng Thanh Sử – Quốc lộ 91 – đường Trần Hưng Đạo (quận Ô môn) – đường 26/3 – Quốc lộ 91 – Ô Môn và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 50 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30 hàng ngày.

img20231118162153-7330.jpg
Các trạm,điểm chờ xe buýt được đầu tư hoàn chỉnh, khang trang

Giá vé các tuyến xe buýt được niêm yết công khai. Ngoài ra, UBND TP. Cần Thơ còn thực hiện chính sách ưu tiên giảm giá vé cho người cao tuổi, người có công, người khuyết tật là 11.000 đồng/HK/lượt khi đi với cự ly dưới 20km. Riêng nhóm hành khách là học sinh – sinh viên chỉ tốn 7.000 đồng/HK/Lượt.

Về hạ tầng phục vụ cho các tuyến xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết, hiện có 1.529 điểm dừng đón, trả khách xe buýt. Trong đó, 110 nhà chờ xe buýt; 1.415 trạm dừng và 4 trạm trung chuyển .

Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt là Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines. Công ty đang sử dụng dòng xe chất lượng cao, đời mới GAZ Minibus. Xe có 17 chỗ ngồi, 7 chỗ đứng, trang bị máy lạnh, Wi-Fi, phục vụ hành khách.

Địa phương

Khánh Hòa hướng tới trung tâm năng lượng sạch quốc gia
Trên đường phát triển

Khánh Hòa hướng tới trung tâm năng lượng sạch quốc gia

Dự kiến sáp nhập hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận thành một đơn vị hành chính mới mang tên Khánh Hòa mở ra cơ hội phát triển đột phá. Với định hướng chiến lược dựa trên ba trụ cột kinh tế là công nghiệp công nghệ cao, du lịch biển chất lượng và năng lượng tái tạo, tỉnh Khánh Hoà mới kỳ vọng trở thành cực tăng trưởng mới của cả nước và trung tâm năng lượng sạch tầm quốc gia

TP. Hồ Chí Minh công bố 50 sự kiện
Địa phương

TP. Hồ Chí Minh công bố 50 sự kiện

Ngày 26.4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức công bố 50 sự kiện, hoạt động nổi bật của thành phố trong giai đoạn 1975-2025, đồng thời giao lưu với các nhân vật gắn với các sự kiện, hoạt động này.

Các học viên lớp tập huấn được trao giấy chứng nhận
Địa phương

Huyện nghèo ở Kon Tum ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ người dân tốt hơn

Trong nỗ lực hiện đại hóa tổ chức hành chính và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) - một trong những địa phương còn nhiều khó khăn, đang từng bước tiếp cận và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động công vụ. Đây là bước đi chủ động, thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền huyện trong việc thực hiện chuyển đổi số toàn diện, hướng tới xây dựng chính quyền số hiệu quả, gần dân và vì dân.

Lâm Đồng thống nhất chủ trương sáp nhập tỉnh, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
Hoạt động chính quyền

Lâm Đồng thống nhất chủ trương sáp nhập tỉnh, sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng khóa XI đã diễn ra thành công, thống nhất cao với chủ trương thành lập đơn vị hành chính cấp tỉnh mới trên cơ sở sáp nhập ba tỉnh Lâm Đồng, Đắk Nông, Bình Thuận; đồng thời thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tổ hợp Khu công nghiệp Deep C tại Hải Phòng - Điểm đến của nhiều doanh nghiệp FDI
Địa phương

Hình mẫu trong thu hút đầu tư chất lượng cao

Bằng tư duy đổi mới, tầm nhìn chiến lược và những bước đi đột phá, từ vùng đất anh hùng trong chiến tranh, thành phố Hải Phòng đã vươn mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Sau 70 năm kể từ ngày giải phóng (13.5.1955), thành phố Cảng không chỉ là trung tâm công nghiệp, cảng biển, logistics, mà còn là hình mẫu tiêu biểu trong thu hút đầu tư, đặc biệt là dòng vốn FDI (vốn đầu tư nước ngoài) chất lượng cao.

Ninh Thuận tham vấn về khoảng cách an toàn từ nhà máy điện hạt nhân đến khu dân cư
Hoạt động chính quyền

Ninh Thuận tham vấn về khoảng cách an toàn từ nhà máy điện hạt nhân đến khu dân cư

Ngày 25.4, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận cho biết, UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị phối hợp tham vấn, xác định khoảng cách an toàn giữa khu vực xây dựng nhà máy và khu dân cư, cũng như các công trình dân sinh nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án.

Tăng cường duy trì vệ sinh môi trường, hướng tới phát triển bền vững
Trên đường phát triển

Tăng cường duy trì vệ sinh môi trường, hướng tới phát triển bền vững

Trong thời gian qua, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn vệ sinh môi trường, an toàn lao động trong thi công xây dựng, cũng như tăng cường công tác duy trì vệ sinh trên toàn địa bàn. Dù còn không ít khó khăn, bất cập, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cùng sự phối hợp của các đơn vị liên quan đã góp phần nâng cao chất lượng sống và cảnh quan đô thị, nông thôn.

Bài cuối: Đồng thuận ý Đảng - lòng dân
Hoạt động chính quyền

Bài cuối: Đồng thuận ý Đảng - lòng dân

Cuộc cách mạng sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã và xây dựng mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở Nghệ An đang đi những bước khởi đầu quan trọng. Khó khăn phía trước còn rất lớn, nhiệm vụ đặt ra cũng không hề nhẹ... song, với quyết tâm chính trị cao nhất, tạo đồng thuận giữa ý Đảng - lòng dân, cùng với phương châm hành động “vừa chạy vừa xếp hàng” sẽ là tiền đề để Nghệ An thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặc biệt này.