TP. Cần Thơ có bao nhiêu tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động?

TP. Cần Thơ đang có 10 tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động, với tổng chiều dài hơn 360km. Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt sử dụng dòng xe chất lượng cao, đời mới GAZ Minibus, trang bị máy lạnh, Wi-Fi, tiêu chuẩn khí thải Euro 4, phục vụ hành khách.

ban-do-tuyen-xe-buyt-chuan-3479.png
Bản đồ các tuyến xe buýt nội tỉnh đang hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, thuộc Sở Giao thông Vận tải TP. Cần Thơ cho biết, do tình hình thực tế Trung tâm đã điều chỉnh bổ sung lộ trình 10/11 tuyến đang hoạt động, với tổng chiều dài hơn 360km.

Các tuyến xe buýt đang hoạt động:

Tuyến số 1: Ba Láng – Ô Môn và Ô Môn – Ngã ba Lộ Tẻ, cự ly 62km. Hành trình từ Bến xe buýt Ba Láng (Cái Răng) – Phạm Hùng (Cái Răng) – Cầu Cái Răng – Đường 30/4 – Đường Hoà Bình – Nguyễn Trãi – Cách Mạng Tháng Tám – Lê Hồng Phong – Tôn Đức Thắng – Bến xe Buýt Ô Môn – QL 91 – Thốt Nốt – Bến xe buýt Lộ Tẻ và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe là 30 phút; sáng xe bắt đón khách 4h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 2: Công viên Sông Hậu – Trung tâm TT. Phong Điền, cự ly 38km. Điểm bắt đầu tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Võ Văn Kiệt – Mậu Thân – Trần Hưng Đạo – Hùng Vương – Trần Phú – Lê Lợi – Công viên Sông Hậu – Cầu Ninh Kiều – Phan Đình Phùng – Nguyễn An Ninh – 30/4 – Mậu Thân – đường 3/2 – Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – ĐT.923 – Phan Văn Trị – TT. Phong Điền – ĐT926 (xã Trường Long) - Khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 50-60 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

xe-buyt-mi-ni-287.jpg
Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt sử dụng dòng xe nhỏ gọn, hiện đại, trang bị máy lạnh, wi-fi cho hành khách sử dụng

Tuyến số 4: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ, cự ly 17km. Hành trình tuyến bắt đầu từ Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ – đường Võ Văn Kiệt – đường Mậu Thân – đường 30/4 – đường hòa bình – cầu Quang Trung – QL.1 – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ và ngược lại. (Đang tạm ngưng hoạt động)

Tuyến số 5: Ô Môn – Thị trấn Cờ Đỏ, cự ly 28mm. Hành trình từ Bến xe buýt Ô Môn – Quốc lộ 91 – Đường 26 tháng 3 – ĐT.922 - ĐT.919 – Bệnh Viện Quân Dân Y TP. Cần Thơ (Thị trấn Cờ Đỏ) và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 6: Ngã ba Lộ Tẻ – Kinh B – kéo dài đến Bến xe tỉnh Kiên Giang, cự ly 58,7km. Hành trình từ Ngã ba Lộ tẻ (quận Thốt Nốt) – Quốc lộ 91 – Quốc lộ 80 – Bến xe buýt Kinh B (Thạnh An) – Quốc lộ 80 – Cách Mạng Tháng 8 – Mai Thị Hồng Hạnh – Quốc lộ 61 – BX tỉnh Kiên Giang và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

tuyen-truyen-1632.jpg
Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị thực hiện công tác tuyên truyền cho người dân biết thông tin về các tuyến xe buýt đang hoạt động trên địa bàn TP. Cần Thơ

Tuyến số 7: Ngã ba Lộ Tẻ – TT. Cờ Đỏ, cự ly 36km. Hành trình từ Ngã ba Lộ Tẻ (Thốt Nốt) – QL.91 – Thốt Nốt – ĐT.921 – đường Hà Huy Giáp – TT. Cờ Đỏ và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 30-40 phút; sáng xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h20 hàng ngày.

Tuyến số 8: Cần Thơ – Giai Xuân – Phong Điền, cự ly 34km; Hành trình từ Công Viên Sông Hậu – đường Sông Hậu – Cầu Ninh Kiều – đường Nguyễn Trãi – đường Hòa Bình – đường Trần Hưng Đạo – Vòng xoay Hùng Vương – đường Cách Mạng Tháng Tám – đường Lê Hồng Phong – đường Nguyễn Truyền Thanh – ĐT 918 – ĐT 923 – đường Nguyễn Thái Bình – đường Phan Văn Trị – Quảng trường TT. Phong Điền và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 45-50 phút; xe bắt đón khách từ 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 9: Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ – Lộ Tẻ Ba Se – Ô Môn, cự ly 35km. Hành trình từ Bệnh viện Đa Khoa trung ương Cần Thơ – Quốc lộ 91B – Nguyễn Văn Cừ (nối dài) – ĐT.923 – Phan Văn Trị – Quảng trường TT. Phong Điền – ĐT.923 – Trường Lạc – Lộ Tẻ Ba Se – Quốc lộ 91 – đường Trần Hưng Đạo (quận Ô Môn) – đường 26/3 – Quốc lộ 91 – Bến xe buýt Ô Môn và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 45 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

z4941764062788-bfdbec02d23c3643153f3d5fd489ff8c-9012.jpg
Tại các nhà chờ, vẫn còn một số phương tiện vi phạm vào khu vực đỗ xe đón khách của xe buýt

Tuyến số 10: Phong Điền – Thới Lai, cự ly 19km. Hành trình từ Trung tâm Phong Điền (đường Phan Văn Trị) – ĐT.923 – Cầu Nhiếm – Tân Thới – Trường Thành – Định Môn – ĐT.922 (cũ) – TT. Thới Lai và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 60 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30.

Tuyến số 11: Ba Láng (quận Cái Răng) – KCN Trà Nóc – Ô Môn, cự ly 39km. Hành trình từ Ba Láng (quận Cái Răng) – Quốc lộ 1A – Bến xe khách Trung tâm thành phố Cần Thơ – Cầu Hưng Lợi – Nguyễn Văn Linh – Quốc lộ 91B – Nguyễn Chí Thanh – ĐT.917 – KCN Trà Nóc – ĐT.920 – đường Đặng Thanh Sử – Quốc lộ 91 – đường Trần Hưng Đạo (quận Ô môn) – đường 26/3 – Quốc lộ 91 – Ô Môn và ngược lại. Khoảng cách giữa các chuyến xe từ 50 phút; xe bắt đón khách 5h30 và kết thúc chuyến vào lúc 17h30 hàng ngày.

img20231118162153-7330.jpg
Các trạm,điểm chờ xe buýt được đầu tư hoàn chỉnh, khang trang

Giá vé các tuyến xe buýt được niêm yết công khai. Ngoài ra, UBND TP. Cần Thơ còn thực hiện chính sách ưu tiên giảm giá vé cho người cao tuổi, người có công, người khuyết tật là 11.000 đồng/HK/lượt khi đi với cự ly dưới 20km. Riêng nhóm hành khách là học sinh – sinh viên chỉ tốn 7.000 đồng/HK/Lượt.

Về hạ tầng phục vụ cho các tuyến xe buýt, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết, hiện có 1.529 điểm dừng đón, trả khách xe buýt. Trong đó, 110 nhà chờ xe buýt; 1.415 trạm dừng và 4 trạm trung chuyển .

Đơn vị khai thác các tuyến xe buýt là Công ty cổ phần Phương Trang FUTA Bus Lines. Công ty đang sử dụng dòng xe chất lượng cao, đời mới GAZ Minibus. Xe có 17 chỗ ngồi, 7 chỗ đứng, trang bị máy lạnh, Wi-Fi, phục vụ hành khách.

Địa phương

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh
Địa phương

Tinh thần chiến thắng Bình Giã - Động lực phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu giàu mạnh, văn minh

Tinh thần của chiến thắng Bình Giã đã và đang trở thành động lực mạnh mẽ cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong mọi lĩnh vực của đời sống. Từ phát triển kinh tế, văn hóa đến bảo đảm quốc phòng, an ninh, các thế hệ lãnh đạo và người dân tỉnh đã không ngừng nỗ lực để xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Các thành viên mô hình tự quản về ANTT và PCCC ở tổ dân phố Nội Ninh, phường Ninh Sơn (thị xã Việt Yên) trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm - ẢNH T.M
Địa phương

Dựa vào thế trận lòng dân phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn

Theo Đại tá Đỗ Đức Trịnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Mô hình liên kết dân cư cần đặt dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp toàn diện của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương; tăng cường ứng dụng tiện ích của mạng xã hội, kết nối, trao đổi thông tin kịp thời giữa các thành viên với lực lượng công an và người dân. Từ đó, dựa vào thế trận lòng dân để phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trong tình hình mới

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Trên đường phát triển

Bắc Kạn nỗ lực phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những năm qua, việc triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia tại tỉnh Bắc Kạn chính là “chìa khóa” giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) vươn lên thoát nghèo. Để tiếp tục phát huy nguồn lực này, tại Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV vừa qua, từ kinh nghiệm thực tiễn, nhiều địa phương tiếp tục đề xuất các giải pháp hữu hiệu với quyết tâm xây dựng vùng đồng bào DTTS đổi mới, phát triển toàn diện.

Một trong những lĩnh vực tỉnh Cà Mau ưu tiên kêu gọi đầu tư là chế biến thủy sản
Trên đường phát triển

Cà Mau: Điểm sáng trong thu hút đầu tư

Từ đầu năm 2024 đến nay, tỉnh Cà Mau đã tổ chức nhiều buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư và kinh doanh, cấp mới 336 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 2.405 tỷ đồng, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước

Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số
Trên đường phát triển

Thanh Hóa: Chuyển đổi số - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhìn nhận, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích quan trọng, là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế. Ý thức được tầm quan trọng của vấn đề trên, tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số ở cả 3 trụ cột là: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Cụm Thi đua số 8 – Bộ Công an: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2024
Địa phương

Cụm Thi đua số 8 – Bộ Công an: Hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu thi đua năm 2024

Năm 2024, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, Cụm Thi đua số 8 – Bộ Công an đã vượt qua nhiều thách thức, nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua. Thành tích nổi bật này góp phần quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh.

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao
Trên đường phát triển

Thanh Oai phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục, cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để được công nhận huyện NTM nâng cao. Đến nay, huyện đã có 12 xã đạt NTM nâng cao, 3 xã đạt NTM kiểu mẫu đủ điều kiện và hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền đánh giá, công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2024.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Đại hội bức trướng với dòng chữ: “Các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững”. Ảnh: Minh Hiếu
Địa phương

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV: Đổi mới, sáng tạo, phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững

Với chủ đề “Các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát huy lợi thế, tiềm năng hội nhập và phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV năm 2024 đã đánh giá những kết quả đạt được trong giai đoạn 2019 - 2024; đúc rút bài học kinh nghiệm và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2024 - 2029. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa lần thứ IV diễn ra sáng 21.11.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cùng Đoàn công tác thăm, khảo sát khu dân cư kiểu mẫu ở xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ. Ảnh: Hoàng Thanh
Địa phương

Đồng Nai: Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, chế biến sâu nông sản

Mặc dù nhiều khó khăn nhưng xuyên suốt quá trình xây dựng NTM, Đồng Nai luôn giữ vững vị trí top đầu cả nước. Để đạt mục tiêu xây dựng NTM cả giai đoạn 2021-2025, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo đó, tỉnh đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, hỗ trợ phát triển chuỗi liên kết, phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp bảo quản, chế biến sâu nông sản. Kết hợp sản xuất nông nghiệp với du lịch sinh thái nông thôn…